Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nhận biết và đối phó với nạn cướp trong thang máy

Hiện nay các thang máy hầu hết đều được lắp đặt camera, tuy nhiên các nhân viên an ninh không ngồi theo dõi ở camera suốt 24/24, hoặc có thể hình ảnh camera không sắc nét nên không nhận diện rõ mặt từng người. vậy để trống lại nạn cướp vẫn diễn ra trong thang máy thì mọi người sử dụng thang máy nên có những biện pháp nhận biết để hạn chế bớt những rủi do có thể xảy ra.

 

* Nhận diện kẻ khả nghi.

Do đặc thù của thang máy là lắp đặt ở các tòa nhà cao tầng, ở đây thường có người qua lại, cộng thêm an ninh cũng an toàn hơn rất nhiều so với ngoài đường. vì vậy đa số người sử dụng thang máy không nghĩ đến khả năng có thể bị cướp, vì vậy mọi người thường rất lơ là khi sử dụng thang máy.
Lợi dụng sự lơ là của mọi người nên những tên tội phạm thường ra tay cướp tại thang máy trong thời gian gần đây. Người sử dụng thang máy cần có con mắt tinh tường để chú ý quan sát nhằm tránh được những kẻ gian.
Nếu thang máy vắng người mà bắt gặp đối tượng khả nghi, lấm lét thì tốt nhân không nên sử dụng thang máy chung hoặc đang trong thang máy có thể đi ra luôn để được an toàn cho cả người và tính mạng đặc biệt khi mang theo nhiều tài sản giá trị.

Nhận biết và đối phó với nạn cướp trong thang máy

* Cách đề phòng hiệu quả.

Nếu có người lạ mặt đi theo từ ngoài vào thang máy: trường hợp những kẻ lạ mặt đi theo thông thường là chúng nhắm vào tài sản bạn mang theo, mục đích của chúng chỉ là tài sản. tuy nhiên nếu gặp nguy chúng sẽ không ngại kháng cự và thậm chí ra tay để nhanh chóng cướp được tài sản và rời khỏi hiện trường.
Nếu chẳng may bị chúng khống chế thì không nên chống cự, vì chống cự lúc này có thể nguy hiểm đến tính mạng. lúc này cần nhanh chóng quan sát xem đối tượng cướp giật có đặc điểm gì, như quần áo, tầm vóc, độ tuổi, màu da, giọng nói, đặc biệt có điểm nhấn gì như sẹo, vết thương hoặc quần áo màu gì, với những đặc điểm đó thì khi trình báo cơ quan công an có thể nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và tìm lại tài sản đã bị mất giúp mình.
Bị cướp khi thang máy vừa mở cửa: nếu bị cướp, giật đồ ngay khi thang máy vừa mở cửa thì phải nhanh chóng quan sát xem đối tượng có vũ khí không, có khả năng giằng lại đồ không. Nếu thấy không khả quan thì nhanh chóng thả túi đồ ra để bảo toàn tính mạng, sau đó nhanh chóng tri hô để những người xung quanh hoặc bảo vệ giúp đỡ.
Để hạn chế bớt tình trạng bị cướp giật trong thang máy thì khi sử dụng thang máy mọi người nên chú ý quan sát xung quanh để nắm bắt được tình hình, tránh tình trạng quá tập trung vào việc cá nhân như dán mắt vào điện thoại sẽ không nhận ra được đối tượng khả nghi.
Nếu trường hợp trót vào thang máy mà nhận ra đối tượng khả nghi thì nhanh chóng nhấn tất cả các nút mở cửa thang máy để cửa mở liên tục, như vậy chúng nó sẽ không dám manh động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nhận biết và đối phó với nạn cướp trong thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp