Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý khi thiết kế hố thang máy loại nhỏ

Thang máy gia đình được đưa vào sử dụng thường có kích thước nhỏ để không làm ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt chung của mỗi nhà. Việc làm sao để có thể lắp đặt thang máy có sự hài hòa, hợp lý trên mọi yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng, hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi thành viên trong gia đình. Việc tiến hành thiết kế, xây dựng hố thang cho thang máy gia đình loại nhỏ có nhiều điều cần lưu ý nếu muốn tạo ra tiền đề vững chắc và chất lượng nhất đảm bảo cho việc lắp đặt và đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và thành công nhất.

Những lưu ý ở kích thước hố thang
Sử dụng thang máy loại nhỏ giúp mỗi gia đình có thể tiết kiệm diện tích hiệu quả. Bởi thế cho nên, việc làm sao để thiết kế hố thang máy chính xác, phù hợp với thiết bị đồng thời có sự hài hòa với tổng thể sẽ mang lại lợi ích lớn nhất.
Hiện nay, thang máy gia đình nhỏ mini được đưa vào sử dụng với kích thước hố thang máy thông thủy thương có kích thước đạt 1400mm (chiều rộng) x 1300 mm (chiều sâu). Với hố thang máy kích thước như vậy mỗi gia đình có thể tiến hành lắp đặt thang máy có tải trọng 250kg để phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình mình. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ gia đình nào không có nhiều diện tích dành cho thang máy song vẫn cần có sự hỗ trợ của thiết bị này để có thể hoạt động hiệu quả và dễ dàng hơn.
Khi tiế hành xây dựng cũng cần lưu ý rằng phần tưởng bao quanh hố thang xây dựng có độ dày trong khoảng từ 100-200mm vừa đảm bảo về yếu tố kỹ thuật, khả năng chịu lực lại có thể tiết kiệm được diện tích hiệu quả hơn.

Những lưu ý khi thiết kế hố thang máy loại nhỏ

Chú ý khi thiết kế, xây dựng hố pit
Đối với những gia đình sử dụng thang máy cáp kéo cần chú ý hố pit phải đạt chiều sâu tối thiểu là 600mm với thang máy liên doanh và 450mm với thang máy nhập khẩu. Đó là chiều sâu tối thiểu cần đạt được, nếu chiều sâu hố pit lớn hơn hoàn toàn có thể tiến hành lắp đặt và sử dụng thang máy một cách bình thường, hiệu quả.
Một vấn đề khác cần chú ý ở hố pit thang máy là dưới hộ pit sẽ được tiến hành lắp đặt một số thiết bị cần thiết, hữu ích như giảm chấn cabin, giảm chấn của đối trọng thang máy, công tắc hành trình, bộ khống chế vượt tốc,… nên chiều sâu cần được đảm bảo tới mức tối thiểu.
Với hố pit thang máy khi tiến hành xây dựng cần lưu ý có kích thước phải chính xác và bằng với kích thước của hố thang là 1400mm (chiều rộng) x 1300 mm (chiều sâu). Yêu cầu với đáy hố pít cần dày từ 200mm trở lên, chiều sâu đạt tối thiểu 600mm. Ngoài ra việc chống thấm, đảm bảo khô ráo, thoáng cần được thực hiện nếu không muốn gây ra những ảnh hưởng không mong muốn tới thiết bị thang máy.
Lưu ý khi thiết kế phòng máy của thang máy
Đối với thang máy nói chúng, thang máy gia đình nói riêng việc thiết kế phòng máy cần được lưu ý nếu muốn có được hiệu quả hoạt động cao nhất của thiết bị. Những bộ phận quan trọng của thang máy như máy kéo, tủ điều khiển,… được lắp đặ trong khu vực phòng máy. Bởi thế cho nên, việc thực hiện xây dựng theo đúng bản vẽ, chuẩn xác từng chi tiết là điều cần lưu ý nếu không muốn có bất kỳ trục trặc nào có thể xảy ra.
Đối với phòng máy của thang máy gia đình có phòng máy cần chú ý khoảng cách OH đạt mức tiêu chuẩn là 3800mm, trang bị dầm bê tống khóa 4 mặt hố trước khi tiến hành đồ sàn phòng máy, hay việc đàm bảo để 2 lỗ kỹ thuật kích thước 700mm x 700mm và 200mm x 200mm ở sàn phòng máy,… cho tới việc chú ý khi làm cửa ra vào cho phòng máy phù hợp, trang bị thêm lỗ thoáng cho phòng máy để lưu thống không khí, tạo sự thoáng mát,… đều cần được chú ý. Chỉ khi nào mọi yếu tố được thực hiện chính xác mới tạo tiền đề tốt nhất cho thang máy được đưa vào sử dụng hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi thiết kế hố thang máy loại nhỏ

Chú ý khi thiết kế cửa thang máy
Kích thước cửa thang máy của dòng thang máy gia đình loại nhỏ thường đạt 650mm (rộng) x 2100 (cao). Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng cần chú ý phải chừa ra khoảng không gian rộng hơn giúp quá trình lắp đặt diễn ra thuận lợi, đồng thời đảm bảo cho việc ốp đa để hoàn thiện thiết bị được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng.
Đối với dòng thang máy này, người dùng nên để lại khoảng trống với kích thước rộng là 900mm và chiều cao đạt 2300mm. Ngoài ra cần chú ý để phần trống đạt button kích thước 100mm x 400mm, độ cao đạt 1100 so với sàn tầng, trang bị đà linteau ở đầu cửa tầng.
Nắm rõ mọi vấn đề cần lưu ý khi thiết kế, xây dựng hố thang sẽ giúp quá trình đưa dòng thang máy mini vào sử dụng ở mỗi công trình diễn ra thuận lợi và thành công nhất. Đó cũng chính là một phần không nhỏ làm nên chất lượng của thang máy khi mang ra sử dụng ở bất kỳ công trình nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý khi thiết kế hố thang máy loại nhỏ

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp