Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 1)

Thang máy để có thể hoạt động chính xác, hiệu quả cần dựa trên nhiều yếu tố, linh kiện khác nhau. Việc sở hữu một thiết bị tiên tiến, hiện đại với đầy đủ những tính năng, chức năng cần thiết sẽ mang tới thuận lợi lớn cho bạn trong quá trình sử dụng thang máy. Chức năng điều khiển thang máy có nhiều, tất cả kết hợp lại tạo nên một thiết bị thang máy hữu ích, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của con người. Bởi thế cho nên, việc hiểu và quan tâm tới các chức năng điều khiển của thang máy sẽ giúp quá trình sử dụng thiết bị của bạn được thuận lợi và dễ dàng hơn.

Hệ thống thông gió thang máy
Với đặc tính của cabin thang máy là kín hoàn toàn trong khi số lượng người sử dụng thang máy là thường xuyên, liên tục và đôi khi với số lượng lớn. Chính vì thế việc làm sao có thể tạo ra không gian cabin thang máy tải khách thoáng khí nhất sẽ giúp con người có thể sử dụng thang máy dễ chịu, hiệu quả hơn.
Hệ thống thông gió được lắp đặt cho cabin thang máy chính là cách để giúp không gian bên trong thang máy luôn được thông thoáng, đảm bảo cho hiệu quả sử dụng thang máy được cao nhất.
Hệ thống chiếu sáng trong cabin thang máy
Sẽ chẳng ai muốn sử dụng một thiết bị thang máy không ánh sáng, tối tắm, bất tiện cả. Chính vì thế, đảm bảo có ánh sáng đầy đủ cho cabin thang máy là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng ánh sáng như thế nào, làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất cũng cần đặc biệt chú ý.

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 1)

Hãy lựa chọn ánh sáng gián tiếp, có màu sắc dịu, đồng thời giúp không gian bên trong cabin thang máy trở nên đẹp hơn, tính thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý lắp đặt hệ thống chiếu sáng khẩn cấp khi mất điện để có được tiện lợi lớn nhất, tránh cảm giác sợ hãi nếu bạn đang đứng trong cabin thang máy.
Hệ thống tự động ngắt quạt và hệ thống chiếu sáng thang máy
Việc có thể kiểm soát được quá trình sử dung thang máy của con người là vô cùng quan trọng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, điện năng để sử dụng thang máy thì trong trường hợp không cần thiết, không có người sử dụng thiết bị thì quạt, hệ thống chiếu sáng nên ngắt đi để tiết kiệm hơn. Song không phải lúc nào b cũng có thể chủ động trong việc quản lý vấn đề đó.
Thay vì cần tới sự hỗ trợ của con người việc trang bị tính năng tự động sẽ tốt hơn rất nhiều. Mỗi khi thang máy không cần hoạt động phục vụ con người hệ thống sẽ tự động ngắt quạt, ngắt hệ thống điện để tăng độ bền cho thiết bị, đồng thời tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Chức năng nghỉ của thang máy
Thang máy cần thiết đối với con người, song không phải thiết bị nào cũng hoạt động liên tục. Trong khoảng thời gian con người không có nhu cầu sử dụng thang máy, nghĩa là thiết bị thang máy nghỉ không hoạt động việc trang bị chế độ nghỉ cho thiết bị giúp thang máy tự động đưa cabin về tầng chính.
Khả năng giữ cửa khi cần của thang máy
Thiết bị thang máy đều có nút Door Dold nằm trên bảng điều khiên trong cabin thang máy nhằm phục vụ cho mục đích giữ cửa thang máy mở lâu hơn so với bình thường. Đây là chức năng hữu ích trong trường hợp cần đợi người sử dụng thang máy. Chính nút bấm này góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao hơn cho con người.
Chức năng NEXT DOOR LANDING của thang máy
Trong trường hợp thang máy không may gặp phải sự cố như việc cửa tầng không mở được sau khi dừng tầng thì với chức năng này thiết bị sẽ tự động hoạt động, chạy tới tầng kế tiếp, dừng lại và mở cửa ra để người sử dụng thang máy có thể ra ngoài an toàn nhất. Tính năng này vô cùng hữu ích, giúp người sử dụng thang máy có độ an toàn cao hơn.

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 1)

Chức năng bảo vệ cửa thang máy
Một thiết bị thang máy nếu không thể mở cửa sau thời gian quy định, hoặc ngược lại không thể đóng cửa theo thời gian quy định thì lúc này chức năng bảo vệ cửa thang máy sẽ hoạt động. Việc sở hữu chức năng này giúp thiết bị có được độ bền cao hơn, tránh tình trạng cửa thang máy đóng ra mở lại nhiều lần thiếu an toàn, giảm chất lượng sản phẩm.
Khả năng bảo vệ động cơ thang máy khi quá nhiệt
Nhờ việc trang bị có chức năng này mỗi khi đọng cơ có nhiệt độ cao hơn mức cho phép lập tức cabin sẽ dừng lại ở tầng gần nhất, tiến hành mở cửa cho người dùng thang máy ra ngoài, sau đó sẽ ngắt nguồn điện để bảo vệ thiết bị thang máy tốt hơn, tránh những sự cố có thể xảy ra.
Bộ điều khiển cảm ứng hồng ngoại thang máy
Đây đều là những thiết bị mang tới độ an toàn cao hơn cho thang máy. Thông qua bộ cảm ứng hồng ngoại này quá trình đóng mở cửa sẽ an toàn và chính xác hơn. Cụ thể là nhờ hệ thống cơ khí cùng hệ thống cảm biến hồng ngoại giúp thang máy nhận biết được vật cản, từ đó tránh tình trạng đóng cửa khi có người đang bước vào. Nhờ tính năng này việc sử dụng thang máy của con người trở nên an toàn hơn rất nhiều.
Ngoài ra, còn có nhiều chứng năng điều khiển khác của thang máy được ứng dụng nhằm giúp cho thiết bị thang máy có được chất lượng tốt hơn, an toàn và hiệu quả cao hơn khi đưa vào sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 1)

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp