Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu tủ điều khiển thang máy

 Sử dụng thang máy hiện nay giúp hỗ trợ mang lại cuộc sống thoải mái và tốt đẹp cho con người. Để thiết bị có thể hoạt động chính xác và hiệu quả đòi hỏi chúng ta phải trang bị đầy đủ các bộ phận cần thiết, những linh phụ kiện thiết yếu mới giúp thang máy được đưa ra sử dụng với chất lượng cao như những gì mà mình mong muốn.

Để có được điều đó người dùng cần chú ý tìm hiểu, nắm rõ các thông tin cơ bản song cần thiết liên quan tới thang máy. Tủ điện của thang máy là một phần không thể thiếu. Hiểu những thông tin cơ bản về các loại tủ điện thường được sử dụng cho thang máy sẽ giúp quá trình chọn lựa, đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao hơn.

* Khác biệt giữa các dòng tủ điện thang máy

Hiện nay, tủ điện dành cho thang máy được cung cấp ra thị trường có hai loại cơ bản là tủ điều khiển VVVF và tủ điều khiển ACVV. Mỗi dòng có những đặc điểm riêng biệt, những khác biệt ở nguyên lý hoạt động,… nên mang lại hiệu quả sử dụng khác nhau, trở thành sự lựa chọn không thể bỏ qua cho bất kỳ người dùng nào.
- Nguyên lý hoạt động tủ điều khiển VVVF
Được biết tới với nguyên lý hoạt động cơ bản là việc biến đổi điện áp, bên cạnh đó là khả năng biến đổi tần số nguồn điện xoay chiều rồi mưới cung cấp cho motor của thang máy. Thiết bị thang máy sử dụng tủ điều khiển VVVF sẽ có vận tốc của motor đồng biến với tần số của nguồn điện.
Những thiết bị thang máy sử dụng tủ điều khiển này đồng nghĩa với việc điệ 3 pha được chỉnh lưu, tạo thành nguồn điện 1 chiều rồi mới được invertes thành điện 1 chiều và quay trở lại thành điện 3 pha, mang điện áp và tần số như mong muốn của thiết bị, của người dùng.

Tìm hiểu tủ điều khiển thang máy

Với tủ điều khiển VVVF với quá trình biến đổi điện áp, tần số giúp hạn chế gia tốc của motor thang máy cả khi khởi động lẫn khi dừng lại. Chính điều này giúp giảm đi đáng kể gia tốc khi cabin thang máy hoạt động, hoặc khi cabin thang máy dừng lại để người sử dụng thiết bị hữu ích này có được cảm giác thoải mái, an tâm hơn mỗi khi đứng trong cabin thang máy.
- Nguyên lý hoạt động tủ điều khiển ACVV
Có những khác biệt riêng trong nguyên lý hoạt động khiến tủ điều khiển ACVV phù hợp với những công trình riêng, những đối tượng người dùng nhất định. Theo đó, sử dụng dòng tủ điều khiển này đồng nghĩa với việc quá trình biến đổi nguồn điện được thực hiện trước khi cung cấp tới motor. Quá trình biến đổi hoàn toàn không sử dụng máy biến thế mà sẽ sử dụng thông qua SCR nhằm thực hiện thao tác kích dẫn. Sử dụng tủ điều khiển ACVV với khác biệt này sẽ khiến quá trình khởi động có những khác biệt hoàn toàn với quá trình thang máy hãm dừng lại.
Thang máy sử dụng tủ điều khiển ACVV đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ khởi động với mức điện áp thấp thông qua quá trình kích trễ SCR, hãm dừng điện áp cũng thấp để đưa nguồn điện 1 chiều vò dây tốc độ chậm của motor, từ đó cản tốc độ lại và khiến cabin thang máy dừng hoạt động. Từ nguyên lý hoạt động đó thì thang máy dạng này buộc phải sử dụng 2 motor cấp tốc độ.
Khác biệt của dòng tủ điện ACVV này là ở việc thiết bị không chuyển điện năng sang dạng cơ năng mà chuyển thành điện năng. Bởi thế, việc sử dụng dòng tủ điều khiển ACVV khiến motor khá nóng, buộc phải giải nhiệt cưỡng bức với việc trang bị quạt điện.

* Lựa chọn tủ điều khiển phù hợp cho thang máy

Khác biệt ở nguyên lý hoạt động là khác biệt lớn nhất, cơ bản nhất giữa tủ điện VVVF và tủ điện ACVV. Từ những khác biệt đó khiến thang máy sở hữu loại tủ điện khác nhau sẽ có tính ứng dụng, sự phù hợp với những công trình nhất định. Điều này đòi hỏi người dùng phải dựa vào nhu cầu, mong muốn sử dụng thực tế để đưa ra quyết định sử dụng phù hợp nhất. Chỉ khi nào có lựa chọn đúng đắn mới giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công như mình mong muốn.

Tìm hiểu tủ điều khiển thang máy

Tủ điều khiển thang máy lựa chọn dòng phù hợp không chỉ là cách giúp mang lại quá trình hoạt động hiệu quả, quá trình sử dụng tốt mà còn là cách đảm bảo bảo vệ độ an toàn lớn cho con người. Từ thực tế đó, việc tìm hiểu chi tiết, tính toán kỹ lưỡng và cân đối trên mọi yếu tố trước khi đưa ra cho mình quyết định chọn mua, đưa vào sử dụng sau cùng một cách đúng đắn và hợp lý nhất là vô cùng quan trọng và cần thiết. Từ việc phân biệt, tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của từng loại tủ điều khiển để có đánh giá, phân biệt và chọn mua đúng đắn nhất.
Tủ điều khiển của mỗi thiết bị có ý nghĩa quan trọng, tầm ảnh hưởng lớn tới quá trình hoạt động của thiết bị. Bởi thế cho nên, việc lựa chọn thang máy nên sử dụng dòng tủ điều khiển VVVF hay ACVV cần được tìm hiểu, có nhận định và đánh giá chính xác nhất để có được sản phẩm chất lượng, hoàn hảo và mang lại tính ứng dụng cao cho con người khi mang ra sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu tủ điều khiển thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp