Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vấn đề cần giải quyết trước khi mua thang máy gia đình

Việc đưa thiết bị thang máy vào sử dụng ở mỗi gia đình mang tới những lợi ích vô cùng to lớn và thiết thực. Chính nhờ những lợi ích đó giúp cho cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, để có được quá trình chọn mua, đưa thiết bị vào sử dụng diễn ra thuận lợi nhất thì có nhiều vấn đề cẩn được giải đáp. Chính sự chủ động trong mọi tình huống, nắm rõ mọi thông tin và không còn bất kỳ thắc mắc nào giúp thang máy gia đình được đưa vào sử dụng thuận lợi và dễ dàng hơn. Đối với người dùng, có khá nhiều thắc mắc cần được giải quyết trước khi chính thức chọn mua và đưa thang máy vào sử dụng trong chính gia đình mình.

Nắm rõ chiu phí mỗi tháng dành cho thang máy
Một thiết bị thang máy không chỉ hao tốn chi phí khi chọn mua, mang vào sử dụng mà còn hao tốn chi phí mỗi tháng cho nhiều khoản khác nhau. Từ tiền điện, tiền bảo trì bảo dưỡng thang máy, tiền sửa chữa, thay thế thiết bị,… và nhiều khoản chi phí khác nữa. Chính vì thế, việc tìm hiểu và nắm rõ những chi phí chúng ta cần bỏ ra sẽ giúp việc đưa thang máy vào sử dụng dễ dàng hơn, không có bất kỳ những cản trở hay trục trặc không mong muốn nào.
Hiện nay, với dòng thang máy gia đình thì khoản chi phí hàng tháng dành cho một thiết bị có thời gian hoạt động dưới 15 năm, có tần suất hoạt động bình thường sau khi tính toán chi tiết, kỹ lưỡng mọi khoản chi thì người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 600.000 đồng/ tháng để duy trì quá trình hoạt động của thiết bị. Đây là khoản chi phí phải chi trả hàng tháng ngoài chi phí ban đầu chọn mua thiết bị. Tuy nhiên, khoản chi phí này có thể có đôi chút thay đổi, khác biệt tùy thuộc vào thiết bị mà gia đình bạn sử dụng là dòng thang máy nào, tải trọng ra sao.

Vấn đề cần giải quyết trước khi mua thang máy gia đình

Thang máy gia đình có kích thước bao nhiêu
Việc nắm rõ thông tin về kích thước của thang máy trước khi đưa vào sử dụng là hết sức quan trọng. Nó ảnh hưởng tới việc lựa chọn vị trí đặt thang máy, tính toán để chọn mua thiết bị phù hợp với tổng thể diện tích của ngôi nhà mình. Bởi thế cho nên, việc tìm hiểu và nắm được thông tin cơ bản về kích thước của thang máy sẽ giúp quá trình sử dụng thiết bị của bạn diễn ra suôn sẻ và thành công hơn.
Theo đó, qua những tìm hiểu, tham khảo chúng ta có thể nắm rõ về thông số kích thước của thang máy gia đình. Việc thiết bị có kích thước ra sao còn phụ thuộc vào tải trọng mà thiết bị sở hữu. Một thiết bị thang máy có khả năng hoạt động phục vụ cho nhu cầu đi lại của 4-5 người sẽ có kích thước tiêu chuẩn đạt mức 1500mm x 1500mm.
Ngoài ra, kích thước của thang máy còn có sự thay đổi, khác biệt tùy thuộc vào thiết bị thang máy mà chúng ta lựa chọn có tải trọng lớn hơn hoặc cao hơn so với mức tiêu chuẩn đó. Từ những thông tin này chắc chắn sẽ giúp mỗi gia đình có thể tự mình tính toán, cân đối để đưa ra sự lựa chọn chính xác cho chính mình.
Thời gian lắp đặt thang máy là bao lâu?
Một thiết bị thang máy khi được đưa vào lắp đặt cần trải qua nhiều giai đoạn với yêu cầu và thời gian hoàn thành khác nhau. Bởi thế cho nên việc tìm hiểu và nắm rõ những thông tin đó sẽ giúp mỗi gia đình có được sự chủ động trong việc sắp xếp thời gian hoàn thiện công trình. Và thường quá trình lắp đặt thang máy có những giai đoạn cơ bản sau:
- Thực hiện lắp đặt cơ khí của thang máy: thời gian để lắp đặt phần cơ khí cho thang máy sẽ mất khoảng 5 ngày. Đây là công đoạn quan trọng và mất nhiều thời gian nhất. Việc lắp đặt cơ khí cho thang máy cần đảm bảo có độ chính xác cao nếu không muốn có bất kỳ những ảnh hưởng không mong muốn nào có thể xảy ra khi thang máy hoạt động. Chính sự chính xác mang lại cho con người thiết bị chất lượng, hoạt động ổn định và êm ái nhất.
- Thực hiện ốp đá, hoàn thiện cửa thang: đây là giai đoạn 2 cần thực hiện để mang tới thiết bị hữu ích sử dụng cho mỗi gia đình. Chúng ta sẽ mất khoảng 3 ngày để hoàn thiện quá trình này.

Vấn đề cần giải quyết trước khi mua thang máy gia đình

- Thực hiện lặp đặt hệ thống điện: thang máy chỉ có thể hoạt động khi có nguồn điện phù hợp được cung cấp. Bởi thế cho nên việc lắp đặt hệ thống điện cho thang máy là công đoạn không thể bỏ qua nếu muốn thiết bị có thể hoạt động bình thường phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mỗi người. Thời gian để thực hiện lắp đặt hệ thống điện cho thang máy thường diễn ra trong 3 ngày.
- Thực hiện chạy thử và kiểm định thang máy: trước khi thang máy gia đình chính thức đưa vào hoạt động phục vụ con người thì việc chạy thử, tiến hành kiểm định cần được thực hiện rồi mới bàn giao cho chủ đầu tư. Vì thế, cần có thời gian để xác định chất lượng, đảm bảo thiết bị đưa ra sử dụng đạt tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, thường những công việc này chỉ cần thực hiện tròng 1 ngày là có thể hoàn thành.
Như vậy, có thể thấy để một thiết bị thang máy được lắp đặt và chính thức đi vào sử dụng chúng ta sẽ mất khoảng 12 ngày chờ đợi, phối hợp thực hiện.
Tuy còn nhiều thắc mắc liên quan tới việc lắp đặt và sử dụng thang máy gia đình song trên đây là những thắc mắc cơ bản, chủ yếu nhất. Giải đáp được mọi vấn đề sẽ giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất như những gì chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vấn đề cần giải quyết trước khi mua thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp