Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn điều khiển tín hiệu chất lượng cho thang máy gia đình

Mỗi bộ phận có trong thang máy mang những công dụng, sự quan trọng và cần thiết khác nhau. Bởi thế, từ ý nghĩa riêng, công dụng hữu ích mà mỗi bộ phận từ lớn hay nhỏ trong tổng thể thang máy được chọn lựa phù hợp, đạt chất lượng cao giúp đem lại thiết bị chất lượng, từ đó đem lại quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Trong số nhiều bộ phận trong tổng thể thang máy thì điều khiển tín hiệu của thang máy là vô cùng quan trọng, là bộ não thực hiện nhiệm vụ xử lý mọi vấn đề cần thết giúp quá trình vận hành của thang máy trở nên chuẩn xác và đúng đắn hơn.
Hệ thống điều khiển tín hiệu của thang máy có nhiều lựa chọn khác nhau màng những đặc điểm riêng để đem lại sự hoàn thiện cho chất lượng của thang máy trở nên dễ dàng, chính xác hơn. Hệ thống điều khiển tín hiệu được phân chia thành hai loại cơ bản ứng dụng cho thang máy là điều khiển lập trình PLC và điều khiển sử dụng board vi xử lý Microprocessor với những đặc điểm khác biệt nhất định. Việc chọn mua và sử dụng hệ điều khiển tín hiệu nào cần cân đối và điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế  để đáp ứng tốt cho nhu cầu, mong muốn của con người tại mỗi công trình.

Lựa chọn điều khiển tín hiệu chất lượng cho thang máy gia đình

* Đánh giá về hệ điều khiển tín hiệu lập trình PLC

Sử dụng PLC là hệ điều khiển lập trình với khả năng đảm bảo cho việc thực hiện các thuật toán điều khiển đúng đắn và chính xác nhằm chắc thang máy có thể hoạt động đúng đắn và chính xác. Thông qua ngôn ngữ lập trình được thiết lập đảm bảo cho thang máy có thể hoạt động theo đúng mục đích sử dụng thực tế của mỗi công trình.
Hệ thống điều khiển tín hiệu PLC được cung cấp trên thị trường, ứng dụng cho thang máy gồm hai phần cơ bản là phần cứng và phần mềm điều khiển với những công dụng hữu ích tới từ những ưu điểm nổi trội mà hệ thống điều khiển này sở hữu.
•    Hệ điều khiển lập trình PLC sử dụng giúp quá trình ứng dụng cho thang máy gia đình trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
•    Sử dụng loại điều khiển tín hiệu này được đánh giá có thể dễ dàng mang ra lắp đặt, dễ dàng tiến hành sửa chữa khi cần thiết.
•    Sử dụng đem lại độ bền bỉ cao, khả năng hoạt động thuận lợi trong thời gian dài, không có những hư hỏng xuất hiện quá nhiều.
•    Có giá thành hợp lý nên phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của nhiều công trình, nhiều đối tượng người dùng.
•    Ứng dụng hệ điều khiển PLC chúng ta có thể kết nối nhanh chóng, tiện lợi với máy tính để có thể chủ động trong quá trình sử dụng thiết bị hữu ích này.
Từ những lợi ích mà hệ điều khiển PLC sở hữu giúp thang máy được ứng dụng hệ điều khiển này càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Được chọn lựa ứng dụng sớm nhất giúp hoàn thiện chất lượng của thiết bị thang máy sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người.  Với tổng số 80% thiết bị thang máy gia đình sử dụng hệ điều khiển PLC chúng ta có thể thấy được chất lượng, hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi.
Tuy nhiên, việc ứng dụng hệ điều khiển PLC vẫn có những hạn chế nhất định. Có thể hiểu biết rõ ràng và toàn diện giúp quá trình chọn mua, ứng dụng thang máy trong mỗi công trình trở nên đúng đắn và chính xác hơn.
•    Sử dụng PLC cho thang máy gia đình không thể tích hợp có chức năng xóa lệnh gọi tầng khi bấm sai gây ra những bất tiện nhất định trong quá trình sử dụng thang máy cho nhu cầu đi lại trong không gian ngôi nhà.
•    Hệ thống điều khiển PLC chỉ phù hợp với thang máy gia đình, đem lại hiệu quả hoạt động lý tưởng cho những thiết bị có tốc độ tưới 90 m/s nên việc ứng dụng cho thang máy tốc độ cao là hoàn toàn không thể.

Lựa chọn điều khiển tín hiệu chất lượng cho thang máy gia đình

* Đánh giá về hệ thồng điều khiển tín hiệu dùng board vi xử lý Microprocessor

Là hệ điều khiển xuất hiện sau, được ứng dụng muộn hơn nên được đánh giá mang độ tiên tiến, hiện đại và hữu ích với nhiều công dụng cần thiết, lợi ích lớn cho nhu cầu sử dụng thực tế và ngày càng đa dạng của con người. Trên thực tế, từ những hạn chế còn tồn tại trong hệ điều khiển tín hiệu PLC đều được khắc phục, loại bỏ hoàn toàn khi hoàn thiện với điều khiển tín hiệu dùng board vi xử lý. Chính vì thế, với những công trình đòi hỏi giải quyết những hạn chế từ điều khiển tín hiệu PLC có được sự hài lòng lớn nhất.
Song với những nhược điểm riêng, ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình sử dụng thang máy của con người có trọng điều khiển tín hiệu board vi xử lý Microprocessor đòi hỏi người dùng cần cân nhắc hợp lý nhất trước khi đưa ra quyết định sau cùng.
•    Được đánh giá cung cấp trên thị trường với mức giá khá cao và không phải người dùng nào cũng có đủ điều kiện để chọn mua, sử dụng cho nhu cầu thực tế của chính mình cho những công trình nhất định.
•    Lắp đặt, sử dụng điều khiển tín hiệu vi xử lý thường khá khó khăn, chi phí và và cần hao tốn nhiều thời gian của con người.
Mỗi loại điều khiển tín hiệu khác nhau được trang bị sử dụng cho thang máy mang những khác biệt riêng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, công trình khác biệt của người dùng ở mỗi công trình nhất định. Theo đó, với thang máy gia đình việc lựa chọn, tin tưởng PLC luôn được đánh giá cao hơn với sự hài hòa, hợp lý với nhu cầu thực tế của mỗi người thay vì chọn lựa board vi xử lý Microprocessor đắt đỏ và khó khăn khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn điều khiển tín hiệu chất lượng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp