Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 2)

Thang máy khi sở hữu những chức năng điều khiến đóng góp một phần không nhỏ làm nên hiệu quả sử dụng, tính ứng dụng cao của thiết bị thang máy. Bởi thế cho nên, một thiết bị thang máy chất lượng là một thiết bị thang máy hội tụ đầy đủ những tính năng, chức năng cần thiết giúp quá trình sử dụng thang máy của con người diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Cùng tìm hiểu thêm về những chức năng điều khiển mà một thiết bị thang máy cần có giúp việc đánh giá chất lượng của thiết bị được dễ dàng hơn. Đồng thời từ đó cũng tạo điều kiện không nhỏ giúp việc chọn mua thang máy hiệu quả, sử dụng thang máy đúng cách và tốt hơn.

Chức năng vận hành tự động chọn lọc thang máy
Để một thiết bị thang máy được đưa vào hoạt động một cách hiệu quả nhất trong suốt quá trnhf sử dụng. Để thang máy hoạt động hiệu quả trong một thời gian ngắn nhất thì việc làm sao để quản lý, giúp thang máy vận hành tự động tập hợp có chọn lọc, xử lý tín hiệu gọi tầng nhanh chóng, có sự ưu tiên để việc đáp ứng nhu cầu của con người trở nên linh hoạt hơn.
Chức năng điều khiển nhóm thang máy
Một thiết bị thang máy chất lượng cần được trang bị có chức năng điều khiển nhóm. Chính nhờ chức năng này giúp khả năng xác định hướng hành trình, trả lời cuộc gọi một cách nhanh chóng, hợp lý và khoa học nhất.
Khi một công trình có nhiều thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng thì chính chức năng điều khiển nhóm giúp việc điều phối hoạt động của từng thiết bị thang máy trở nên đơn giản hơn, tình trạng thang máy bị lỗi cũng không gây ảnh hưởng tới các thiết bị thang máy khác đang hoạt động.

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 2)

Chức năng giám sát từ xa của thang máy
Đây là một trong những tính năng tiên tiến và vô cùng tiện ích mà thang máy sở hữu. Bằng việc kết nối với hệ thống máy tính thì mọi hoạt động, hay tình trạng của thang máy đều được cập nhật liên tục, kịp thời,… để con người có thể kiểm soát thang máy một cách chất lượng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Thông qua máy tính ở phòng điều khiển trung tâm chúng ta có thể quản lý thang máy đơn giản nhưng rất hiệu quả. Đây chính là cách giúp bạn nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy cao hơn rất nhiều.
Hệ thống hoạt động dự phòng cho điều khiển nhóm thang máy
Bạn muốn có thiết bị thang máy tải khách, thang máy gia đình sử dụng liên tục, tránh những trục trặc hay gián đoạn có thể xảy ra thì đây là một chức năng không thể thiếu. Việc có khả năng hỗ trợ cho hệ thống điều khiển nhóm giúp thang máy có được lợi ích, hiệu quả sử dụng cao hơn rất nhiều.
Hệ thống điều khiển lưu thông cao điểm thang máy
Một thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng không thể tránh được những giờ cao điểm, nhiều người sử dụng thang máy. Thông qua việc sử dụng hệ thống điều khiển lưu thông cao điểm cho thang máy sẽ giúp việc sử dụng thiết bị này của bạn được thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.
Tính năng nhận biết vị trí cần lưu thông nhiều của thang máy
Việc sở hữu chức năng tiện lợi và thông minh này giúp khả năng phối hợp, điều tiết quá trình hoạt động của thang máy tốt hơn. Thiết bị thang máy tải khách nhận biết được vị trí, tầng nào có nhiều người dùng thang máy để đưa thang máy tới nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất.
Hệ thống khống chế vượt tốc của thang máy
Mỗi chiếc thang máy luôn hoạt động với tốc độ khác nhau. Việc làm sao để có thể khống chế, kiểm soát được tốc độ của thiết bị thang máy đó là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, mỗi thiết bị khi được đưa vào sử dụng cần sử dụng bộ khống chế vượt tốc.
Tình trạng thang máy chạy quá tốc độ, rơi tự do,… sẽ được hạn chế tối đa. Khi nào thiết bị hoạt động quá với tốc độ quy định khoảng 15% thì hệ thống khống chế vượt tốc sẽ hoạt động để kiểm soát, mang tới độ an toàn cao hơn cho người dùng khi sử dụng thang máy.

Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 2)

Khả năng bảo vệ mất pha, ngược pha của thang máy
Đối với thiết bị thang máy việc quá tải điện áp, hay tình trạng mất pha,  ngược pha rất dễ xảy ra. Chính vì thế, với tính năng này hệ thống điều khiển sẽ được kích hoạt, hệ thống dừng hoạt động nhằm đảm bảo cho an toàn đối với con người, cũng như chính độ bền của thiết bị.
Khả năng báo quá tải của thang máy
Thang máy khi được đưa vào sử dụng có tải trọng riêng, có khả năng chuyên trở mức trọng lượng khác nhau. Việc sử dụng thang máy quá tải đôi khi xảy ra do còn người không chú ý, thậm chí do ý thức của chúng ta trong quá trình dùng thang máy còn kém. Khi tình trạng này xảy ra quá nhiều lần, quá thường xuyên hoàn toàn không tốt, ảnh hưởng tới độ an toàn, chất lượng của thang máy.
Với khả năng báo quá tải được trang bị cho thang máy việc sử dụng thang máy trong tình trạng quá tải sẽ không còn xảy ra nữa. Mỗi khi thiết bị thang máy trong tình trạng quá tải thiết bị sẽ phát tín hiệu đồng thời dừng hoạt động cho tới khi đảm bảo về yếu tố tải trọng.
Mỗi chức năng, mỗi hệ thống được trang bị nhằm đảm bảo cho những mục đích khác nhau. Chính vì thế, việc làm sao để thang máy có đầy đủ tính năng cần thiết sẽ mang tới thiết bị an toàn và chất lượng hơn rất nhiều.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số chức năng điều khiển của thang máy (phần 2)

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp