Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Khác biệt của thang máy gia đình với thiết bị thang máy khác

Sử dụng thang máy gia đình hiện nay trở thành một phần quan trọng quyết định tới chất lượng cuộc sống của nhiều người, đảm bảo cho cuộc sống có thể diễn ra thuận lợi và suôn sẻ như những gì mình mong đợi. Bởi thế, việc tìm hiểu và nắm bắt rõ ràng những thông tin cần thiết sẽ giúp quá trình sử dụng không gặp bất kỳ những khó khăn, ảnh hưởng nào.
Và việc tìm hiểu để biết thang máy gia đình có những khác biệt gì so với thang máy tải khách thông thường. Chính từ những khác biệt cơ bản đó giúp thiết bị đem lại sự phù hợp khi mang ra lắp đặt và sử dụng cho không gian riêng của mỗi gia đình.

 

* Khác biệt ngay từ mục đích sử dụng

Một thiết bị thang máy thông thường được đưa ra sử dụng chủ yếu nhằm mục đích để đáp ứng cho nhu cầu đi lại của con người. Ứng dụng ở từng công trình để việc di chuyển lên xuống giữa các tầng trong tòa nhà đó được dễ dàng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng ở từng công trình nhất định sẽ mang tới những khác biệt riêng.
Bởi thé, có thể thấy thang máy gia đình là thiết bị thang máy tải khách có sự khác biệt lớn nhất so với những dòng thang máy tải khách khác hiện được sử dụng trên thị trường. Đây là thiết bị thang máy dành cho gia đình riêng, trong khi những thiết bị tải khách khác sử dụng cho các công trình công cộng, ở những tòa nhà lớn và phục vụ nhu cầu của nhiều người.
Chính từ mục đích sử dụng, vị trí lắp đặt có những khác biệt nên kéo theo đó là những thay đổi ở thiết kế, tải trọng,… và nhiều yếu tố khác để việc ứng dụng được hiệu quả và dễ dàng hơn. Khi hiểu được điều đó giúp chúng ta có thể dễ dàng hơn trong việc chủ động chọn mua thiết bị phù hợp với nhu cầu thực tế của mỗi người.

Khác biệt của thang máy gia đình với thiết bị thang máy khác

* Khác biệt ở thiết kế cấu hình thang máy

Với mục đích sử dụng khác nhau, được ứng dụng ở những công trình khác biệt nên thiết kế của thang máy gia đình cũng có những thay đổi so với dòng thang máy tải khách thông thường. Nhu cầu sử dụng thang máy gia đình thường không quá lớn với số lượng người dùng không nhiều, tần suất ít hơn so với các công trình công cộng. Bởi vậy, thiết kế của thang máy loại này thường có tải trọng nhỏ, kích thước nhỏ để phù hợp với nhu cầu cũng như không gian sử dụng thang máy của mỗi ngôi nhà.
Việc chỉ phục vụ cho nhu cầu của các thành viên trong một gia đình thì việc sử dụng thiết bị có thiết kế quá lớn không đem lại lợi ích và hiệu quả cao như mình mong đợi, thậm chí còn gây ra những lãng phí không cần thiết. Vì vậy, thiết kế thang máy cần có những khác biệt, sự cân đối ngay từ thiết kế mới đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất.
Về tải trọng của thang máy gia đình thường được sử dụng trong khoảng từ 250-350kg là có thể đảm bảo phục vụ cho mỗi gia đình hiệu quả và tiện lợi nhất. Vừa giúp con người đi lại lại có thể tiết kiệm diện tích tới mức tối đa. Trong khi đó, những thiết bị thang máy tải khách sử dụng cho những công trình lớn thường đạt mức tải trọng cao, có thể sử dụng cho nhu cầu đi lại của nhiều người trong cùng lúc và cần dành khá nhiều không gian để lắp đặt, đưa vào sử dụng.
Về tốc độ, khi thang máy gia đình không có hành trình lớn, nhu cầu sử dụng cũng không quá nhiều thì việc sử dụng thiết bị ở mức tốc độ vừa phải, không quá cao vì điều đó là không cần thiết, đôi khi lại có thể là tác nhân gây ra ảnh hưởng tiêu cực. Trong khi thang máy tải khách cần có tốc độ cao khi hoạt động ở hành trình dài, nhu cầu lớn. Sự khác biệt về tốc độ của thiết bị thang máy phụ thuộc chính vào điều kiện cũng như yêu cầu sử dụng cụ thể. Và mức tốc độ 60m/ phút là lựa chọn hợp lý, hài hòa đối với thang máy gia đình.
Về kích thước của hệ thống giếng thang máy hiển nhiên cũng sẽ có những khác biệt bởi sự tác động của kích thước thang máy tác động nên. Nếu như thang máy gia đình yêu cầu giếng thang có kích thước không quá lớn, đảm bảo không chiếm quá nhiều diện tích thì thang máy tải khách dùng cho các công trình lớn lại đòi hỏi phải có những yêu cầu cao hơn, kích thước lớn hơn mới đảm bảo có thể mang ra sử dụng được. Hiện nay, kích thước của giếng thang máy gia đình có yêu cầu từ 1400mm x 1300mm tới 1600mm x 1500mm, và có sự chênh lệch, thay đổi phụ thuộc vào tải trọng thiết bị mà mỗi gia đình chọn lựa.

Khác biệt của thang máy gia đình với thiết bị thang máy khác

* Khác biệt ở nguồn điện dùng cho thang máy

Thay vì chỉ có thể sử dụng nguồn điện 3 pha như những thiết bị thang máy có tải trọng lớn thì thang máy gia đình có thêm nhiều lựa chọn hơn. Không chỉ là nguồn điện 3 pha phổ biến cho thang máy trước đó mà sự xuất hiện của thang máy gia đình điện 1 pha như là giải pháp lý tưởng để giải quyết tình trạng không sử dụng thang máy được ở những gia đình sinh sống tại khu vực chưa có điện 3 pha cung cấp tới. Không chỉ vậy, chính sự phổ cập và thông dụng của điện 1 pha càng giúp quá trình lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng trở nên dễ dàng hơn.
Và chính từ nhu cầu thực tế sử dụng không quá nhiều, tần suất không lớn thì việc hao tốn điện năng, chi phí cho thang máy gia đình cũng thấp hơn khá nhiều so với thang máy tải khách tải trọng lớn. Điều đó giúp việc đưa thang máy gia đình vào sử dụng có thể dễ dàng, phù hợp hơn với nhiều gia đình.
Từ những khác biệt cơ bản đó làm nên đặc trưng của từng dòng thang máy, và cũng là cách để thang máy gia đình được đưa vào sử dụng nhiều hơn, đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn như những gì người dùng mong đợi. Có thông tin hữu ích, chủ động trong việc chọn mua giúp chúng ta có được sự tiện lợi hơn trong cuộc sống của chính mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Khác biệt của thang máy gia đình với thiết bị thang máy khác

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp