Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm sao để sự cố kẹt thang máy không gây nguy hiểm

Một thiết bị thang máy được mang ra sử dụng có nhiều yêu cầu cần được đảm bảo. Chỉ khi nào thang máy được đưa ra sử dụng hiệu quả, an toàn, và không có những sự cố không mong muốn xảy ra mới mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao như chúng ta mong muốn.
Tuy nhiên, dù thang máy luôn trong trạng thái tốt nhất cũng không thể tránh được những sự cố có thể xảy ra. Và khi mà nguyên nhân của sự cố này ngày càng trở nên đa dạng hơn thì việc chúng ta cần làm là tìm hiểu để làm sao có được kiến thức, thông tin hữu ích nhằm chắc chắn rằng mọi sự cố dù nguy hiểm nhất xuất hiện cũng không gây ra tác động tiêu cực tới con người.

 

* Vấn đề sử dụng thang máy an toàn

Chất lượng và hiệu quả hoạt động của một thiết bị thang máy là sự tổng hòa của nhiều bộ phận với những chức năng khác nhau từ lớn tới nhỏ. Mỗi bộ phận dù kích thước ra sao, ở vị trí nào, có chức năng gì cũng cần yêu cầu có được chất lượng cao nhất như những gì chúng ta mong muốn. Chính một thiết bị thang máy chất lượng sẽ mang lại hiệu quả, lợi ích lớn nhất. Để thang máy hoạt động hiệu quả không thể thiếu bất kỳ bộ phận nào, đảm bảo mỗi bộ phận đều trong trạng thái tốt nhất.
Có nhiều bộ phận được trang bị nhằm mang tới độ an toàn cao hơn cho thang máy mỗi khi hoạt động phục vụ con người. Những bộ phận đó sẽ giúp thang máy có thể đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, có thể hoạt động an toàn, hiệu quả và chính xác để phục vụ cho nhu cầu của con người. Đầy đủ bộ phận cần thiết, mỗi bộ phận đảm bảo về chất lượng sẽ mang tới thiết bị thang máy có thể hoạt động tốt nhất, mang tới sự an tâm lớn cho con người mỗi khi sử dụng.

Làm sao để sự cố kẹt thang máy không gây nguy hiểm

Có thể kể tới một số bộ phận an toàn của thang máy như công tắc hành trình, cảm biến an toàn cửa, thắng cơ, thiết bị cứu hộ tự động, thiết bị giảm chấn dưới đáy hố thang,… và một số bộ phận quan trọng, cần thiết khác nữa. Nguyên lý hoạt động khác nhau, sở hữu những đặc điểm khác nhau nên thang máy khi được đưa ra  sử dụng sẽ là tổng hòa của những gì tốt nhất, chất lượng và hiệu quả sử dụng cao nhất
Kẹt trong cabin thang máy là một trong những sự cố có thể xảy ra gây ảnh hưởng tiêu cực tới con người nếu chúng ta không có hiểu biết để xử lý đúng đắn, phù hợp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là việc làm sao để thang máy được đưa vào sử dụng với chất lượng cao nhất, hiệu quả lớn nhất, an toàn tuyệt đối và hạn chế tối đa những sự cố có thể xảy ra. Để làm được điều đó cần đặc biệt chú ý tới hệ thống các thiết bị an toàn mà thang máy hiện có để có được quá trình sử dụng suôn sẻ, thành công nhất.

* Các bộ phận an toàn trong thang máy

Công tắc hành trình
Với một thiết bị thang máy thì công tắc hành trình là không thể thiếu, được lắp đặt ở hai đầu của thiết bị. Với công tắc hành trình giúp đảm bảo cho  quá trình hoạt động của thiết bị thang máy được kiểm soát tốt hơn. Trong tình huống không may thang máy hoạt động quá vận tốc cũng không lo lắng tới tình trạng bị va đập vào tầng thấp nhất hoặc cao nhất của công trình gây ra nguy hiểm cho con người.
Cảm biến chống kẹt cửa
Hệ thống này được trang bị nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người được an toàn hơn. Nhận diện vật cản, đảm bảo không hoạt động gây ra nguy hiểm cho người dùng giúp quá trình ra vào thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ như những gì chúng ta mong muốn. Tình trạng bị kẹt chân tay, đồ vật,… hay bất gì thứ gì vào cửa thang máy tuyệt đối không thể xảy ra khi hệ thống cảm biến chống kẹt cửa được trang bị.

Làm sao để sự cố kẹt thang máy không gây nguy hiểm

* Switch an toàn cửa thang

Thiết bị dự phòng này đảm bảo giúp thang máy tải khách, thang máy gia đình... có thể hoạt động hiệu quả ngay cả khi hệ thống cảm biến cửa thang bị hỏng, không thể hoạt động. Chính bộ phận này giúp mỗi chúng ta có thể an tâm rằng trong tình huống không may bị kẹt vào cửa thang thì Switch an toàn cửa sẽ tự động hoạt động để thang máy dừng lại, đảm bảo an toàn cho chính chúng ta.
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng thang máy bị kẹt, không thể hoạt động phục vụ cho con người. Hiểu về những nguyên nhân đó, biết cách làm sao để có được thiết bị thang máy an toàn nhất, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn để mang lại hiệu quả sử dụng cao là những gì chúng ta cần quan tâm, chú ý tới. Với những thông tin hữu ích và cần thiết giúp mỗi người dùng trở nên chủ động hơn trong việc sử dụng thang máy hiệu quả nhất.
Sử dụng thang máy vấn đề an toàn cần được đặt lên hàng đầu, chỉ có an toàn mới mang tới hiệu quả sử dụng cao như những gì chúng ta mong muốn. Sử dụng thang máy hạn chế tình trạng thiết bị kẹt không thể hoạt động, ảnh hưởng tới hoạt động cũng như độ an toàn của con người sẽ giúp thiết bị trở nên hữu dụng và có được lợi ích cao hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm sao để sự cố kẹt thang máy không gây nguy hiểm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp