Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương pháp hiệu quả nhất giảm rủi ro cho thang máy

Thang máy được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu đi lại của con người ở bất kỳ đâu. Nhờ việc sử dụng thang máy mà những hoạt động của con người trở nên tiện lợi và thoải mái hơn. Tuy nhiên, đối với thiết bị thang máy có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng, sự an toàn của con người thì việc làm sao để đảm bảo chất lượng của thang máy là điều mà ai cũng cần quan tâm. Việc sử dụng thang máy không đạt chất lượng, kém an toàn sẽ gây ra những sự cố, rủi ro mà con người hoàn toàn không mong muốn. Làm sao để giảm đi những rủi ro đó là điều mà ai cũng mong muốn. Một cách hữu ích, an toàn và hiệu quả nhất chính là việc chú ý tới quá tình bảo trì thang máy theo đúng định kỳ. Đây là cách đơn giản, thiết thực và hiệu quả nhất để giảm thiểu tình trạng thang máy gặp phải sự cố chúng ta không mong muốn.

Thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng cabin thang máy chúng ta có thể hình dung không khác gì chiếc lồng treo lơ lửng trên không. Việc làm sao để đảm bảo không có những rủi ro xảy ra là vô cùng quan trọng. Trong tình huống cabin thang máy không được treo chắc chắn, đứt cáp, rơi tự do,… có thể gây ra hậu quả, những hệ lụy nghiêm trọng mà con người không hề mong muốn.

Phương pháp hiệu quả nhất giảm rủi ro cho thang máy

Một thiết bị thang máy kém chất lượng sẽ chẳng khác gì một chiếc lồng treo không chắc chắn, luôn có những hiểm họa rình rập xung quanh. Nếu không muốn những nguy hiểm xảy ra đối với con người thì việc làm sao hạn chế tình trạng đó, giúp thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất là điều đầu tiên cần làm để có được cuộc sống tốt đẹp, tiện lợi hơn. Khi mà tình trạng sự cố, tai nạn thang máy xảy ra ngày càng nhiều thì việc làm sao để có thể mang tới độ an toàn cao hơn cho thiết bị càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn.
Theo nhiều chuyên gia, một thiết bị thang máy thực sự an toàn, chất lượng cần đảm bảo yếu tố về chất lượng thang máy khi mua về, có được lắp đặt đúng cách hay không, đồng thời quan tâm tới việc chăm sóc, bảo trì thang máy trong quá trình sử dụng mới giúp thiết bị thang máy duy trì được chất lượng như chúng ta mong muốn. Trong đó, việc duy trì chất lượng của thiết bị thang máy thông qua việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ, đúng kỹ thuật là vô cùng quan trọng. Chính điều đó đảm bảo giúp chất lượng thang máy tốt hơn, mang tới thiết bị bền bỉ, tuổi thọ cao hơn phục vụ con người.
Khi mà bảo trì thang máy là vô cùng cần thiết thì thực tế người dùng lại không quá mặn mà với việc đảm bảo chất lượng cho thang máy. Điều đó có nghĩa là tình trạng thang máy đưa vào sử dụng nhưng không được bảo trì đúng thời gian quy định trở nên phổ biến. Chính điều đó gây ra những nguy hiểm không lường trước được cho con người khi sử dụng thang máy. Do coi nhẹ sự cần thiết của công tác bảo trì, do tư tưởng không muốn hao tốn chi phí cho việc bảo trì thang máy,… là những yếu tố chính, cơ bản khiến cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy không được thực hiện đúng quy định, đúng yêu cầu. Và thiết bị thang máy khi không được chăm sóc để hoạt động trong trạng thái tốt nhất sẽ không thể duy trì được chất lượng, hiệu quả hoạt động như những gì chúng ta mong muốn.

Phương pháp hiệu quả nhất giảm rủi ro cho thang máy

Chi phí dành cho bảo trì mỗi thiết bị thang máy có những khác biệt. Đối với thiết bị thang máy có số tầng càng lớn, phục vụ hành trình dài thì chi phí bảo trì càng cao. Mức chi phí bảo trì thang máy một phần cũng phụ thuộc vào chính đơn vị thực hiện công việc bảo trì. Có thể lấy ra ví dụ cụ thể để người dùng hiểu rõ hơn, cụ thể hơn về chi phí bảo trì thang máy: một tòa nhà 15 tầng sẽ hao tốn khoản chi phí bảo trì từ 18 triệu tới 24 triệu cho công tác bảo trì mỗi năm. Đây là khoản chi phí khá lớn, song nếu mang ra so sánh với thời gian hoạt động chất lượng, bền bỉ của thiết bị thang máy thì đó không phải là vấn đề quá lớn lao. Không những vậy, chẳng có khoản chi phí nào có thể mang ra so sánh với độ an toàn, tính mạng của con người cả. Thay vì tiết kiệm một khoản chi phí nhất định mỗi năm thì bảo trì thang máy khi cần thiết giúp bạn có được sự an toàn, an tâm hơn khi sử dụng thang máy.
Nguyên nhân xảy ra những sự cố, tai nạn thang máy thường do chất lượng thang máy không được đảm bảo. Bởi thế cho nên, vấn đề bảo trì định kỳ cho thang máy càng được cải thiện, nâng cao sẽ giúp hiệu quả sử dụng thang máy cao hơn. Để mang lại hỗ trợ tốt nhất cho con người, quan tâm tới những yếu tố như lắp đặt, sử dụng đúng cách và đặc biệt là bảo trì thang máy thường xuyên, đúng định kỳ sẽ giúp duy trì chất lượng cao của thiết bị thang máy mỗi ngày.
Bảo trì thang máy định kỳ thường diễn ra 2 tháng một lần để kiểm soát tình trạng của thang máy tốt hơn. Đây không phải là mật độ quá dày, mỗi công trình đều có thể thực hiện được công việc này khi có ý thức và tìm kiếm, lựa chọn được đơn vị bảo trì uy tín, chất lượng nhất. Bởi thế cho nên, việc nâng cao ý thức, có những hiểu biết nhất định sẽ giúp thiết bị thang máy tải khách chở người có chất lượng cao hơn, giảm đi phần lớn những rủi ro có thể xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương pháp hiệu quả nhất giảm rủi ro cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp