Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

Sử dụng thang máy là nhu cầu thiết yếu của nhiều công trình. Việc có thể tiến hành lắp đặt thang máy đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu mới đem lại quá trình sử dụng hiệu quả, thuận lợi và thành công nhất. Tiến hành lắp đặt thang máy đúng tiêu chuẩn, đúng các bước là cách để bảo vệ cho chính lợi ích, sự an toàn tuyệt đối cho con người.

Bởi thế, mỗi người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng, chủ động nắm bắt thông tin để quá trình đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công như những gì người dùng mong muốn. Một quyết định đúng đắn và chính xác dựa trên hiểu biết cần thiết giúp con người có sự chủ động hơn trong việc hoàn thiện không gian sống, làm việc ở mỗi công trình.
Thang máy có thể đảm bảo chất lượng cao hay không một phần quan trọng dựa vào việc thiết bị có được đưa vào lắp đặt hiệu quả, chất lượng với đầy đủ các bước cần thiết. Lắp đặt chuẩn xác là cách để bảo vệ lợi ích, hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi công trình, mỗi người dùng.
- Bước 1: Thực hiện việc lắp đặt giáo theo đúng tiêu chuẩn, vận chuyển các vật tư cần thiết vào trong khu vực hố thang máy như ray cabin, ray đối trọng, bộ phận máy kéo, tủ điện, khung thang máy, channel,… để chuẩn bị cho công tác lắp đặt diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

- Bước 2: Các bộ phận cần thiết được vận chuyển và sắp xếp nằm đúng vị trí thích hợp thì việc thực hiện công việc thả dây rọi định vị cần được tiến hành chuẩn xác. Bước thực hiện này nhằm giúp việc kiểm tra các kích thước, các thông số kỹ thuật cần thiết được xác định rõ ràng và chính xác.
- Bước 3: Thực hiện công việc lắp đặt rail cabin và ray đối trọng của thang máy theo trình tự nhất định từ dưới lên trên đúng tiêu chuẩn. Các ray dẫn hướng cần được cố định chắc chắn bằng các baskket, giữa các ray còn có sự liên với với đà bê tông nằm xung quanh vị trí hố thang.
- Bước 4: Tiến hành thao tác lắp đặt hệ thóng khung cabin và đối trọng của thang máy. Công việc này cần thực hiện việc lắp cáp tải liên kết cần thiết giữa cabin và đối trọng, chất thêm tải cho đối trọng tại khu vực khung đối trọng, cân bằng hợp lý với tải trọng của từng thiết bị thang máy, thực hiện lắp đặt thiết bị máy điều tốc cho thang. Yêu cầu với máy kéo và khung thang máy cần được lắp đặt đúng vị trí thích hợp, chính xác theo tiêu chuẩn.
- Bước 5: Với việc áp dụng máy kéo và quay tay để tiến hành đưa khung cabin thang máy lên xuống, tiến hành lắp đặt hệ thống cửa tầng và bộ phận bao che cửa tầng để hoàn thiện chất lượng thiết bị hiệu quả.
- Bước 6: Cửa tầng của thiết bị thang máy, hoặc thang máy gia đình sau khi được hoàn tất lắp đặt cửa tầng cần báo lại cho chủ đầu tư để công tác xây chèn mặt cửa được chính chủ đầu tư chỉ đạo thực hiện, có sự hỗ trợ của đơn vị lắp đặt hướng dẫn thi công. Hệ thống bảng điểu khiển tại khu vực cửa tầng cũng được định vị vị trí lắp đặt trong quá trình xây chèn.
- Bước 7: Thực hiện vệ sinh khu vực hố thang để tiến hành công tác lắp đặt vách và nóc của cabin thang máy, hệ thống truyền cửa và cửa thang. Việc thực hiện đưa thang lên kiểm tra đầy đủ thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn, yêu cầu cần thực hiện trong bước này. Thực hiện việc chất thêm tải cho đối trọng của thang máy tương đồng với mức tải của cabin thang máy với từng thiết bị.

Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

- Bước 8: Thực hiện vệ sinh toàn diện một lần trước khi thực hiện bàn giao cho đơn vị thực hiện hoàn thiện phần điện cho thang máy.
- Bước 9: Đơn vị thực hiện phần điện chuyên trách tiến hành đi dây nối tới máy kéo, dây điện nằm dọc hố thang máy, dọc theo cabin để cung cấp điện cho tổng thể thang máy. Hệ thống bảng điều khiển, điều khiển cửa tầng được lắp đặt để hoàn thiện hệ thống thang máy chất lượng. Cần đảm bảo kiểm tra tổng thể hệ thống điện của thang máy, chạy thử để kiểm tra chất lượng, tốc độ của thiết bị để có căn chỉnh phù hợp.
- Bước 10: Tiến hành kiểm tra kích thước cho thang máy, có điều chỉnh cần thế với thông số kỹ thuật của thiết bị như việc cân tải phù hợp, tốc đọ của thang máy,… khi có tải hoặc không tải cho phù hợp. Quá trình kiểm tra cần được tiến hành trong 03 ngày để chuẩn bị cho việc kiểm định được tiến hành sau đó.
- Bước 11: Quá trình thi công, lắp đặt thang máy được hoàn thành cần báo lại cho chủ đầu tư tới nhiệm thu bằng văn bản, bàn giao đầy đủ  và đồng thời đảm bảo hướng dẫn huấn luyện cho chủ đầu tư hiệu quả, chính xác trước khi đưa vào vận hành, sử dụng.
Một thiết bị thang máy có thể đưa vào sử dụng hiệu quả, chính xác hỗ trợ nhu cầu thực tế của con người cần có sự chắc chắn ở hiệu quả sử dụng, lợi ích khi mang ra sử dụng. Lắp đặt chuẩn xác theo các bước, bàn giao cẩn trọng, hướng dẫn chi tiết để việc sử dụng diễn ra thuận lợi, đảm bảo duy trì chất lượng, độ an toàn cao cho con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các bước tiêu chuẩn trong lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp