Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sử dụng thang máy có cần thang bộ ?

Việc sử dụng, thiết kế thang máy và thang bộ như thế nào ở mỗi công trình là điều được chủ đầu tư hết sức quan tâm. Có được sự phù hợp, hài hòa trên mọi phương diện sẽ giúp cuộc sống của con người được dễ dàng và hiệu quả hơn. Việc sử dụng thang máy lúc nào, có cần kết hợp thang máy và thang bộ hay không,... và nhiều vấn đề được đặt ra giữa hai phương án này là nên ứng dụng sao cho phù hợp nhất.Có nhiều người cho rằng khi công trình đã sử dụng thang máy thì không cần phải xây dựng thêm thang bộ vừa hao tốn chi phí lại tốn diện tích. Tuy nhiên, phương án này có thực sự hợp lý hay không?

Lắp đặt thang máy và thang bộ

Hiện nay, để một công trình được hoàn thiện thì thang bộ và thang máy là một trong những vấn đề cần được chú trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy hay thang bộ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu như thang bộ xuất hiện từ lâu, là một phần thay thế của bất kỳ công trình cao tầng nào thì thang máy chưa hoàn toàn như vậy. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thang bộ mà không cần tới sự hỗ trợ của thang máy. Tuy nhiên chúng ta liệu có thể hoàn toàn sử dụng thang máy mà không có sự tồn tại của thang bộ hay không?

Sử dụng thang máy có cần thang bộ

Trên thực tế, khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp, nhu cầu sử dụng thang máy tăng cao thì việc đưa thiết bị hiện đại này vào sử dụng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thang máy có thể hoàn toàn thay thế, phục vụ được con người trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính vì thế, việc tiết kiệm diện tích và chi phí xây dựng bằng cách loại bỏ thang bộ không thực sự là phương án lý tưởng.
Nhiều chủ đầu tư đã tính toán tới phương án này để có thể thay đổi được quá trình sử dụng thang máy, mang lại sự tiện lợi hơn trong mỗi công trình. Song với ý tưởng không xây dựng thang bộ mang tới nhiều bất cập mà khi tìm hiểu, nắm bắt được những điều đó chắc chắn chúng ta khó có thể áp dụng nếu không muốn cuộc sống của con người bị ảnh hưởng.
Cầu thang bộ vẫn vô cùng quan trọng
Không thể loại bỏ thang bộ ngay kể cả khi thang máy được lắp đặt và đưa vào sử dụng tại các công trình bởi nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân chủ yếu và cơ bản phải kể tới là:

Thang máy có thể dừng hoạt động bất kỳ khi nào

Thang máy là thiết bị dù có chất lượng cao tới đâu, hiệu quả sử dụng tốt tới đâu cũng không thể tránh khỏi những thời điểm bị hỏng hóc, trục trặc và sự cố buộc phải dừng hoạt động. Trong hoàn cảnh này hiển nhiên con người không thể dùng thang máy để di chuyển, đi lại tại nơi mình sinh sống hay làm việc.
Vậy trong hoàn cảnh này nếu không có thang bộ chúng ta phải làm sao? Mọi công việc, hoạt động bị gián đoạn, trì trệ và ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của mỗi người. Ở những công trình không có thang bộ mà chỉ có thang máy thì việc đi lại chỉ có thể trở lại bình thường khi những sự cố được khắc phục và thang máy được đưa vào hoạt động bình thường. Bởi thế cho nên cầu thang bộ vẫn có tầm quan trọng và ý nghĩa riêng của mình.

Sử dụng thang máy có cần thang bộ

Hỏa hoạn, động đất không được dùng thang máy.

Không thể sử dụng thang máy khi hỏa hoạn, động đất

Sự cố bất ngờ như hỏa hoạn, hay thiên tai động đất có thể xảy ra ở bất kỳ khu vực nào, ở bất kỳ công trình nào. Điều này chúng ta không thể kiểm soát chắc chắn và hiệu quả được. Bởi thế cho nên đây là vấn đề cần được lưu tâm và có phương án đề phòng hiệu quả. Và hiển nhiên khi những tình huống này xảy ra chúng ta không thể ra khỏi công trình, tòa nhà thông qua thang máy nếu không bị nhốt trong cabin thang máy, thậm chí là ảnh hưởng tới chính tính mạng của mình.
Trong những hoàn cảnh này, việc sử dụng thang bộ là phương án được khuyến khích sử dụng bởi khả năng mang lại độ an toàn cao hơn, giúp con người có thể thoát ra bên ngoài một cách an toàn và hiệu quả nhất. Chính từ lý do đó nên thang bộ vẫn là một phần không thể thiếu ở bất kỳ công trình nà nếu muốn con người có được cuộc sống tiện lợi, chủ động trong mọi tình huống, hoàn cảnh bất ngờ có thể xảy ra.
Lưu ý khi xây dựng thang bộ và lắp đặt thang máy
Từ sự cần thiết của cầu thang bộ thì những công trình cần lắp đặt thang máy chủ đầu tư cần chú ý ở mặt thiết kế để có được phương án lý tưởng nhất. Sự kết hợp hài hòa giữa thang máy và thang bộ vừa hỗ trợ tốt cho nhu cầu của con người bất kỳ khi nào lại có thể giúp chúng ta

Có được khả năng tiết kiệm diện tích hiệu quả nhất.

Không tốn nhiều diện tích, khả năng ứng dụng cao giúp công trình được đánh giá cao hơn. Đó chính là những yếu tố làm nên quá trình sử dụng thang máy tốt nhất, phù hợp nhất.
Sử dụng thang máy hay thang bộ tùy thuộc vào điều kiện, nhu cầu và hoàn cảnh cụ thể. Việc xây dựng thang bộ là không thể thiếu ở bất kỳ công trình nào ngay cả khi có sự tồn tại và hỗ trợ của thang máy nếu muốn mọi hoạt động của con người không bị ảnh hưởng tiêu cực. Ngày nay tại những công trình tư nhân loại thang máy gia đình được sử dụng khác nhiều, tuy nhiên đi kèm với thang máy gia đình ấy vẫn là một chiếc thang bộ dù to hay nhỏ, điều này nó lên tính bắt buộc của một chiếc thang bộ, dù có thêm thang máy hay không.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sử dụng thang máy có cần thang bộ ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp