Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cầu thang máy gia đình và nguyên lý hoạt động

Xu thế mới của người dùng trên thị trường thang máy hiện nay là sử dụng thang máy gia đình. Đây là dòng thang máy được đưa vào sử dụng nhằm phù hợp với mục đích sử dụng hiện tại. Trong điều kiện nhu cầu về nhà ở càng tăng cao, tạo sức ép mạnh mẽ thì thang máy gia đình là một trong những yếu tố góp phần giúp cho vấn đề nhà ở đượ giải quyết triệt để hơn. Khi muốn đưa thang máy gia đình vào sử dụng trong các tòa nhà thì việc đảm bảo nắm rõ, hiểu biết hết về mọi yếu tố liên quan là điều vô cùng quan trọng.

Nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình là một trong những yếu tố cần quan tâm nếu không muốn thang máy gặp phải những khó khăn, sự cố không mong muốn. Chính việc nắm rõ nguyên lý hoạt động của mỗi thiết bị thang máy gia đình sẽ giúp chúng ta có thể sử dụng thang máy tốt hơn rất nhiều.
Thang máy khi được đưa ra sử dụng được cấu thành bởi nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận được đưa vào nhằm mục đích khác nhau, có chức năng không giống nhau nên nguyên lý hoạt động của mỗi bộ phận cũng có những khác biệt. Mỗi người khi tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của thang máy cần phải tìm hiểu, nắm rõ về quá trình hoạt động của từng bộ phận có trong thang máy mới giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của tổng thể thiết bị.

Cầu thang máy gia đình và nguyên lý hoạt động

Hoạt động của các bộ phận trong thang máy gia đình
- Hệ thống điều khiển của thang máy gia đình là bộ phận bao gồm hệ thống kinh kiện, các thiết bị điện, điện tử được trang bị trong mỗi thiết bị thang máy để thực hiện nhiệm vụ nhận thông tin, điều khiển mọi hoạt động của thiết bị thang máy theo đúng nhu cầu mà con người mong muốn khi sử dụng thang máy. Nhờ có hệ thống điều khiển mà thang máy mới có thể hoạt động chính xác đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng.
- Bộ phận ray dẫn hướng có quá trình hoạt động để định hướng chuyển động cho cabin thang máy cũng như đối trọng chạy dọc theo giếng thang. Nhờ ray dẫn hướng mà thang máy gia đình có thể hoạt động hiệu quả, tránh những sự cố không may có thể xảy ra do cabin và đối trọng của thang máy hoạt động không đúng hướng.
- Bộ phận cabin và đối trọng của thang máy gia đình được thiết kế song song, đối xứng với nhau. Hai bộ phận này hoạt động liên quan mật thiết với nhau nhằm giúp việc đưa người sử dụng thang máy lên xuống trong một tòa nhà đạt được hiệu quả cao nhất. Cabin và đối trọng của thang máy hoạt động dọc theo hố thang.
- Bộ phận động cơ của thang máy có chức năng trong việc biến điện năng được cung cấp thangh cơ năng để kéo cabin thang máy chuyển động trong giếng thang. Động cơ của thang máy có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của thiết bị thang máy đó trong mỗi gia đình.
- Bộ phận hạn chế tốc độ là bộ phận mang tới độ an toàn cao cho thang máy khi được đưa vào sử dụng trong mỗi gia đình. Trong quá trình thang máy hoạt động thì việc cabin thang máy vì bất kỳ nguyên nhân nào hoạt động với tốc độ quá nhanh, vượt qua với tốc độ cho phép thì lúc này bộ hạn chế tốc độ sẽ được kích hoạt, cơ cấu khống chế điều khiểm motor của thang máy hoạt động từ đó giúp bộ hãm bảo hiểm trong thang máy làm việc. Nhờ bộ hạn chế tốc độ trong thang máy gia đình sẽ hạn chế tối đa tình trạng thang máy chạy vượt tốc.
- Bộ phận giảm chấn của thang máy gia đình được đặt ở dưới đáy hố thang làm nhiệm vụ dừng và đỡ cabin cũng như đối trọng của thang máy trong thời gian thiết bị hoạt động. Đây cũng là mộ bộ phận được đưa ra giúp thang máy có thể hoạt động hiệu quả và an toàn hơn, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra ảnh hưởng tới chính người sử dụng.

Cầu thang máy gia đình và nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình
Từ những nguyên lý hoạt động của từng bộ phận có trong thiết bị thang máy chúng ta có thể phần nào hiểu được nguyên lý hoạt động của thiết bị thang máy sử dụng trong gia đình. Khi hiểu về nguyên lý hoạt động của thiết bị sẽ giúp người dùng sử dụng thang máy hiệu quả và chất lượng hơn.
Trong quá trình sử dụng, khi thang máy tải khách nhận được nhu cầu gọi tầng của người sử dụng thì tín hiệu này được chuyển tới hệ thống điều khiển. Tại đây thông tin được nhận, xử lý và từ đó kích hoạt giúp các bọ phận khác hoạt động. Động cơ quay và truyền lực kéo vào cabin thang máy, cabin thang máy sẽ hoạt động tới nơi nhận được tín hiệu sau đó dừng và mở cửa thang.
Khi người sử dụng thang máy đã vào trong cabin thang máy tiến hành nhấn nút gọi tầng trên bảng điều khiển, tín hiệu lúc nào lại được đưa tới bộ điều khiển trung tâm, phân tích để bắt đầu kéo cabin thang máy tới những vị trí mà người sử dụng thang máy cần tới. Quá trình phân tích, xử lý tín hiệu thang máy sẽ nhận lệnh tới vị trí tầng gần nhất, sau đó tới tầng xa nhất,… để đưa người dùng tới vị trí mà họ mong muốn.
Quá trình vận hành của thang máy gia đình cứ lặp đi lặp lại như vậy mang tới tiện lợi cho chính mỗi người trong gia đình có thể tiện lợi hơn trong mọi hoạt động của mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cầu thang máy gia đình và nguyên lý hoạt động

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp