Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thiết bị an toàn của thang máy tải khách

Thang máy được cấu thành từ hàng trăm các thiết bị, chi tiết khác nhau, tất cả những thiết bị này đều đóng 1 vai trò nhất định và quan trọng như nhau để đảm bảo cho thang máy hoạt động an toàn và ổn định.Tuy nhiên trong số hàng trăm các thiết bị ấy có một số các thiết bị đặc biệt quan trọng mà người sử dụng thang máy phải chú ý như.

 

* Hệ thống phanh an toàn thang máy.

Phanh an toàn thang máy là thiết bị kiểm soát tốc độ của thang máy khi thang máy được kích hoạt khởi động và di chuyển. ngoài việc đảm bảo cho vận hành thang máy được hài hòa, ổn định thì phanh thang máy còn có nhiệm vụ xử lý các sự cố không mong muốn xảy ra như thang máy rơi tự do, đứt cáp, dừng hoạt động đột ngột.
Loại phanh thang máy này bình thường khi thang máy hoạt động ổn định thì nó không có nhiệm vụ nhiều, tuy nhiên nó thật sự cần thiết trong trường hợp thang máy gặp sự cố như đứt cáp, thang dừng đột ngột, mất điện… thì nó sẽ có nhiệm vụ ghim giữ cabin vào ray thang máy để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.
Với nhiệm vụ vô cùng quan trọng như vậy thì bộ phận này của thang máy phải được lắp đặt chính xác, kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng, đồng thời các nhân viên bảo trì thang máy cũng phải kiểm tra thiết bị này mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Những thiết bị an toàn của thang máy tải khách

* Cảm biến cửa thang máy.

Hệ thống cảm biến được lắp đặt ở cửa thang máy, nó làm nhiệm vụ chặn cửa thang máy đóng lại hoặc lúc đang đóng lại nhưng gặp vật cản sẽ tự động mở ra. Hệ thống cảm biếm giúp phân biệt được cửa thang máy có vật cản hay không mới cho cửa đóng lại. mục đích của hệ thống này là giúp những người sử dụng thang máy không bị cửa kẹp lại.
Nếu hệ thống này bị hỏng sẽ rất nguy hiểm, người sử dụng có thể sẽ bị thang kẹp vào người dẫn đến bị thương, nếu nặng hơn có thể thiệt mạng.
Trên thực tế đã từng có nhiều các sự cố tương tự xảy ra từ lỗi của hệ thống cảm biến này. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng hệ thống cảm biến này nhất định phải được hoạt động ổn định, nếu có trục trặc hệ thống này cần được sử lý hoặc thay thế ngay để tránh tình trạng nguy hiểm cho người sử dụng.

* Thiết bị cứu hộ tự động.

Đây là hệ thống được lắp đặt ở tất cả thang máy, nó có nhiệm vụ giải cứu người sử dụng thang máy trong các trường hợp thang bị mất điện đột ngột.
Nghĩa là khi đang hoạt động bình thường nếu thang máy đột nhiên bị mất điện thì người sử dụng trong thang sẽ bị nhốt lại bên trong, lúc này hệ thống cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt tự động, nó sẽ đưa thang máy trở về tầng gần nhất cho người bị mắc kẹt phía trong thoát ra ngoài.
Đối với thang máy thiết bị nào cũng quan trọng, tuy nhiên 3 thiết bị an toàn ở trên được cho là liên quan trực tiếp tới sự an toàn của người sử dụng mà mọi người cần chú ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thiết bị an toàn của thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp