Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điều cần ghi nhớ về thiết kế thang máy gia đình

Có nhiều yếu tố để đánh giá về chất lượng của thang máy khi mang ra sử dụng. Bên cạnh xuất xứ, linh kiện, dòng thang máy thì thiết kế của thiết bị cũng rất được quan tâm. Một sản phẩm được cung cấp ra thị trường với thiết kế hoàn hảo không chỉ giúp đảm bảo về tính thẩm mỹ cao mà còn giúp mang lại không gian sống lý tưởng, sự hài hòa trên mọi phương diện.

Điều đó giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng thang máy. Tìm hiểu về thiết kế của thang máy gia đình, hiểu những đặc trưng của dòng thang máy này sẽ giúp quá trình đưa thiết bị vào sử dụng được dễ dàng và thuận lợi hơn.
Một thiết bị thang máy gia đình được đưa vào sử dụng có cấu tạo gồm nhiều bộ phận lớn nhỏ khác nhau, có nguyên lý hoạt động phức tạp, cần có độ chính xác cao để đảm bảo khi đưa ra sử dụng có được sự hỗ trợ tốt nhất, phục vụ hiệu quả nhất nhu cầu của con người. Từ nhu cầu và mong muốn sử dụng thực tế, cũng như thực trạng cụ thể của công trình mà thang máy đưa vào sử dụng cần có những đặc điểm riêng, những yêu cầu cụ thể để mang lại lợi ích lớn nhất cho mỗi người.

* Thiết kế hố thang của thang máy gia đình

Một thiết bị thang máy dù sử dụng ở công trình nào muốn được hoàn thiện, đưa vào sử dụng cũng cần có hố thang được thiết kế phù hợp nhất. Yêu cầu đối với hố thang của thang máy gia đình cần có độ chính xác cao, độ dung sai trong khả năng, phạm vi cho phép mà đơn vị cung cấp thiết bị đưa ra nhằm đảm bảo quá trình đưa thang máy vào lắp đặt không gặp bất kỳ trục trặc không mong muốn nào. Theo đó, độ dung sai của kích thước hố thang về độ rộng đo từ đường trục đối xứng cho tới mỗi phía không vượt qua con số +40/-20mm.

Bản thiết kế thang máy gia đình

Ngoài ra, đối với vị trí đường trục đối xứng của mỗi khoang tầng khi so với đường trục thẳng đứng chung tương ứng với tâm của giếng thang máy cần có độ sai lệch không vượt quá 10mm. Điều này giúp thang máy được đưa vào lắp đặt thuận lợi mà không có bất kỳ sự cố không mong muốn nào có thể xảy ra.
Yêu cầu khi thiết kế và thi công hố thang máy còn cần chú ý tới quá trình chống thấm cho hố thang. Điều này giúp đảm bảo ngay cả khi thực hiện khoan sâu xuống 100mm vẫn không có tình trạng thấm nước, gây ra ảnh hưởng không mong muốn tới chất lượng, hiệu quả sử dụng thiết bị sau này cũng như độ bền bỉ của thang máy khi mang ra sử dụng.

* Thiết kế cầu thang đi xuống hố pit thang máy gia đình

Một thiết bị thang máy gia đình khi đưa vào lắp đặt muốn hoàn thiện không thể thiếu việc thiết kế và thi công cầu thang dẫn xuống hố pit. Thực hiện làm đà linteau ở các vị trí vách trước cũng như đà giữa ray dẫn hướng nằm ở vị trí vách sau, hay ở hai vách bên hố thang theo đúng bản vẽ thiết kế đưa ra trước đó nhằm giúp thang máy được đưa vào hoạt động chuẩn xác và hiệu quả nhất.
Thiết kế phòng máy của thang máy gia đình
Phòng máy chỉ xuất hiện, được thi công khi chúng ta sử dụng dòng thang máy gia đình có phòng máy. Đảm bảo có móc treo ở vị trí nóc phòng máy, hay xây dựng đúng kích thước, chú ý để lại các lỗ trên sàn phòng máy đúng bản vẽ,… và nhiều yêu cầu khác cần được thực hiện nếu muốn thang máy có thể duy trì được chất lượng cao, hoạt động hiệu quả phục vụ con người.
Có nhiều yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn cần được đảm bảo đối với thang máy gia đình. Xây dựng phòng máy cho thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu, có độ thông thoáng nhất định,… sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy của chúng ta diễn ra thuận lợi và thành công nhất.
Ngoài ra, chú ý lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trang bị thêm khóa,… và các yếu tố liên quan giúp phòng máy là nơi không phải ai cũng vào được, được bảo vệ tốt nhất và chắc chắn mọi bộ phận, thiết bị của thiết bị thang máy được chứa bên trong luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, an toàn và hiệu quả nhất. Chính những điều đó giúp nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy lên rất nhiều.

 Bản thiết kế thang máy gia đình

* Thiết kế nguồn điện cho thang máy gia đình

Trang bị nguồn điện phù hợp, đạt chuẩn là không thể thiếu khi đưa thang máy vào sử dụng. Đối với dòng thang máy gia đình việc thiết kế nguồn điện cũng có những đặc trưng, những khác biệt nhất định cần tuân thủ nếu muốn đảm bảo duy trì chất lượng cao cho thiết bị thang máy. Điều này giúp nâng cao hơn nữa hiệu quả, độ an toàn mà thiết bị thang máy sở hữu.
Đối với thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha thì nên sử dụng 15KVA – 4 dây, có thể sử dụng thêm 1 dây tiếp đất nối với phòng máy. Điều cần lưu ý là điện trở của dây tiếp đất luôn đảm bảo không quá 4 Ohm. Hơn nữa, thiết kế một hộp điện được đặt ở phòng máy, ở độ cao 1500mm để bảo vệ tốt nhất cho khu vực, bộ phận này. Yêu cầu ên trong hộp điện cần có 1 CB 3 phase – 50A và 1CB 1 phase – 05A.
 Trang bị đầy đủ, chính xác và đúng yêu cầu giúp cung cấp nguồn điện phù hợp và ổn định để mỗi thiết bị thang máy gia đình có thể hoạt động chính xác và hiệu quả nhất. Điều đó giúp nâng cao hơn nữa giá trị của thang máy khi đưa ra sử dụng ở bất kỳ ngôi nhà nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điều cần ghi nhớ về thiết kế thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp