Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phân biệt các loại tủ điều khiển cơ bản cho thang máy

Một thiết bị thang máu nếu muốn có thể hoạt động một cách hiệu quả cần đảm bảo có bộ phận tủ điều khiển chất lượng nhất. Chỉ khi nào bộ phận đó trong trạng thái hoạt động hiệu quả mới mang tới cho bạn sự hỗ trợ tốt nhất để mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất. Tủ điều khiển sử dụng cho thang máy hiện nay có hai loại đó là tủ điều khiển ACVV và tủ điều khiển VVVF với những đặc điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng cụ thể của con người ở mỗi công trình. Biết cách phân biệt, biết rõ về các loại tủ điều khiển này sẽ giúp bạn lựa chọn, ứng dụng hiệu quả hơn.

Khác biệt về nguyên lý làm việc
Đối với tủ điều khiển VVVF
Nguyên lý hoạt động, làm việc của loại tủ điều khiển này trong thang máy là việc biến đổi điện áp, đồng thời biến đổi tần số của nguồn điện xoay chiều trước khi cung cấp cho motor. Trong hoàn cảnh này vận tốc của motor là đồng biến với tần số của nguồn điện.
Đối với tủ điều khiển này thì nguồn điện 3 pha được chỉnh lưu thành nguồn điện 1 chiều sau đó mới invertes nguồn điện một chiều quay trở lại thành nguồn điện 3 pha có điện áp cũng như tần số theo đúng mong muốn của người sử dụng. Trong lúc này, motor sẽ quay với vận tốc theo đúng mong muốn của người sử dụng.

Phân biệt các loại tủ điều khiển cơ bản cho thang máy

Quá trình biến đổi điện áp cũng như tần số là cách để hạn chế gia tốc của motor thang máy trong khi khởi động cũng như khi thực hiện việc dừng lại. Việc giảm gia tốc khi cabin thang  hoạt động hoặc khi cabin thang máy dừng lại giúp cho người sử dụng thiết bị có cảm giác an toàn, thoải mái hơn rất nhiều.
Đối với tủ điều khiển ACVV
Quá trình làm việc của tủ điều khiển ACVV là việc biến đổi điện áp của nguồn điện trước khi được cung cấp cho motor. Việc biến đổi này khongo sử dụng thiết bị máy biến thế thông thường mà sẽ được sử dụng SCR để thực hiện việc kích dẫn. Với hệ điều khiển này thì quá trình khởi động sẽ diễn ra hoàn toàn khác với quá trình hãm dừng.
Việc khởi động với mức điện áp thấp nhờ vào việc kích trễ SCR mang tới hiệu quả cao. Hãm dừng với điện áp thấ sẽ đưa nguồn điện một chiều vào cuộn dây tốc độ chậm của motor để có thể cản lại. Chính vì đặc điểm đó mà hệ điều khiển này buộc phải sử dụng tới 2 motor cấp tốc độ. Tủ điều khiển ACVV không chuyển được điện năng sang cơ năng mà buộc phải chuyển thành nhiệt năng. Chính đặc điểm này khiến  motor của tủ điều khiển khá nóng và buộc phải giải nhiệt cưỡng bức thông qua quạt điện.
Sử dụng dòng điện một chiều vào sử dụng nhằm mục đích cản lớn hay cản nhỏ là tùy thuốc vào từng thời điểm mà motor đang chạy, đang hoạt động nhanh hay chậm, điều này nhờ vào một thiết bị gợi là máy phát tốc, hay thực chất đó chính là máy phát điện tuyến tính với tốc độ quay của thiết bị.
Sử dụng tủ điều khiển thang máy phù hợp
Với những đặc điểm cơ bản trên về nguyên lý hoạt động của tủ điều khiển ACVV và tủ điều khiển VVVF thì việc lựa chọn thang máy tải khách sử dụng tủ điều khiển nào hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng thực tế của từng công trình. Việc có thể sử dụng một cách hài hòa, hợp lý chính là cách mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.
Trên thực tế các loại tủ điều khiển này còn nhiều khác biệt khác nữa và để có thể sử dụng hiệu quả chúng ta cần tìm hiểu một cách chi tiết, cụ thể hơn. Tuy nhiên, khác biệt về nguyên lý hoạt động được đánh giá là khác biệt lớn nhất, có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của thang máy. Chính vì thế nắm rõ, biết chính xác về nguyên lý hoạt động của các loại tủ điều khiển thang máy nhằm giúp cho thiết bị sớm được đưa vào sử dụng hiệu quả.

Phân biệt các loại tủ điều khiển cơ bản cho thang máy

Việc lựa chọn được thiết bị thang máy đảm bảo về chất lượng, an toàn và phù hợp sẽ giúp chúng ta có được lợi ích lớn nhất khi sử dụng thang máy ở bất kỳ công trình nào. Chỉ khi nào thang máy đưa vào sử dụng tốt nhất mới giúp chúng  ta cảm thấy an tâm hơn. Nắm rõ những thông tin liên quan để việc sử dụng thang máy trở nên thuận lợi và từ đó cũng giúp thang máy trở thành một phần không thể thay thế, càng có ảnh hưởng lớn hơn đối với con người.
Thang máy được tạo ra, lắp đặt và đưa vào sử dụng là sự kết hợp của nhiều bộ phận khác nhau. Tủ điều khiển là bộ phận có ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của mỗi thiết bị thang máy. Làm sao để lựa chọn thang máy có bộ phận tủ điều khiển đúng nhất, phù hợp nhất sẽ giúp chúng ta có được thuận lợi lớn khi sinh sống, làm việc ở bất kỳ công trình nào. Hãy để thang máy tải khách, thang máy gia đình thực sự trở thành một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho con người khi có tủ điều khiển phù hợp. Hy vọng với những thông tin hữu ích kể trên mỗi người dùng sẽ đưa ra được quyết định thang máy có nguyên lý hoạt động phù hợp nhất với đặc điểm sử dụng của mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phân biệt các loại tủ điều khiển cơ bản cho thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp