Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Xác định thời điểm cần tiến hành cải tạo thang máy

Một thiết bị thang máy được đưa vào nếu có được chất lượng cao ngay từ khi mới lắp đặt, đưa vào sử dụng, cùng với đó là quá trình sử dụng đúng cách, bảo trì đúng thời gian quy định sẽ có chất lượng cao, độ bền bỉ tốt theo thời gian.
nhiên, cho dù là độ bền tốt tới đâu đi chăng nữa cũng tới lúc thiết bị dần xuống cấp, không thể tiếp tục đưa vào sử dụng bình thường, an toàn phục vụ con người được. Bởi thế cho nên, một người tiêu dùng thông thái cần biết khi nào thang máy cần cải tạo, cần tiến hành những cuộc cách mạng lớn để quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, suôn sẻ như chúng ta mong muốn.

 

* Tuổi thọ trung bình của thiết bị thang máy

Mỗi thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà có thời gian hoạt động, độ bền bỉ khác nhau. Mỗi yếu tố có những tác động nhất định mà chỉ khi nào hiểu được những vấn đề đó mới giúp chúng ta trở nên chủ động hơn khi sử dụng thiết bị. Và thông thường, theo đánh giá chuyên nghiệp của các chuyên gia thì thang máy được đưa vào sử dụng thường sau khoảng 20 năm nên được kiểm tra, tiến hành cải tạo. Thường thì sau thời gian sử dụng này các bộ phận, chi tiết trong thang máy bị hao mòn, lạc hậu nên cần có những thay đổi mang tính quy mô, chiến lược nếu muốn thiết bị được đưa vào sử dụng với chất lượng cao nhất.
Thang máy hoạt động quá 20 năm thường sẽ không còn đảm bảo về chất lượng, không đạt tiêu chuẩn làm kém đi độ an toàn khiến quá trình sử dụng của con người gặp nhiều mối nguy hại hơn. Bởi thế cho nên, việc chú ý tới thời gian hoạt động của thang máy, xác định tuổi thọ của thiết bị thông qua các cuộc kiểm tra, kiểm định quy mô, toàn diện sẽ giúp thang máy được đưa ra sử dụng với chất lượng cao hơn, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của con người.

Xác định thời điểm cần tiến hành cải tạo thang máy

Việc tiến hành cải tạo thang máy đúng thời gian, đúng quy định, đúng các tiêu chuẩn sẽ giúp thiết bị thang máy có thể tiếp cận với khoa học công nghệ, ứng dụng tiên tiến, tính năng hữu ích,… để có thể hoạt động hiệu quả và chính xác hơn. Chính những yếu tố đó giúp thang máy có thể duy trì được chất lượng cao, độ bền bỉ tốt hơn theo thời gian và bảo vệ được độ an toàn của chính con người.

* Xác định tình trạng của thiết bị thang máy

Những biểu hiện khi thang máy hoạt động
Việc tìm hiểu, xác định tình trạng của thang máy thông qua những biểu hiện cụ thể sẽ phần nào giúp chúng ta hiểu về trang thái của thiết bị, từ đó xác định có nên cải tạo thang máy hay không. Với những biểu hiện cụ thể khi thang máy hoạt động sẽ là cơ sở vững chắc để có những nhận định đúng đắn nhất.
Thiết bị thang máy khi hoạt động xuất hiện tiếng ồn lớn, quá trình khởi động hay dừng lại không êm ái, ổn định và tạo cảm giác chắc chắn, an toàn như trước nữa, trong khi đó việc tiến hành sửa chữa không thể khắc phục được tình trạng này thì thang máy nên được tiến hành cải tạo càng sớm càng tốt. Việc sử dụng thang máy trong tình trạng này dễ khiến sự cố, tai nạn thang máy xuất hiện nhiều hơn.
Khi các bộ phận có trong thang máy hoạt động trong thời gian quá dài dẫn tới những hỏng hóc, hao mòn nên không còn hoạt động chất lượng, hiệu quả như ban đầu. Cải tạo là cách duy nhất và hiệu quả nhất có thể khắc phục được tình trạng hiện tại mà thang máy đang gặp phải để thang máy có thể tiếp tục vận hành, hoạt động hiệu quả phục vụ con người.
Những biểu hiện ở bộ phận thiết bị thang máy
Tìm hiểu, xác định tình trạng của thang máy thông qua cáp tải cũng giúp chúng ta có được những đánh giá chính xác nhất. Khi cáp tải của thang máy xuất hiện tình trạng xơ, bốc mùi dầu mỗi khi thiết bị vận hành nghĩa là thiết bị thang máy của công trình đó đã xuống cấp khá nhiều, cần có phương hướng khắc phục hợp lý.
Trong tình huống cáp tải của thang máy xuống cấp, chất lượng kém cần tiến hành xử lý, cải tạo kịp thời, nhanh chóng nếu không muốn những sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

* Biểu hiện ở tốc độ xử lý của thang máy

Chú ý quan sát tốc độ xử lý thang máy khi con người sử dụng thiết bị cũng có thể giúp chúng ta dễ dàng xác định, nắm bắt được thời gian nên tiến hành cải tạo cho thang máy. Thiết bị hoạt động chậm chạp, xử lý tín hiệu không phù hợp so với bình thường,… cần được kiểm tra và xác định tình trạng sớm nhằm đưa ra cách thức cải tạo, xử lý hợp lý nhất.
Khi thang máy đã có biểu hiện xử lý chậm chạp thì việc cố tiếp tục sử dụng thang máy chỉ gây ra ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người, hiệu quả kém, mất đi sự an toàn chứ không mang lại lợi ích gì.

Xác định thời điểm cần tiến hành cải tạo thang máy

* Biểu hiện của thang máy khi sửa chữa

Chú ý, quan tâm tới quá trình sửa chữa, hiệu quả sửa chữa thang máy cũng giúp chúng ta dễ dàng xác định được tình hình. Với một thiết bị thang máy thường xuyên xuất hiện lỗi, nhiều lỗi không thể khắc phục triệt để, hay sau sửa chữa được lỗi này lại phát sinh lỗi khác,… nghĩa là thiết bị thang máy đó đã kém dần về chất lượng, không còn duy trì được trạng thái tốt nhất để hoạt động và lúc này việc tiếp tục sử dụng sẽ gây ran guy hiểm mà chúng ta không lường trước được.
Quan tâm đúng mức tới thang máy, có phương hướng xử lý khi cần thiết để thiết bị có thể đảm bảo được chất lượng cao khi mang ra sử dụng. Chính việc cải tạo thang máy đúng lúc, đúng cách sẽ giúp bảo vệ chính hiệu quả sử dụng thang máy, độ an toàn của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Xác định thời điểm cần tiến hành cải tạo thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp