Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo của hệ thống hố pit thang máy

Thang máy được đưa vào sử dụng có nhiều yêu cầu cần được chú ý để có thể hoàn thiện chất lượng của thiết bị dễ dàng, chính xác hơn. Có thể tìm hiểu nắm bắt những thông tin hữu ích, cần thiết giúp việc sử dụng thang máy trở nên đúng đắn và chính xác hơn. Chủ động trong việc tìm hiểu thông tin, có được những chọn lựa đúng đắn đem lại quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công như người dùng hướng tới.

Theo đó, việc hiểu về cấu tạo của hố pit thang máy giúp mỗi người dùng có sự chủ động, thoải mái hơn khi chọn mua, đưa thang máy vào lắp đặt cho mỗi công trình. Thông qua những kiến thức hữu ích được chia sẻ giúp mỗi người dùng có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định sử dụng thang máy đúng đắn, hợp lý nhất.

* Bộ phận giảm chấn của hệ thống hố pit thang máy

Trong khu vực hố pit của cầu thang máy, thang máy gia đình thì giảm chấn là bộ phận được đưa vào lắp đặt ở vị trí đấy hố thang, đảm bảo cho việc hỗ trợ cho việc dừng đỡ cabin thang máy và đối trọng của thiết bị trong quá trình hoạt động lên xuống. Đảm bảo tình trạng không vượt quá tốc độ, không vượt quá vị trí đặt công tắc giới hạn hành trình giúp việc kiểm soát quá trình hoạt động của thang máy trở nên đúng đắn và hợp lý hơn. Chính việc trang bị giảm chấn của cầu thang máy giúp thiết bị vận hành với mức độ an toàn lý tưởng.

Cấu tạo của hệ thống hố pit thang máy

Yêu cầu đối với hệ thống giảm chấn của cầu thang máy cần duy trì ở độ cao đủ lớn. Độ cao thích hợp có thể đảm bảo cho cabin, đối trọng của thang máy có thể tỳ lên, đủ khoảng trống cần thiết tại khu vực phía dưới để gia tốc dừng cabin cũng như đối trọng của mỗi thiết bị không vượt quá giá trị cho phép theo đúng tiêu chuẩn, điều đó giúp giúp duy trì khoảng trống an toàn cho việc sửa chữa thang máy khi cần thiết.

* Bộ phận an toàn ở vị trí hố pit thang máy

Việc duy trì độ an toàn cao cho mỗi thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người đem lại quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, an toàn cao và giúp mỗi người có sự an tâm hơn khi cần sử dụng tới thang máy. Với bộ phận an toàn ở vị trí hố pit thang máy mang những ý nghĩa lớn, sự cần thiết để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng ở mỗi công trình.
•    Trong quá trình thang máy hoạt động không may gặp tình trạng mất pha, hoặc ngược pha so với điện lưới thông thường được cung cấp chính bộ phận an toàn này có khả năng tác động giúp thang máy tự động dừng lại nhằm bảo vệ thiết bị cũng như toàn bộ hệ thống điện của thiết bị.
•    Thang máy khi sử dụng vì bất kỳ lý do gì không may vượt quá tốc độ cho phép gây mất an toàn thì hệ thống an toàn được trang bị tại hố pit được kích hoạt để dừng, hãm cabin thang máy giúp kiểm soát những nguy hiểm không mong muốn dễ dàng hơn.
•    Trong trường hợp cửa mở quá lâu do bị kẹt vì bất kỳ vật cản nào, hoặc người dùng thang máy cố tình giữ thang quá lâu chuông báo sẽ xuất hiện để cảnh báo nhằm kiểm soát tốt hơn quá trình hoạt động của thiết bị, tránh những tác đọnt tiêu cực, những ảnh hưởng không mong muốn tới người dùng và tổng thể thiết bị.
•    Hệ thống an toàn tại hố pit thang máy còn mang ý nghĩa, tác dụng lớn trong việc báo chuông khi tình trạng quá tải bên trong cabin thang máy xuất hiện. Khả năng cảnh báo, đảm bảo chỉ hoạt động trở lại khi tải trọng bên trong thiết bị trở về mức cho phép nằm duy trì hiệu quả hoạt động cao cho thiết bị.

cấu tạo của hệ thống hố pit thang máy

•    Hệ thống công tắc chống vượt hành trình được lắp đặt cả ở vị trí cao nhất và thấp nhất của hành trình để ngăn tình huống cabin thang máy, thang máy gia đình hoạt động vượt quá định mức cho phép của thiết bị.
•    Hệ thống phanh hãm chống vượt tốc được trang bị ở vị trí phía trên và phía dưới của hố pit thang máy đảm bảo giật phanh an toàn trong tình huống vận tốc của thiết bị vượt quá mức độ cho phép. Hệ thống phanh được sử dụng chính là đĩa văng lý tâm được lắp đặt trên phòng máy của thang máy.
•    Tình trạng cửa thang máy không đóng hoặc không mở hoàn toàn nhờ những bộ phận an toàn giúp thiết bị có thể dừng hoạt động tạm thời, từ đó duy trì độ an toàn lý tưởng hơn cho thang máy sử dụng ở mỗi công trình.
•    Một số tính năng an toàn khác của thang máy được tích hợp thông qua những bộ phận an toàn trong khu vực hố pit thang máy có thể kể tới như thang dừng hoạt động khi điện áp không ổn định, cabin thang máy tự động di chuyển về tầng chính ngay kể cả khi không có lệnh gọi,… để đem lại mức độ an toàn cao hơn cho thang máy khi mang ra sử dụng.
Sử dụng thang máy gồm nhiều bộ phận, nhiều vị trí khác nhau cần được hoàn thiện mới giúp thiết bị có thể hoạt động hiệu quả, chính xác cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Một quyết định đúng đắn dựa trên những thông tin hữu ích giúp thang máy được đưa ra sử dụng an toàn cao hơn cho nhu cầu thực tế của con người. Tìm hiểu về cấu tạo của hố pit thang máy giúp mỗi người có được quá trình sử dụng thuận lợi, thành công nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo của hệ thống hố pit thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp