Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi xây dựng hố thang máy đạt chuẩn

Thang máy được chọn mua, lắp đặt sử dụng cho bất kỳ công trình nào thì chất lượng luôn là yếu tố được quan tâm, chú ý nhiều nhất. Chọn lựa và sử dụng thang máy hiệu quả góp phần quan trọng làm nên tổng thể chất lượng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi công trình.
Để có được thiết bị thang máy chất lượng, an toàn khi mang vào sử dụng quá trình xây dựng hố thang có ý nghĩa quan trọng, tầm ảnh hưởng lớn. Có những lưu ý, nguyên tắc quan trọng được áp dụng góp phần hoàn thiện hơn nữa chất lượng của thang máy sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người.

 

* Chú ý về kích thước của hố thang máy khi thi công

Kích thước hố thang được đưa ra thông thường là kích thước lọt lòng, thông số về chiều ngang vafg chiều sâu của hố thang cho mỗi thiết bị thang máy. Kích thước của thang máy có sự chênh lệch, khác biệt phụ thuộc bởi nhiều yếu tố:
•    Tải trọng của thiết bị ảnh hưởng trực tiếp tới kích thước lọt lòng của hố thang máy cần được đảm bảo khi tiến hành xây dựng, hoàn thiện.
•    Kích thước hố thang máy được thi công có sự ảnh hưởng, tác động bởi đặc điểm của từng công trình.
•    Kích thước chịu ảnh hưởng bởi nhu cầu sử dụng thực tế của ngời dùng.
Từ những tác động nhất định thì quá trình thi công thang máy cần đặc biệt chú ý nhằm bảo vệ tốt nhất cho sự thuận lợi, chính xác khi thi công và hoàn thiện hố thang. Với thông số tiêu chuẩn với thang máy tải trọng 350kg là 1500mm (rộng) x 1400mm (sâu) thì mỗi thiết bị có những cân đối và điều chỉnh sao cho phù hợp nhất nhằm bảo vệ lợi ích của chính mình khi đưa thang máy vào sử dụng.

Lưu ý khi xây dựng hố thang máy đạt chuẩn

* Chú ý tiêu chuẩn với hố pit của thiết bị thang máy

Hố pit của mỗi thiết bị thang máy được thi công, hoàn thiện tính từ vị trí cột 0:0 trở xuống và có những lưu ý cần được quan tâm để đảm bảo đạt chất lượng cao:
•    Yêu cầu cụ thể về yếu tố kỹ thuật đối với hố pit từng thiết bị thang máy cần có khả năng chống thấm tốt, luôn khô ráo, vì thế, yêu cầu chiều dày mặt hố tối thiểu đạt 200mm cần được áp dụng.
•    Hố pit của thang máy tối thiểu đạt mức 700mmm, có những thay đổi, điều chỉnh về độ sâu dựa vào thiết bị thang máy, dòng thang máy, đặc điểm của thiết bị và nhu cầu sử dụng thực tế của từng công trình.
•    Đảm bảo khả năng chống thấm của hố pit tốt nhất, từ đó giúp việc khoan với độ sâu lên tới 100mm cũng không có tác động tiêu cực.
•    Trang bị đầy đủ đà kiểng 3 mặt ở vị trí các sàn thang máy.
•    Hoàn thiện cầu thang xuống khu vực hố pit thang máy là không thể thiếu để hỗ trợ cho việc lắp đặt, bảo trì, sửa chữa,… và các công tác cần thiết khác trong suốt quá trình sử dụng thang máy.
•    Khu vực tường và sàn quanh cửa thang máy của từng tầng cần được chú ý thi công, hoàn thiện chất lượng, thẩm myuux cao.
•    Hệ thống rail dẫn hướng bên trong hố thang máy cón khaoingr cách đạt 1500mm đạt điểm bắt cố định.

* Chú ý về yêu cầu về kỹ thuật với hố thang máy

Một thiết bị thang máy khi được hoàn thiện, sử dụng lắp đặt, đưa thang máy vào vận hành đáp ứng nhu cùa của con người cần được xây dựng, thi công dựa trên những tiêu chuẩn, kỹ thuật riêng mới bảo vệ được độ bền của thiết bị, độ an toàn cao cho con người trong suốt quá trình sử dụng.
•    Tiêu chuẩn về độ bền của đáy hố pit thang máy cần đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6395 : 2008 để có sự chuẩn xác về chất lượng khi mang ra sử dụng.
•    Đối với sàn hố thang yêu cầu cần có khả năng chịu lực từ rail dẫn hướng đạt chuẩn. Đảm bảo khả năng chịu lực tác dụng từ hệ thống giảm chấn, cabin thang máy tốt nhất.
•    Những thiết bị sử dụng hố pit lửng cần được hoàn thiện với yểu cầu có sàn hố pit chịu được tải trọng tối thiểu 5000 N/m2, trang bị có thêm cột chống nằm dưới hệ thống giảm chấn đối trọng thang máy.
•    Chú ý thi công hệ thống lên xuống an toàn cho khu vực hố pit thang máy để mọi công việc cần thiết, liên quan được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả với độ an toàn cao nhất.
•    Yêu cầu về độ sâu của hố thang máy với từng thiết bị cần được đảm bảo tùy thuộc vào tình hình thực tế để duy trì độ an toàn cao nhất.

Lưu ý khi xây dựng hố thang máy đạt chuẩn

* Chú ý thực hiện chống thấm cho hố thang máy

Lựa chọn giải pháp, phương án lý tưởng nhất để tiến hành chống thấm cho hố pit thang máy vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của thiết bị, hieuj quả sử dụng thang máy cho mỗi công trình. Việc tính toán dự trên lực tác động khi thang máy hoạt động như độ rung lắc, trọng lực của thiết bị tác động lên hố pít,… để có sự tính toán, cân đối một cách hợp lý nhất.
Lựa chọn phương án chống thấm hố pit thang máy phù hợp là vô cùng quan trọng, đảm bảo tình trạng khô thoáng tuyệt đối, không có những tác động tiêu cực gây ra hư hạn của hệ thống máy móc, động cơ, thiết bị diện,… nằm trong khu vực hố pit và từ đó ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của thiết bị khi mang ra sử dụng, từ đó gây ra lãng phí về tiền bạc, mất đi độ an toàn vốn có của thiết bị.
Quá trình thi công, hoàn thiện tổng thể hố thang máy có nhiều công đoạn cần được thực hiện, nhiều yêu cầu cần được đảm bảo giúp thiết bị được đưa ra sử dụng với chất lượng, hiệu quả sử dụng cao nhất.Tìm hiểu chi tiết, ứng dụng phù hợp, nghiêm túc để việc thi công hố thang đạt chuẩn, lắp đặt thuận lợi, chất lượng cao cùng khả năng bảo vệ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế tại mỗi công trình.

* Để nhận được tư vấn chi tiết và bản vẽ thi công chính xác xin quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 09.78910.666

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi xây dựng hố thang máy đạt chuẩn

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp