Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Rail dẫn hướng sử dụng cho thang máy

Có rất nhiều bộ phận cần có trong một thiết bị thang máy để đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả phục vụ cho nhu cầu của con người. Tuy nhiên, trong thực tế không phải ai cũng biết hết về những bộ phận có trong thang máy. Việc hiểu rõ về những thiết bị thang máy sẽ giúp chúng ta có thể sử dụng đúng cách, có sự lựa chọn phù hợp để việc ứng dụng thang máy trong bất kỳ công trình nào cũng đạt được hiệu quả cao nhất.

Rail dẫn hướng là một phần không thể thiếu trong thang máy tải khách và hiện nay có khá nhiều loại ray dẫn hướng khác nhau có thể lựa chọn cho nhu cầu sử dụng của mỗi công trình.
Mỗi loại rail dẫn hướng có những đặc điểm khác nhau nên mang tới những điểm riêng, làm nên những khác biệt khi sử dụng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi công trình mà người dùng có thể lựa chọn thiết bị thang máy sử dụng loại thang máy có ray dẫn hướng khác nhau để có được sự phù hợp nhất. Khi mà hoạt động của thang máy có đạt được hiệu quả cao hay không, có êm ái và bền bỉ hay không phụ thuộc khá nhiều vào ray dẫn hướng thì việc làm sao để lựa chọn được thang máy có ray dẫn hướng phù hợp là vô cùng quan trọng.

Rail dẫn hướng sử dụng cho thang máy

Loại ray dẫn hướng làm bằng gỗ
Ray dẫn hướng này thường được lựa chọn sử dụng ở những thang máy loại nhỏ được sử dụng truyền thống từ nhiều năm. Thường loại gỗ được sử dụng là gỗ dồi, gỗ dẻ. Điểm mạnh lớn nhất của loại rail dẫn hướng này chính là việc nó mang tới cho người sử dụng thang máy cảm giác thiết bị hoạt động êm ái, ổn định, tạo sự an tâm cho người dùng khi sử dụng.
Tuy nhiên, với đặc điểm là giá thành cao, song tuổi thọ của thang máy thường không cao. Chính từ đặc điểm này khiến cho ray dẫn hướng bằng gỗ không được sử dụng rộng rãi, phổ biến, không được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Hơn nữa, việc chỉ sử dụng trong những thiết bị thang máy loại nhỏ nên không có tính phổ biến cao, chủ yếu được sử dụng ở những công trình có diện tích nhỏ, phục vụ cho lưu lượng đi lại ít.
Loại ray dẫn hướng làm bằng thép
Thiết kế bằng thép có khả năng chịu lực dạng góc, cũng có thể là dạng thép chữ T nên có độ chắc chăn scao. Đây là loại ray dãn hướng thường sử dụng cho thang máy chở hàng bởi sự an toàn, chất lượng mà nó mang lại. Tuy nhiên cũng thường chỉ sử dụng cho thang máy chở hàng loại nhỏ, ít ứng dụng cho thang máy chở hàng loại tải trọng lớn hay những thiết bị thang máy tải khách.
Thang máy sử dụng ray dẫn hưởng làm bằng thép thường được gia công rất tốt, với vật liệu chất lượng, độ bền bỉ cao nên quá trình di chuyển của thang máy cũng rất ổn định và êm ái, đồng thời với giá cả hợp lý, hài hòa mà thang máy sử dụng ray dẫn hướng này sở hữu giúp thang máy có được chất lượng tốt hơn rất nhiều, được đưa vào sử dụng phổ biến hơn trên thị trường.
Thang máy sử dụng ray dẫn hướng làm bằng thép được lắp đặt theo chiều dọc tính từ hố pit lên tới sàn phòng máy.

Loại ray dẫn hướng kiểu bơi
Trong trường hợp độ cao nâng lên quá lớn thì việc sử dụng ray dẫn hướng kiểu bơi chính là lựa chọn hợp lý nhất. Khi mà tải trọng tác dụng lên ray dẫn hướng thông qua các cụm tựa sẽ được hoàn toàn lên các phần tử của toàn công trình, cũng như giếng thang sẽ giúp tác động được giảm đi rất nhiều. Chính yếu tố đó khiến cho độ lún của tòa nhà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng dẫn hướng.
Chính kiểu ray dẫn hướng này giúp cho hiệu quả sử dụng thang máy được cao hơn, đồng thời không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Ray dẫn hướng sử dụng cho thang máy gia đình

 

Rail dẫn hướng sử dụng cho thang máy

Đối với thang máy gia đình thì ray dẫn hướng được thiết kế lắp đặt tựa trên móng của giếng thang. Lúc này, những tấm giằng các đầu múc của dẫn hướng được hàn lại và đặt trong những khối bê tông lớn ở đâu sâu 50-150mm.
Bộ phận ray dẫn hướng cũng có thể được treo vào trần của giếng thang, khi làm việc sẽ chịu lực kéo giúp cải thiện điều kiện làm việc của chúng mỗi khi cabin tập kết trên bộ hãm điều khiển.Việc sử dụng cách lắp đặt này sẽ tăng tải trọng được tác dụng lên giếng thang cũng như trần thang máy. Chính vì thế, khi lắp đặt theo kiểu này cần đảm bảo trần và giếng thang phải được xây dựng và gia cố chắc chắn.
Đối với một bộ phận có ảnh hưởng lớn, trực tiếp tới thiết bị thang máy thì việc làm sao để lựa chọn được thiết bị phù hợp, có cách lắp đặt hợp lý sẽ mang tới hiệu quả sử dụng cao, độ an toàn tuyệt đối cho con người. Sử dụng thang máy sao cho hữu ích nhất cần chú ý tới việc lựa chọn kiểu ray dẫn hướng cũng như cách lắp đặt sao cho phù hợp nhất. Hãy bảo vệ chính quyền lợi, lợi ích sử dụng của mình khi đưa ra được quyết định thông minh nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Rail dẫn hướng sử dụng cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp