Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vấn đề bảo trì thang máy không phòng máy

Mỗi thiết bị thang máy được cung cấp trên thị trường đều đòi hỏi cần phải tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo đúng định kỳ quy định. Tuy nhiên, vấn đề bảo trì của từng dòng thang máy lại có những khác biệt nhất định. Đối với thang máy gia đình không phòng máy có những tiêu chuẩn riêng, có những khác biệt nên việc thực hiện bảo trì mang những đặc trưng riêng. Đảm bảo có thể thực hiện bảo trì phù hợp với đặc trưng của thang máy sẽ giúp chất lượng của thiết bị được bảo vệ và duy trì trong điều kiện lý tưởng nhất.

 

* Đặc trưng làm nên khác biệt thang máy gia đình không phòng máy

Mỗi thiết bị thang máy có những khác biệt riêng ở thiết kế, nguyên lý hoạt động sẽ là nên những đặc trưng, đảm bảo cho việc đưa ra sử dụng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Và thang máy gia đình không phòng máy cũng mang những đặc điểm nổi bật, hoàn toàn khác so với các dòng thang máy gia đình hiện có trên thị trường.
•    Đối với thang máy không phòng máy việc lắp đặt máy kéo cũng cần có sự cân đối, điều chỉnh một cách khéo léo nhằm đem lại lợi ích, đảm bảo chất lượng cao khi mang ra sử dụng. Bộ phận này thay vì đặt ở phòng máy sẽ được chuyển vào khu vực giếng thang máy. Ngoài ra, đối với tủ điện của thiết bị sẽ được đặt ở khu vực cửa tầng trên cùng của ngôi nhà.

Vấn đề bảo trì thang máy không phòng máy

•    Sử dụng thang máy gia đình không phòng máy đồng nghĩa với việc chiều cao tầng trên cùng không có yêu cầu quá chuẩn xác, không có hạn chế để những ngôi nhà không có chiều cao phù hợp của tầng trên cùng vẫn có thể đưa thiết bị hữu ích vào sử dụng khi cần thiết.
•    Dòng thang máy gia đình này sử dụng động cơ không hộp số nên có độ bền cao, không cần sử dụng dầu máy vừa an toàn lại bảo vệ môi trường hiệu quả.
•    Được thiết kế với kích thước cân đối, khá gọn nên có thể lắp đặt phù hợp với nhiều công trình, đặc biệt là những ngôi nhà cải tạo thì đây là lựa chọn lý tưởng với nhiều ưu thế mà  thiết bị sở hữu, không gây ra ảnh hưởng tới chất lượng nhà ở cũng như cuộc sống của chính các thành viên.
•    Thang máy không phòng máy có khả năng hoạt động êm ái, ổn định và bền bỉ để đem lại lợi ích cao, độ an toàn lớn đối với con người.
Những đặc điểm đặc trưng mà thang máy gia đình không phòng máy sở hữu vừa là ưu điểm song cũng gây ra những ảnh hưởng tới tiêu cực tới quá trình lắp đặt, hay khó khăn trong quá trình bảo trì. Vì thế, trước khi quyết định có nên sử dụng hay không chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng, cân đối hợp lý trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

* Bảo trì thang máy không phòng máy khá phức tạp

Được đánh giá có những khó khăn, phức tạp nhất định trong công tác bảo trì dòng thang máy gia đình không phòng máy bởi những nguyên nhân, lý do cụ thể như:
•    Dòng thang máy này có tỷ số truyền đạt con số 2:1 nên hệ thống dây cáp kéo được sử dụng sẽ dài hơn so với thang máy có phòng máy thông thường. Khi dây cáp dài kéo theo đó là hệ thống pully của hệ thống dẫn truyền sẽ nhiều hơn nên công tác bảo trì sẽ tốn nhiều thời gian hơn, thực hiện nhiều công việc hơn.
•    Dòng thang máy này khi sử dụng nếu không may có sự cố dẫn tới kẹt thang thì việc cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, thậm chí nếu không có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có thể gây ra nguy hiểm tới độ an toàn của người dùng đang kẹt trong cabin thang máy.
•    Chi phí sử dụng và bảo trì thang máy không phòng máy cao hơn khá nhiều so với dòng thang máy có phòng máy.

Vấn đề bảo trì thang máy không phòng máy

•    Nhiều bộ phận quan trọng như máy kéo, tủ điện không được đặt trong phòng máy nên quá trình bảo trì, kiểm tra hoặc sửa chữa khi cần sẽ khó khăn và phức tạp hơn.
Khi bảo trì thang máy là yêu cầu cơ bản, bắt buộc với mỗi thiết bị thang máy, đồng thời khi nhu cầu thang máy sử dụng cho gia đinh tăng cao mỗi ngày với nhu cầu và điều kiện sử dụng khác nhau thì việc cân đối để có quyết định hợp lý nhất là vô cùng cần thiết. Dù rằng bảo trì có những khó khăn và phức tạp riêng song không thể phủ nhận những lợi ích, ưu thế mà thiết bị hữu ích này sở hữu. Với việc có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng thang máy của nhiều gia đình không thể ứng dụng thang máy có phòng máy thì đây thực sự là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.
Bảo trì thang máy cần được thực hiện đúng định kỳ, đòi hỏi nhân viên kỹ thuật có hiểu biết cụ thể, có kinh nghiệm để tiến hành thuận lợi và chất lượng cao nhất. Quyết định hợp lý giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Và khi xác định được những khó khăn sẽ gặp phải khi bảo trì dòng thang máy gia đình này sẽ giúp mỗi người dùng đánh giá được thiệt hơn, có sự cân đối một cách hợp lý trước khi có những quyết định sau cùng. Chính điều đó góp phần nâng cao lợi ích, sự chủ động trong việc sử dụng thang máy ở bất kỳ gia đình nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vấn đề bảo trì thang máy không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp