Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Mách nhỏ kinh nghiệm sử dụng thang máy an toàn

Ở bất kỳ công trình nào khi lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng thì vấn đề an toàn cũng được quan tâm rất nhiều. Thiết bị đưa ra sử dụng có độ an toàn cao, đảm bảo được hiệu quả sử dụng sẽ mang lại những lợi ích lớn như những gì người dùng mong muốn.
Để có được độ an toàn lý tưởng đó ngoài việc chọn mua thang máy chất lượng, lắp đặt chuẩn xác, quản lý tốt thì sử dụng ra sao, sử dụng như thế nào cũng rất quan trọng. Có cách sử dụng tốt nhất sẽ giúp nâng cao hơn nữa yếu tố an toàn, giúp thang máy trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi công trình, hỗ trợ cho cuộc sống con người.

* Kinh nghiệm khi chờ thang máy

Sử dụng thang máy gồm nhiều thao tác, công đoạn khác nhau với những lưu ý riêng. Tìm hiểu và nắm rõ những lưu ý đó, có kinh nghiệm hữu ích cho bản thân mình sẽ giúp thang máy được đưa vào sử dụng với chất lượng cao nhất như những gì mà chúng ta mong muốn.
Khi chờ thang máy cũng cần có những điều cần quan tâm nếu muốn có được độ an toàn cao cho người dùng, từ đó mang lại hiệu quả sử dụng như những gì chúng ta mong muốn.
- Trước khi sử dụng, khi đứng chờ thang máy bạn nên xác định, định hình rõ ràng về tầng mà bạn muốn tới. Điều này giúp bạn có thể chủ động hơn khi nhấn chọn tầng sau khi bước vào bên trong thang máy. Điều này tránh sự lúng túng gây ra mất thời gian, khiến thang máy phải mở cửa nhiều lần không cần thiết.
- Chú ý khi đứng chờ nên nhìn vào bảng hiển thị vị trí chuyển động, tầng mà thang máy đang hoạt động,… để nắm bắt tình hình, có sự chuẩn bị tốt, tránh bất ngờ và bị động khi thang máy tới vị trí mà bạn đang đứng. Điều này giúp quá trình sử dụng thang máy được nhanh chóng, tránh những sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

Mách nhỏ kinh nghiệm sử dụng thang máy an toàn

- Khi thang máy dừng ở tầng bạn đang chờ đừng quá vội vàng bước vào bên trong cabin thang máy. Điều cần làm lúc này là đứng sang một bên để đảm bảo những người bên trong cabin thang máy có thể dễ dàng ra ngoài nhanh chóng nhất. Đây không chỉ là việc làm giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra an toàn, hiệu quả hơn mà còn là cách thể hiện văn hóa, lịch sự của chính bạn khi sử dụng phương tiện công cộng đang dần phổ biến này.
- Khi đứng chờ thang máy, khi cabin thang máy tới song bên trong đang ở tình trạng quá đông người, quá chật thì lời khuyên cho bạn là nên chờ đợi lượt sau nếu không muốn vừa gây khó chịu cho người khác, không thoải mái cho bản thân và ảnh hưởng tới chính thiết bị.

* Kinh nghiệm khi bước vào cabin thang máy

Có kinh nghiệm khi đứng chờ thang máy tải khách, hay khi bước vào cabin thang máy sẽ giúp bạn là người có hiểu biết, có thể sử dụng thang máy an toàn và có văn hóa nhất. Điều này giúp nâng cao hơn nữa văn minh trong việc sử dụng thang máy và cũng là cách để nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.
- Chú ý khi bước vào bên trong cabin thang máy cần chủ động bởi có nhiều thiết bị thang máy tải khách sẽ có sàn cabin cao hơn, thậm chí là thấp hơn với sàn tầng. Sự chú ý này sẽ giúp bạn không gặp bất ngờ hay những sự cố nho nhỏ nào có thể xảy ra.
- Chắc chắn rằng quần áo, túi xách, phụ kiện,… không bị vướng vào cửa thang. Gọn gàng và kiểm soát bản thân giúp bạn có được an toàn cao hơn khi sử dụng thang máy hiện đại này.
- Cần để mắt tới trẻ nhỏ, người già hay thậm chí là thú cưng khi sử dụng thang máy để kiểm soát tốt, giúp đảm bảo an toàn cho chính họ cũng như bản thân bạn.
- Khi bạn đứng trong cabin thang máy, muốn chờ đợi một ai đó vào thang máy hãy nhấn nút OPEN DOOR. Chính điều này giúp mỗi người được sử dụng thang máy nhanh chóng hơn, tránh những việc làm mất an toàn có thể xuất hiện ảnh hưởng chung tới mọi người đang sử dụng thang máy.
- Bước vào bên trong cabin thang máy, nhấn số tầng bạn muốn tới và bước vào bên trong để tạo không gian cho những người dùng khác.

Mách nhỏ kinh nghiệm sử dụng thang máy an toàn

* Kinh nghiệm khi ở bên trong cabin thang máy

- Ở những thiết bị thang máy và thang máy gia đình có trang bị phần tay vịn nên vịn tay chắc chắn, đứng sát vách cabin để có điểm tựa, giúp bạn có được sự an toàn cao hơn.
- Cần chú ý quan sát bảng hiển thị vị trí của cabin, tránh việc tập trung vào vấn đề khác có thể khiến bạn bỏ lỡ tầng mình mới tới, hoặc quá vội vã khi không kiểm soát được thời gian. Điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực, không mong muốn tới chính hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.
- Trong trường hợp khi đứng bên trong cabin thang máy nếu thiết bị không mở cửa đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh nhấn nút OPEN DOOR để có thể tác động giúp thiết bị mở cửa cho bạn bước ra ngoài.
- Khi từ thang máy đi ra ngoài cần đi bình tĩnh, từ từ, tránh tình trạng chen lấn, xô đấy có thể gây ra những nguy hiểm không cần thiết.
Ngoài ra, khi sử dụng thang máy nếu không may gặp phải sự cố không mong muốn cần chú ý giữ bình tĩnh nếu muốn có được độ an toàn cao như những gì mà mình mong muốn. Những điều tưởng chừng như đơn giản song rất cần thiết để việc sử dụng thang máy có được độ an toàn cao hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Mách nhỏ kinh nghiệm sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp