Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Đánh giá thang máy có phòng máy và không phòng máy

Thang máy hiện nay được cung cấp trên thị trường dù của thương hiệu nào, phục vụ cho nhu cầu nào cũng có hai loại chính là thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Với những đặc điểm khác nhau, mang lại quá trình sử dụng khác biệt nên thang máy có phòng máy và không phòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng.

Việc tìm hiểu và đưa ra những đánh giá chính xác, khách quan sẽ giúp quá trình chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Mỗi dòng thang máy sở hữu những ưu điểm riêng nên sẽ mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng khác nhau cho từng công trình.
Thang máy hiện nay được phân loại theo nhiều yếu tố khác nhau. Việc phân loại có thể dựa vào nguyên lý hoạt động, nguồn điện sử dụng, động cơ mà thiết bị sở hữu,… và nhiều yếu tố khác. Việc phân chia thành thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy được coi là sự phân loại cơ bản nhất đối với thang máy. Chính những khác biệt đó giúp thang máy được đưa vào sử dụng nhiều hơn, ứng dụng nhiều hơn trên thị trường.
Đối với thang máy có phòng máy và không có phòng máy có những đặc điểm khác biệt làm nên hiệu quả sử dụng khác nhau, phù hợp với đối tượng người dùng nhất định nên việc tìm hiểu, có những đánh giá về ưu điểm, nhược điểm của từng loại sẽ giúp người dùng có được quá trình chọn mua thuận lợi, dễ dàng hơn. Sử dụng mỗi dòng thang máy phù hợp với từng công trình với đặc điểm nhất định giúp chúng ta có được thiết bị chất lượng để mang ra sử dụng.

Đánh giá thang máy có phòng máy và không phòng máy

* Phòng máy của thang máy là gì?

Trước khi tìm hiểu và có những đánh giá về hai dòng thang máy cơ bản được cung cấp trên thị trường này trước tiên chúng ta cần hiểu phòng máy của thang máy là gì? Khi hiểu được cụ thể và chính xác sẽ giúp người dùng có được qua trình chọn mua, đưa vào lắp đặt sử dụng thuận lợi và suôn sẻ nhất.
Đối với thang máy thì phòng máy còn được biết tới với tên gọi là phòng kỹ thuật, một phần không thể thiếu nếu muốn thiết bị thang máy có phòng máy có thể hoạt động bình thường phục vụ cho nhu cầu của con người. Đây chính là không gian đặt máy kéo, tủ điện, bộ khống chế vượt tốc, hệ thống điều khiển,… và những bộ phận quan trọng khác.
Khu vực phòng máy của thiết bị thang máy thường được đặt ở trên đỉnh giếng thang, cũng có những thiết bị thang máy có phòng máy nằm ở hông giếng thang. Phòng máy có yêu cầu về chiều cao phụ thuộc vào tải trọng mà thiết bị thang máy đó sở hữu.
Việc sử dụng thang máy có phòng máy nếu trước kia được ứng dụng nhiều thì nay sự xuất hiện của thang máy không phòng máy mang tới lựa chọn, giải pháp phù hợp hơn cho nhiều công trình. Chính vì lý do đó việc tìm hiểu và đánh giá về hai dòng thang máy này trước khi quyết định chọn mua là việc cần làm để có được quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi nhất.

* Đánh giá ưu nhược điểm của hai dòng thang máy

Thang máy có phòng máy
Ưu điểm của thiết bị:
- Sản phẩm được cung cấp trên thị trường với giá thang máy rẻ nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng người dùng.
- Khi sử dụng quá trình bảo trì, bảo dưỡng diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn. Chính điều này giúp đảm bảo chất lượng của thiết bị tốt hơn, duy trì được hiệu quả sử dụng cao như những gì người dùng mong muốn.
Nhược điểm của thiết bị:
Nhược điểm lớn nhất của dòng thang máy có phòng máy là việc phải xây dựng phòng máy tốn thêm chi phí, diện tích. Đặc biệt là với yêu cầu phải đảm bảo chiều cao của phòng máy thì không phải công trình nào cũng có đủ điều kiện để sử dụng thiết bị.

Đánh giá thang máy có phòng máy và không phòng máy

Thang máy không phòng máy
Ưu điểm của thiết bị:
Với dòng thang máy này có ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm chiều cao của công trình, khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả, thân thiện với môi trường khi sử dụng động cơ không hộp số không dùng dầu máy. Không chỉ vậy, việc không yêu cầu chiều cao của phòng máy còn giúp việc đưa thiết bị vào sử dụng dễ dàng hơn, có thể thích hợp với mọi công trình.
Nhược điểm của thiết bị:
Chi phí chọn mua thang máy cao, quá trình bảo trì, bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn,… là những nhược điểm lớn nhất của thang máy không phòng máy.
Từ những đặc điểm cụ thể của từng dòng thang máy, với những ưu điểm và yếu điểm riêng thì việc đưa thiết bị vào sử dụng có sự cân đối, hài hòa với từng công trình sẽ mang lại lợi ích lớn như những gì người dùng mong muốn. Lựa chọn chính xác và phù hợp sẽ bảo vệ cho lợi ích của chủ đầu tư cũng như quá trình sử dụng của mỗi người.
Sử dụng thang máy có phòng máy hay không có phòng máy chính hãng đều có chất lượng tốt, bền bỉ và độ an toàn cao. Song ứng dụng hợp lý với điều kiện sử dụng của từng công trình sẽ giúp việc sử dụng đạt được thuận lợi như những gì mỗi người mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Đánh giá thang máy có phòng máy và không phòng máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp