Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những vấn đề về chiều cao tầng OH (overhead) thang máy

Việc đưa thang máy vào sử dụng dù ở bất kỳ công trình nào cũng có nhiều vấn đề cần được tìm hiểu, nắm bắt và giải quyết một cách chính xác mới giúp quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi. Quá trình tiến hành xây dựng, hoàn thiện tầng OH cũng có những yêu cầu, tiêu chuẩn nhất định cần phải thực hiện.
Tiêu chuẩn với chiều cao tầng OH có những tiêu chí riêng cần được đáp ứng, dựa trên những tiêu chuẩn và lý do cụ thể. Đưa ra chọn lựa đúng đắn, có một quyết định chính xác chắc chắn giúp chúng ta có thể sớm đưa thang máy vào sử dụng suôn sẻ như mình mong đợi.

 

* Tầng OH của thang máy là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết hơn về những yêu cầu đối với tầng OH của thang máy thì việc hiểu tầng OH là gì vô cùng quan trọng và cẩn thiết. Từ những hiểu biết cơ bản đó mới giúp chúng ta có nhìn nhận đúng đắn và chính xác nhất cho mình.
Theo đó, chiều cao tầng OH chính là phần được tính từ mặt sàn trên cùng có trang bị cửa thang máy cho tới khu vực mặt sàn phòng máy. Đây là một phần của hố thang máy, có ý nghĩa quan trọng và không thể thiếu. Trong hoàn cảnh thi công tầng OH gặp những sai sót rất dễ gây ra ảnh hưởng tới yếu tố an toàn của thang máy khi mang ra vận hành, sử dụng phục vụ cho nhu cầu của con người, hay trầm trọng hơn là khiến việc lắp đặt thang máy không thể được tiến hành thuận lợi được.

Những vấn đề về chiều cao tầng OH (overhead)


Thực tế các công trình ở nước ta hiện nay được xây dựng, đưa thang máy vào sử dụng thông thường yêu cầu có chiều cao tầng OH cần đạt trong khoảng từ 3000 – 3300mm. Tuy nhiên, trong thực tế chiều cao của tầng OH này được tiến hành xây dựng có thể cao hơn tói 3800mm. Việc điều chỉnh, cân đối thông số này còn phụ thuộc vào tốc độ của từng thiết bị thang máy, và những đặc điểm cụ thể khác để việc lắp đặt và sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công nhất.

* Lý do tầng OH thang máy yêu cầu về chiều cao?

Việc tiến hành xây dựng và hoàn thiện tầng OH phải đảm bảo tiêu chuẩn về chiều cao. Trong từng hoàn cảnh cụ thể chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng tầng trên cùng của tòa nhà có chiều cao bình thường song khu vực hố thang máy thì cần phải khác biệt, cao hơn với nóc của tầng đó. Điều này vô cùng cần thiết, có ảnh hưởng trực tiếp tới thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng.
- Chiều cao tầng OH giúp đảm bảo yếu tố an toàn: Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng có tổng chiều cao của cabin thang máy gồm cả những thiết bị có trên nóc cabin đạt trung bình ở mức 3000mm. Bởi vậy, việc thiết bị thang máy hoạt động khi lên tới tầng trên cùng luôn yêu cầu có một khoảng cách nhất định nhằm đem tới sự an toàn tốt nhất. Trong hoàn cảnh này, những sự cố khi thang máy vượt tốc không thể xảy ra gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mà chúng ta không hề mong muốn.
- Chiều cao tầng OH tạo không gian để lắp đặt thang máy: Khi mang vào sử dụng ở hai đầu hành trình của thiết bị luôn cần có hệ thống giới hạn hành trình. Để có thể lắp đặt được hệ thống này đòi hỏi phải có không gian, có khoảng trống mới thực hiện một cách chuẩn xác và dễ dàng được.
- Chiều cao tầng OH đảm bảo cho quá trình bảo trì thang máy: Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi việc có không gian ở hai đầu hành trình của thang máy sẽ giúp việc thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng khi cần thiết được thực hiện hiệu quả, từ đó giúp duy trì chất lượng cao cho thang máy khi mang ra sử dụng.

* Chiều cao tầng OH ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

- Ảnh hưởng bởi tốc độ thang máy: Mỗi thiết bị thang máy sử dụng cho những công trình cụ thể, sở hữu những đặc điểm riêng cần có tốc độ hoạt động khác nhau nếu muốn đem lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao nhất. Và dựa trên thực tế đó, một thiết bị thang máy có tốc độ càng cao đòi hỏi chiều cao tầng OH càng cao mới mang tới chất lượng tốt nhất.

Những vấn đề về chiều cao tầng OH (overhead)

- Ảnh hưởng bởi loại thang máy: Tùy thuộc vào dòng thang máy được ứng dụng cho từng công trình sẽ mang những đặc điểm khác nhau. Từ đó, việc tiến hành xây dựng chiều cao tầng OH cũng có những khác biệt cần được đáp ứng mới mang tới hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi. Thang máy gia đình có tốc độ thấp, cabin thấp nên có chiều cao tầng OH ít nhất cần đạt 3500mm.
- Ảnh hưởng bởi vị trí đặt thang máy: Từ đặc điểm của từng thiết bị thang máy có thể thấy việc sử dụng thang máy có phòng máy sẽ yêu cầu có chiều cao tầng OH thấp hơn so với việc sử dụng thang máy không phòng máy khi cùng sở hữu tốc độ tương đồng.
- Ảnh hưởng bởi nhà sản xuất thang máy: Việc trang bị máy kéo cho thiết bị thang máy ở từng nhà sản xuất, từng thương hiệu có những khác biệt nhất định. Theo đó, việc lắp đặt và xây dựng chiều cao tầng OH cũng cần có những điều chỉnh nếu muốn mang tới sự hài hòa và phù hợp nhất.
Có nhiều vấn đề liên quan tới tầng OH và chiều cao tầng OH. Tìm hiểu, có những thông tin chuẩn xác giúp quá trình sử dụng của chúng ta diễn ra thuận lợi và thành công như những gì mình mong đợi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những vấn đề về chiều cao tầng OH (overhead) thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp