Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách chọn thang máy đẹp và an toàn

Thang máy vốn là thiết bị hiện đại của xã hội, trong sản xuất lao động thang máy giúp tiết kiệm được nhân công, rút ngắn thời gian và tăng thêm năng suất lao động. còn đối với các gia đình hiện nay thang máy không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, mà thang máy còn giúp cuộc sống của con người trở nên hiện đại, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn.

 

* Chọn thang máy những điều cần lưu tâm

Hiện nay thang máy và thang máy gia đình được chia ra làm nhiều loại, từ nhãn hiệu, đến mẫu mà, kích thước và đặc tính của thang. Vì vậy công việc của người sử dụng là làm sao chọn được chiếc thang máy phù hợp với mục đích của công trình và người sử dụng.
Để chọn được chiếc thang máy phù hợp với mỗi công trình xây dựng trươc tiên người sử dụng nên chọn loại thang máy có diện tích phù hợp với diện tích xây dựng.
Theo đó đối với những công trình có diện tích khoảng 30 – 70m2 thì người sử dụng có thể xem xét đến mục đích xây dựng để chọn tải trọng thang cho phù hợp. Chẳng hạn thang máy tải trọng 300 – 450kg là loại thang có tải trọng phù hợp với mặt sàn xây dựng.
Đối với những công trình xây dựng có diện tích khoảng 70m đến 150m có thể lựa chọn loại thang có tải trọng lớn hơn từ 550 đến 750kg. loại thang máy này thông thường chở được khoảng 7 đến 10 người.
Với những công trình có diện tích mặt sàn khoảng 150 trở lên thì người sử dụng cần tính rõ lưu lượng để hạn chế tình trạng ùn tắc, thiếu thang máy khi sử dụng.

Cách chọn thang máy đẹp và an toàn

Đối với những công trình xây dựng nhà cao tầng, chung cư thì việc lựa chọn thang máy phải hoàn toàn phụ thuộc vào chiều cao công trình, vào diện tích xây dựng, mặt sàn xây dựng và công năng của tòa nhà để lựa chọn thang máy cho phù hợp nhất.
Ngoài việc lựa chọn tải trọng cho thang thì việc lựa chọn tốc độ cho thang máy cũng là việc làm cần thiết.
Việc lựa chọn tốc độ của thang máy cũng là yếu tố rất cần thiết, nó không chỉ đem lại sự an toàn mà còn là cơ sở giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái hơn.
Với những tòa nhà 6 tầng trở xuống thì tốc độ thang máy chỉ nên lựa chọn 60m/phút là tối đa. Với những tòa nhà trên 6 tầng dưới 10 tầng nên lựa chọn tốc độ 90m/phút. Ngoài ra những tòa nhà cao tầng hơn nữa lựa chọn tốc độ tùy thuộc vào chiều cao công trình và yêu cầu của chủ đầu tư. Tuy nhiên mức tốc độ phải hoàn toàn phù hợp với khả năng thực tế của từng loại thang máy.

* Quy định về sử dụng thang máy cuốn

Hiểu biết về thang máy.
Hiểu biết về thang máy nói chung và thang cuốn nói riêng là cơ sở đầu tiên để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.
Thang máy là thiết bị vận chuyển người theo dạng băng tải, nó hoạt động theo dạng di chuyển từ trên xuống dưới, nó liên tục luân phiên nhau theo vòng tròn khép kín, nó được an khớp với nhau bằng khe sâu trên bề mặt.
Hầu hết tất cả các thang máy cuốn đều có tay vịn di chuyển theo thang, phần tay vịn này sẽ giúp người sử dụng có thể đứng thăng bằng hơn khi sử dụng thang.
Tất cả thang cuốn đều có tấm đệm chân ở trên đầu thang và cuối thang để người sử dụng giữ được thăng bằng.
Tất cả các bước thang đầu tiên và cuối cùng được thiết kế thành chuỗi bằng phẳng để người sử dụng dễ theo kịp tốc độ của thang cuốn và không bị mất thăng bằng, ngã.

Cách chọn thang máy đẹp và an toàn

Hướng di chuyển lên và xuống của thang theo tốc độ của thang để có thể kiểm soát được theo thời gian và theo lưu lượng người tham gia sử dụng thang.
Sử dụng đúng quy định.
Người sử dụng nên làm đúng quy định của nhà sản xuất thang máy, đặc biệt không cho trẻ nhỏ tự động sử dụng thang máy, không đùa nghịch trên thang máy…
Những chú ý cần thiết khi sử dụng thang máy cuốn để đảm bảo an toàn như:
Khi bước vào thang cuốn cần quan sát đèn hiện thị chiều chuyển động để tránh trường hợp không đi nhầm gây nguy hiểm.
Khi đã lên thang đứng vào giữa bậc thang, không đứng vào vạch kẻ của 2 bậc vì nó sẽ gây nguy hiểm khi thang phân bậc.
Nên đứng cả 2 chân lên cùng 1 bậc, không đứng chân trước,chân sau khi thang di chuyển lên sẽ gây ra nguy hiểm.
Sử dụng tay vịn đúng cách, không ngồi, dựa lưng vào tay vịn của thang.
Kiểm tra kỹ trang phục khi sử dụng thang cuốn để tránh bị cuốn vào các bậc thang gây nguy hiểm.
Chú ý khi vừa lên thang và khi thang đã di chuyển đến cuối hành trình.
Không bỏ các vật cồng kềnh lên thang cuốn để đảm bảo an toàn và không gây tai nạn cho người khác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách chọn thang máy đẹp và an toàn

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp