Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về bộ khống chế tốc độ của thang máy

Mỗi thiết bị được sử dụng trong thang máy có những chức năng, ý nghĩa riêng nhằm tạo nên tổng thể thiết bị hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi người. Có được sản phẩm chất lượng, trang bị đầy đủ các bộ phận quan trọng và cần thiết là cách để hoàn thiện không gian sống, sự tiện lợi hơn trong cuộc sống trở nên dễ dàng, hiệu quả.

Trong hàng trăm bộ phận, chi tiết lớn nhỏ có trong một thiết bị thang máy thì bộ khống chế vượt tốc luôn mang ý nghĩa riêng tầm quan trọng nhất định và cần được chú ý tới chất lượng, khả năng hoàn thiện khi sử dụng cho nhu cầu thực tế của người dùng. Có những thông tin hữu ích liên quan tới bộ phận quan trọng này giúp việc chọn mua, lắp đặt và sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ, chính xác nhất.

* Sự cần thiết của hệ thống khống chế tốc độ cho thang máy

Một chiếc thang máy hoặc thang máy gia đình khi đưa ra thị trường đáp ứng cho nhu cầu đi lại của con người đòi hỏi cần có độ an toàn cao, đảm bảo có thể bảo vệ cho người dùng trong mọi hoàn cảnh thì khống chế tốc độ là bộ phận không thể thiếu. Chính bộ phận hữu ích này giúp kiểm soát, giảm thiểu nguy hiểm do sự cố thang máy xuất hiện dễ dàng hơn.
Thực tế, dù tình trạng thang máy gặp phải sự cố, những tai nạn không mấy khi xảy ra song trong trường hợp xuất hiện vô tình gây ra nguy hiểm tới tính mạng của mỗi người. Bởi thế, sử dụng bộ khống chế vượt tốc như là cách giúp việc kiểm soát chất lượng của mỗi thiết bị thang máy trở nên dễ dàng, đúng đắn hơn. Ngay cả trong trường hợp không may cabin thang máy bị đứt cáp, xuất hiện tình trạng rơi tự do không kiểm soát thì bộ phận khống chế vượt tốc sẽ phát huy, tác động vào cabin thang máy để kìm hãm tốc độ, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra cho cả người và của.

Tìm hiểu về bộ khống chế tốc độ của thang máy

Khả năng kìm hãm cabin thang máy, tác động hỗ trợ chon cabin thiết bị có thể bám chắc chắn vào hệ thống ray dẫn hướng, có thể dừng hẳn lại để việc kiểm tra, kiểm soát tình hình của thiế bị trở nên hiệu quả. Một quyết định đúng đắn, sử dụng thiết bị thang máy đạt tiêu chuẩn với bộ khống chế vượt tốc đạt yêu cầu đem lại khả năng hoàn thiện chất lượng tốt hơn, duy trì độ an toàn lý tưởng và mang tới sự an tâm cao cho con người khi mang ra sử dụng.

* Tiêu chuẩn kỹ thuật với bộ phận khống chế vượt tốc của thang máy

Từ ý nghĩa quan trọng, sự cần thiết của bộ khống chế vượt tốc cho mỗi thiết bị thang máy tải khách khi cung ứng và đáp ứng cho nhu cầu của người dùng. Với bộ phận này khi được hoàn thiện cần đảm bảo một số tiêu chí quan trọng và cần thiết như:
•    Kiểm soát tốt chất lượng của bộ phận quan trọng này, duy trì độ an toàn cao cho con người khi sử dụng để hoàn thiện tốt hơn tổng thể giá trị, hiệu quả sử dụng của sản phẩm ngay cả trong trường hợp không may có sự cố xuất hiện.
•    Yêu cầu đối với bộ khốn chế tốc độ của mỗi thiết bị thang máy cần phải có khả năng tác động được   tới vị trí bộ hãm bảo hiểm đối trọng của thiết bị, có thể hoạt động trong điều khiện thang máy vận hành quá tốc độ cho phép.
•    Khi sử dụng bộ khống chế của thang máy hoàn toàn không chịu tải của thiết bị mà chỉ chịu tác dụng vào hệ thống thắng cơ. Bởi thế, yêu cầu với hệ thống cáp thép của dòng thang máy tải khách này là có đường kính không được nhỏ hơn con số 6mm để đảm bảo đem lại chất lượng, hiệu quả sử dụng lý tưởng nhất.

Tìm hiểu về bộ khống chế tốc độ của thang máy

•    Tiêu chuẩn với cáp xích của hệ thống khống chế vượt tốc của thang máy là việc cần được kéo căng thiết bị, kéo căng tương ứng để luôn giữ lại tương ứng với một lực khá nhỏ, nhỏ hơn 1.25 lần so với yêu cầu của cơ cấu bảo hiểm song cần duy trì ở mức tối thiểu đạt 300N, cần được trang bị công tắc an toàn tại khu vực này để việc sử dụng thang máy có thể dễ dàng kiểm soát hơn.
•    Yêu cầu bộ khống chế tốc độ đặt trong giếng thang mỗi thiết bị thang máy cần tiến hành lắp đặt tại vị trí phù hợp nhằm giúp việc tiến hành tiếp cận bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa khhi cần thiết khá khó khăn.
•    Thang máy trước khi đưa ra sử dụng cần được thực hiện kiểm định toàn diện, đánh giá về bộ khống chế tốc độ của thang máy cũng như tổng thể thiết bị để có được điều chỉnh kỹ luowngtx, tính toán sau cùng hợp lý nhất.
Được đánh giá là thiết bị được hoàn thiện giúp nâng cao độ an toàn của con người khi mang ra sử dụng càng giúp thang máy có khả năng đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng tại mỗi công trình. Hiểu về sự cần thiết của bộ phận duy trì an toàn quan trọng này, tìm hiểu các yêu cầu, tiêu chuẩn cần đảm bảo để việc hoàn thiện chất lượng của bộ khống chế vượt tốc cũng như thiết bị thang máy trở nên dễ dàng hơn. Quyết định đúng đắn, chọn mua lý tưởng và sử dụng hiệu quả là cách để hỗ trợ tốt cho con người, đồng thời cũng duy trì yếu tố an toàn lý tưởng nhất/

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về bộ khống chế tốc độ của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp