Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về thiết bị của thang máy

Một thiết bị thang máy đưa vào sử dụng bao gồm rất nhiều những bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận thực hiện nhiệm vụ khác nhau để mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao như những gì người dùng mong muốn. Mỗi người dùng khi tìm hiểu và biết một cách chi tiết, tường tận về các bộ phận chính của thiết bị thang máy sẽ đưa ra những quyết định chọn mua phù hợp và lý tưởng nhất. Chính điều đó giúp bạn đạt được hiệu quả sử dụng cao như những gì mà mình mong muốn.

 

* Tìm hiểu về máy kéo thang máy

Máy kéo là một trong những bộ phận quan trọng, có ý nghĩa lớn trong việc mang lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng. Việc tìm hiểu biết được ý nghĩa, công dụng, tầm quan trọng của máy kéo giúp chúng ta có thể đưa ra cho mình được quyết định sau cùng chính xác và phù hợp nhất để đánh giá về chất lượng của thiết.
Hiện nay thang máy được đưa vào sử dụng có nhiều dòng thang máy khác nhau để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cụ thể của người dùng. Hiện nay, hai dòng máy kéo chủ yếu được đưa vào sử dụng là máy kéo động cơ có hộp số và động cơ không hộp số.
Dù là dòng thang máy sử dụng động cơ nào cũng có được độ êm ái, sự ổn định và hiệu quả hoạt đọng cao khi được lắp đặt hệ thống điều khiển động lực cũng như ray dẫn hướng chính xác, đạt yêu cầu. Chính những yếu tố đó sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng thang máy chứ không phải là do dòng động cơ nào có tác động.

Tìm hiểu về thiết bị của thang máy

* Tìm hiểu về hệ điều khiển tín hiệu

Được đánh giá là bộ não, chịu trách nhiệm điều khiển và duy trì mọi hoạt động của thang máy như những gì mà người dùng mong muốn. Chính điều đó giúp thang máy đạt được hiệu quả sử dụng cao, có thể nắm bắt nhu cầu của người dùng và hoạt động chính xác được.
Có hai loại điều khiển tín hiệu chính được đưa vào sử dụng đó là PLC và bo xử lý với những khác biệt nhất định nên phù hợp với đối tượng, công trình sử dụng nhất định. Nắm bắt thông tin về các loại này để chúng ta có được quyết định chọn mua phù hợp và chuẩn xác nhất. Chính những điều đó giúp bạn đạt được lợi ích lớn nhất như những gì mà mình mong muốn.
Với thang máy thấp tầng, sử dụng điều khiển đơn như thang máy gia đình thì sử dụng hệ điều khiển tín hiệu PLC là lựa chọn lý tưởng bởi việc dễ dàng sử dụng, dễ dàng lắp đặt cũng như độ bền cao của thiết bị này sở hữu sẽ giúp người dùng có được sự hỗ trợ tốt nhất. Đối với những công trình lớn, yêu cầu có tốc độ cao, xử lý phức tạp hơn thì hệ điều khiển tín hiệu bo vi xử lý sẽ thích hợp hơn. Khả năng xoá tầng, hủy lệnh gọi, mang nhiều tính năng hữu ích giúp thiết bị có thể đáp ứng tốt hơn cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Chính điều đó giúp nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy lên rất nhiều.

* Tìm hiểu về hệ thống điều khiển động lực

Được biết tới với tên gọi điều khienr dộng lực hay còn gọi là biến tần của thang máy (VVVF) là bộ phận chịu trách nhiệm điều chỉnh tốc độ của thang máy, đảm bảo cho thiết bị có được lợi ích lớn nhất, duy trì được tốc độ tốt nhất, đảm bảo về độ an toàn nhằm mang lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi bước vào thang máy.
Trang bị biến tần của thang máy giúp thiết bị có thể điều khiển cho tổng thể thang máy có tốc độ tăng dầu hoặc giảm dần mỗi khi khởi động thang máy hoạt động hay khi chuẩn bị dừng thang. Điều này giúp cho thang máy có thể duy trì được tốc độ cao hơn như những gì mà người dùng mong muốn. Chính những điều đó giúp thang máy được đánh giá cao hơn về chất  lượng khi mang ra sử dụng.
Hiện có nhiều loại biến tần khác nhau được cung cấp trên thị trường của các thương hiệu danh tiếng như Mitsubishi, Fuji, Yaskawa,…với xuất xứ từ Nhật Bản mang lại hiệu quả sử dụng cao như những gì người dùng mong muốn. Mỗi dòng biến tần sở hữu những ưu điểm, thế mạnh riêng nên mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng khác nhau như những gì người dùng mong muốn.

Tìm hiểu về thiết bị của thang máy

* Một số thiết bị khác của thang máy

Ngoài những bộ phận chính, quan trọng và cơ bản kể trên thì thang máy có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng tốt nhất cần có một số bộ phận khác nữa như ray, cửa tầng, bộ truyền động cửa tầng thang máy, cửa cabin thang máy, hệ thống relay, contector, CB tại tủ điều khiển thang máy,… với những chức năng riêng của mình đóng góp làm nên hiệu quả sử dụng lý tưởng để phục vụ cho nhu cầu của con người.
Thực hiện những chức năng riêng, đảm bảo có được chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật giúp người dùng có được những thiết bị lý tưởng để mang vào sử dụng thang máy cho công trình của mình. Một chiếc thang máy được đánh giá cao cần có các bộ phận chất lượng tạo thành một tổng thể hoàn hảo nhất. Chính những điều đó giúp người dùng có được sự hài lòng lớn, lợi ích thiết thực khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về thiết bị của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp