Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang bộ có cần thiết với công trình có thang máy?

Ứng dụng thang máy vào các công trình ngày càng đa dạng. Việc thiết bị hiện đại này được đưa vào sử dụng nhiều loại công trình khác nhau khiến cuộc sống, mọi hoạt động của con người được hỗ trợ tốt đẹp và thuận lợi hơn rất nhiều. Một vấn đề mà nhiều chủ đầu tư đắn đo, quan tâm là với công trình đã lắp đặt thang máy có cần xây dựng thang bộ hay không?

Việc không xây dựng cầu thang bộ giúp tiết kiệm chi phí và diện tích hiệu quả. Tuy nhiên, điều đó có thực sự đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất trong mọi hoàn cảnh có thể xảy ra.
Có nên bỏ thang bộ khi có thang máy hay không?
Thang máy hiện nay được đưa vào sử dụng chủ yếu ở những thành phố lớn, trong những công trình, tòa nhà cao tầng để hỗ trợ cho việc đi laị của con người trở nên đẽ dàng, thuận lợi hơn. Để có được thiết bị thang máy chất lượng có nhiều vấn đề cần được quan tâm, nắm bắt và đánh giá rõ ràng mới giúp việc sử dụng thang máy được tốt đẹp như những gì người dùng mong muốn.
Nhiều chủ đầu tư băn khoăn về việc khi công trình đã được trang bị thiết bị thang máy chất lượng thì việc đưa thang bộ vào sử dụng có thực sự cần thiết hay không. Hoặc chúng ta chỉ sử dụng thang máy, không hao tốn tiền bạc và diện tích sử dụng của công trình đó để xây dựng thang bộ nữa. Tuy nhiên, điều này không thể được bởi việc sử dụng thang máy không đảm bảo luôn ổn định mọi lúc, cũng như không có thời điểm chúng ta không cần sử dụng thang bộ.

Thang bộ có cần thiết với công trình có thang máy?

Lý do cần có thang bộ ở công trình dùng thang máy
Ở những tòa nhà cao tầng hoặc gia đình tư nhân có điều kiện thì việc đưa thang máy vào sử dụng là điều hết sức bình thường. Tại đây, thang máy là thiết bị di chuyển phổ biến, là phương tiện giao thông hỗ trợ cho quá trình đi lại của con người trong mỗi công trình. Tuy nhiên, thang bộ cũng không thể thiếu để đảm bảo cuộc sống của mỗi chúng ta không bị ảnh hưởng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Đề phòng khi thang máy hỏng
Thiết bị thang máy có chất lượng cao tới đâu, được đưa vào sử dụng với hiệu quả như thế nào cũng không thể tránh khỏi những lúc gặp phải hỏng hóc, trục trặc không mong muốn. Bởi thế cho nên để mọi hoạt động của con người không bị ảnh hưởng mỗi khi thang máy hỏng thì cầu thang bộ luôn được xây dựng, hiện diện song song với thang máy nhằm đảm bảo cho cuộc sống của con người.
Từ lý do đó, việc sử dụng thang máy vẫn luôn cần có thang bộ hỗ trợ mới giúp mỗi người có được thuận lợi hơn trong chính cuộc sống của mình.
Đề phòng khi hỏa hoạn, động đất
Khuyến cáo của nhà sản xuất là con người không được sử dụng thang máy trong trường hợp tòa nhà bị hỏa hoạn, hoặc có tình trạng động đất xảy ra. Trong những tình huống này việc sử dụng thang máy gần như khiến bạn dễ dàng gặp phải nguy hiểm, ảnh hưởng tới chính tình mạng của mình hơn.
Sẽ chẳng ai muốn bị mắc kẹt, nhốt lại bên trong cabin thang máy tải khách trong khi đang có hỏa hoạn, hay động đất xảy ra phải không? Vì thế, trong những hoàn cảnh này sử dụng cầu thang bộ được coi là giải pháp mang lại sự an toàn cao nhất mà mỗi người cần chú ý áp dụng.
Đề phòng trường hợp mất điện lưới
Nguồn điện được cung cấp ổn định tới đâu đi chăng nữa cũng không tránh khỏi những lúc bị mất điện. Trong tình huống tòa nhà bị mất điện thời gian dài, không có máy phát điện dự trữ thì chúng ta cũng không thể sử dụng thang máy cho những hoạt động của mình được.
Lúc này, sử dụng cầu thang bộ là lựa chọn duy nhất mỗi người có thể áp dụng để đảm bảo việc đi lại, ra vào trong công trình đó không gặp bất kỳ ảnh hưởng hay cản trở nào. Chính điều đó giúp đảm bảo cho cuộc sống của mỗi người diễn ra suôn sẻ nhất.

Thang bộ có cần thiết với công trình có thang máy?

Sự cần thiết của thang máy là không thể chối cãi, nhất là khi thiết bị này được ứng dụng ngày càng nhiều, được đưa vào sử dụng ở mọi công trình khi cần để mọi hoạt động của con người được hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy phổ biến không có nghĩa là cầu thang bộ không còn giá trị, ý nghĩa nào với người dùng.
Xây dựng thang bộ trong những công trình có thang máy được đánh giá là một giải pháp, một phương án đề phòng trong tình huống thang máy không thể hoạt động, không nên sử dụng mỗi khi con người cần ra vào công trình. Như một phương án dự phòng, một lối thoát hiểm an toàn trang bị cho mỗi công trình để có thể bảo vệ tốt hơn cho chính cuộc sống của mỗi người.
Trước thắc mắc có nên xây dựng cầu thang bộ ở những công trính có thang máy được đưa vào sử dụng hay không thì câu trả lời là có. Việc không có cầu thang bộ sẽ có thể gây ra những tác động không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực và trực tiếp tới chính cuộc sống của mỗi người. Đây là điều mà không một ai mong muốn gặp phải.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang bộ có cần thiết với công trình có thang máy?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp