Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình và những sự cố dễ gặp phải

Một thiết bị thang máy nếu được chọn mua là sản phẩm chính hãng luôn có chất lượng cao, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của con người. Tuy nhiên, cho dù có chất lượng tốt tới đâu đi chăng nữa thì máy móc không thể tránh khỏi những lúc bị trục trặc, sự cố không mong muốn, nhất là những thiết bị đã được đưa vào sử dụng từ nhiều năm. Bởi thế cho nên, việc tìm hiểu để nắm rõ mọi thông tin liên quan là vô cùng quan trọng, chính điều đó giúp quá trình sử dụng thang máy trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Đối với một thiết bị thang máy gia đình thường sẽ gặp phải một số sự cố nhất định. Nắm rõ những sự cố có thể xảy ra với thang máy gia đình giúp quá trình sử dụng thang máy của mỗi người diễn ra an toàn và hiệu quả hơn.
Thang máy khi mang vào sử dụng ở bất kỳ công trình nào, cho nhu cầu sử dụng của bất kỳ đối tượng người dùng nào thì yêu cầu quan trọng, yêu cầu đầu tiên cần được đảm bảo chính là có tính ổn định và độ an toàn cao. Chỉ những thiết bị thang máy có được những yếu tố đó mới là thiết bị thang máy chất lượng, có thể mang vào sử dụng ở bất kỳ đâu. Thang máy gia đình với những đặc trưng riêng, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của những đối tượng nhất định cũng có những vấn đề cần được quan tâm nhằm bảo vệ tốt nhất cho quá trình sử dụng của mỗi gia đình.

Thang máy gia đình và những sự cố dễ gặp phải

Tình trạng thang máy bị đơ
Trong trường hợp này thiết bị thang máy sẽ xuất hiện tình trạng bảng hiển thị sáng song khi người dùng nhấn nút gọi tầng thì thang máy không thể hoạt động được bình thường.
Thông thường, sự cố này gặp phải trong trường hợp bộ điều khiển trung tâm bị quá tải.
Nếu thang máy tải khách của gia đình bạn gặp phải tình trạng này thì việc cần làm ngay lập tức là tiến hành reset lại thiết bị. Thực hiện thao tác tắt nguồn điện cung cấp cho thang máy, để trong vòng 1 phút sau đó bật lại là thang máy có thể hoạt động lại bình thường.
Tình trạng thang máy không hoạt động khi bị hở
Một thiết bị thang máy thông thường muốn hoạt động được bình thường, có độ an toàn cao thì trong quá trình hoạt động toàn bộ cửa của thang máy phải được đóng kín. Chỉ khi nào cửa thang được đóng kín thì các tiếp điểm mới được kích hoạt giúp thang máy hoạt động bình thường. Vì thế, khi cửa thang máy tải khách bị hở ở bất kỳ vị trí nào cũng khiến thang máy không thể tiếp tục hoạt động phục vụ con người được.
Cửa thang máy bị hở có thể do gặp vật cản, tình trạng này khiến thang máy ở trong tình huống không đảm bảo an toàn và thang máy sẽ tự động dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Trong trường hợp thang máy gặp phải tình trạng này hãy thực hiện công tác kiểm tra toàn bộ khu vực cửa thang để xác định được vật cản xuất hiện ở đâu, tiến hành loại bỏ vật cản đó và tiếp tục sử dụng thang máy bình thường. Khi nào kiểm tra và xác định thang máy đã đóng kín cửa mới thực hiện lại việc nhấn nút gọi thang máy.
Tình trạng thang máy mất điện đột ngột
Thang máy hoạt động trong trạng thái bình thường cần có sự hỗ trợ của nguồn điện cung cấp. Trong tình huống không may điện lưới bị mất đột ngột sẽ khiến thang máy dừng hoạt động. Ở những thiết bị có trang bị hệ thống cứu hộ tự động thì nguồn điện dự trữ giúp người dùng thang máy được đưa tới tầng gần nhất để thoát ra ngoài. Chính vì thế, nếu đang sử dụng thang máy gặp phải sự cố này đừng quá lo lắng vì bạn chỉ cần chờ một chút thôi là sẽ có thể ra khỏi thang máy một cách an toàn.

Thang máy gia đình và những sự cố dễ gặp phải

Tình trạng thang máy bị đứt cáp
Nếu nhắc tới những sự cố của thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng thì đây là sự cố nghiêm trọng nhất, có thể gây nguy hiểm lớn nhất tới con người. Chính vì thế để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hạn chế sự cố này có thể xảy ra thì việc cẩn trọng trong quá trình chọn mua thang máy là hết sức quan trọng. Một thiết bị thang máy chất lượng luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất sẽ giúp giảm thiểu đi nguy cơ xảy ra tình trạng thang máy bị đứt cáp.
Tuy nhiên, nếu không may thang máy gặp phải sự cố này người dùng cũng không nên quá lo lắng bởi luôn có những bộ phận an toàn hỗ trợ nhằm bảo vệ tốt nhất cho con người. Trong tình trạng thang máy đứng cáp thì bộ khống chế vượt tốc đực kích hoạt để giữ cabin thang máy vào ray dẫn hướng thông qua hệ thống má phanh an toàn, chắc chắn. Không chỉ vậy, việc thang máy bị đứt cáp rất hiếm khi xảy ra. Bởi thế người dùng có thể an tâm về độ an toàn của thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng cho gia đình mình.
Mỗi sự cố thang máy gia đình xuất hiện đều xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Hiểu được những nguyên nhân, biết cách xử lý sẽ giúp cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và thành công nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình và những sự cố dễ gặp phải

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp