Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yêu cầu về tầng OH của mỗi thang máy

Có nhiều vấn đề liên quan tới thang máy mà người dùng cần quan tâm, tìm hiểu nếu muốn quá trình đưa thiết bị vào sử dụng diễn ra suôn sẻ, thành công nhất. Việc thang máy ở trong trạng thái nào sẽ hoạt động tốt nhất, hiệu quả nhất là điều mà ai cũng mong muốn biết được.

Bởi thế cho nên mỗi người dùng cần thực sự quan tâm tìm hiểu mới có được cho mình những quyết định đúng đắn nhất.  Tìm hiểu về yêu cầu chiều cao với tầng OH, hiểu được lý do vì sao có những yêu cầu, quy định đó giúp quá trình đưa thang máy tải khách vào sử dụng diễn ra thuận lợi và thành công nhất.
Chiều cao của tầng OH là gì?
Trước khi tìm hiểu những vấn đề liên quan thì việc hiểu tầng OH là gì, chiều cao tầng OH là gì là điều mà mỗi chúng ta cần nắm rõ. Chỉ khi nào hiểu rõ những vấn đề liên quan mới giúp cho việc nắm bắt thông tin được chính xác và cặn kẽ hơn.
Theo đó, chiều cao OH chính là chiều cao tính từ mặt sàn ở tren cùng có cửa thang máy và tính tới mặt sàn của phòng máy. Đây là một phần vô cùng quan trọng, không thể thiếu ở khu vực hố thang của bất kỳ thiết bị nào. Yêu cầu quá trình tiến hành thi công cần diễn ra chính xác, đảm bảo về yếu tố kỹ thuật nếu không muốn gây ra những ảnh hưởng xấu tới chất lượng cũng như độ an toàn của con người khi mang ra sử dụng. Chính vì thế quá trình xây dựng, thi công chiều cao OH cần đặc biệt chú ý thực hiện chuẩn xác.

Yêu cầu về tầng OH của mỗi thang máy

Đối với thang máy được lắp đặt vào những công trình ở nước ta thông thường chiều cao OH yêu cầu cần đảm bảo đạt từ 3600mm tới 3800mm. Tuy nhiên, trong thực tế nhiều thiết bị thang máy tải khách khi được lắp đặt có chiều cao OH này cao hơn rất nhiều, lên tới 3800mm bởi nó còn phụ thuộc vào dòng thang máy mà người dùng sử dụng, cũng như tốc độ mà thiết bị sở hữu.
Nguyên nhân khiến tầng OH phải đảm bảo chiều cao
Quá trình đưa thang máy vào sử dụng có rất nhiều yêu cầu cần được đảm bảo nếu muốn thang máy được đưa vào sử dụng thuận lợi nhất. Và một trong những yêu cầu mà ai ai cũng cần biết nếu không muốn việc đưa thang máy vào sử dụng gặp bất kỳ trục trặc, khó khăn nào có thể xảy ra. Yêu cầu về chiều cao đối với tầng OH cần được thực hiện bởi nhiều lý do, nguyên nhân:
- Việc đảm bảo cho tổng chiều cao của cabin thang máy trong đó có cả thiết bị được đặt trên nóc cabin cần đạt tối thiểu là 3000mm. ĐIuề này giúp thiết bị khi hoạt động tới tầng trên cùng cũng luôn có một khoảng cách an toàn nhất định, tránh những sự cố không may có thể xảy ra ảnh hưởng tới quá trình sử dụng cũng như độ an toàn của con người. Đặc biệt là trong tình trang thang máy hoạt động vượt tốc rất dễ gây ra những nguy hiểm không mong muốn cho con người.
- Đảm bảo chiều cao tầng OH còn là yếu tố quan trọng tạo ra không gian cần thiết giúp quá trình lắp đặt thiết bị diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, việc chiều cao này được đảm bảo đúng yêu cầu còn giúp việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy trong suốt quá trình sử dụng được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất. Chính những điều đó giúp tăng hiệu quả sử dụng thang máy lên rất nhiều.
Yếu tố quyết định tới chiều cao tầng OH
Việc tìm hiểu mọi thông tin liên quan tới chiều cao tầng OH là vô cùng quan trọng để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra với hiệu quả như những gì chúng ta mong muốn. Có nhiều yếu tố quyết định, có ảnh hưởng tới việc tầng OH phải đạt chiều cao bao nhiêu, có những thay đổi, điều chỉnh như thế nào cho phù hợp nhất.

Yêu cầu về tầng OH của mỗi thang máy

- Tốc độ có ảnh hưởng tới chiều cao tầng OH khá lớn bởi việc chiều cao này cần đạt bao nhiêu phụ thuộc vào việc thiết bị có tốc độ ra sao. Tốc độ của thang máy càng cao thì chiều cao tầng OH càng cần lớn. Điều này giúp mang lại thiết bị có độ an toàn cao hơn, tránh những va chạm không cần thiết trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
- Loại thang máy có ảnh hưởng tới chiều cao tầng OH. Đối với thang máy gia đình luôn được đánh giá có yêu cầu về chiều cao tầng OH thấp nhất. Điều này là hoàn toàn dễ lý giải bởi thang máy loại này có tốc độ thấp, có kích thước cabin thang máy nhỏ nên việc đưa thang máy vào sử dụng không phải là chuyện gì quá khó khăn.
- Vị trí lắp đặt ảnh hưởng tới chiều cao tầng OH.
- Yêu cầu của nhà sản xuất cũng ảnh hưởng tới chiều cao của tầng OH. Mỗi nhà sản xuất, mỗi thương hiệu có những yêu cầu riêng về yếu tố này. Chính vì thế người dùng cần chú ý nắm rõ để quá trình thi công, đưa thiết bị vào lắp đặt, sử dụng được diễn ra đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu để có được chất lượng tốt nhất.
Sử dụng thang máy là một phần vô cùng quan trọng, không thể thiếu với nhiều công trình. Việc đưa thang máy vào sử dụng cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn, thực hiện đúng nhiều yếu tố. Đảm bảo cho chiều cao của tầng OH cũng là vấn đề cần chú trọng nếu muốn thiết bị có được chất lượng hoàn hảo như những gì chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yêu cầu về tầng OH của mỗi thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp