Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý kỹ thuật khi hoàn thiện hệ thống phòng máy cho thang máy

Một thiết bị thang máy được đưa ra sử dụng tùy thuộc vào dòng sản phẩm khác nhau sẽ có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng cần được đảm bảo. Đối với dòng thang máy có phòng máy phổ biến được đưa vào sử dụng hiện nay việc thi công, hoàn thiện phòng máy cũng có những yêu cầu, tiêu chuẩn cơ bản cần được áp dụng mới đảm bảo về chất lượng khi mang ra sử dụng.

Đối với phòng máy khi được xây dựng và hoàn thiện đạt tiêu chuẩn giúp việc đưa thang máy vào vận hành được thuận lợi, cũng như nâng cao khả năng kiểm soát quá trình hoạt động của thiết bị thuận lợi và dễ dàng hơn. Tìm hiểu và nắm bắt những lưu ý quan trọng giúp việc sử dụng phòng máy cho thang máy đạt chất lượng cao, hiệu quả lý tưởng nhất.

* Ý nghĩa của phòng máy thiết bị thang máy

Khi có nhu cầu chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng người dùng luôn có hai lựa chọn cơ bản là thang máy có phòng máy hoặc thang máy không phòng máy. Mỗi dòng sản phẩm mang những đặc điểm riêng, những ưu điểm và thế mạnh nổi trội làm nên hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi. Theo đó, dòng thang máy sử dụng phòng máy được đánh giá là lựa chọn cơ bản, được tin tưởng mang ra sử dụng với việc đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các công trình từ nhỏ tới lớn.
Trên cơ bản, thang máy có phòng máy được đưa vào sử dụng với việc trang bị động cơ có hộp số. Vị trí phòng máy của thang là nơi đặt nhiều bộ phận quan trọng, cần thiết của thiết bị như tủ điện, hệ thống điều khiển, máy kéo,… để việc hoàn thiện, được thiết bị vào sử dụng được thuận lợi và dễ dàng hơn. Với sự cần thiết đó việc thi công phòng máy của mỗi thang cho từng công trình cần được chú ý hoàn thiện mới đem lại hiệu quả sử dụng cao như người dùng hướng tới.

Lưu ý kỹ thuật khi hoàn thiện hệ thống phòng máy cho thang máy

 

* Điều cần biết khi thi công phòng máy thang máy

Đối với thang máy có phòng máy bên cạnh việc thi công, xây dựng hố pít, hệ thống hố thang thì việc hoàn thiện phòng máy tại tầng trên cùng của tòa nhà cũng cần được chú ý. Chỉ khi nào hệ thống phòng máy có mức độ hoàn thiện cao, duy trì được chất lượng lý tưởng mới giúp thang máy được đưa ra sử dụng hiệu quả, chính xác và đảm bảo an toàn cho mỗi người. Có những hiểu biết, thông tin cần thiết giúp việc sử dụng thang máy trong mỗi công trình luôn duy trì trong điều kiện lý tưởng nhất.
•    Chức năng cơ bản của phòng máy thang máy được hoàn thiện tạo không gian để lắp đặt các bộ phận, linh kiện cơ bản và quan trọng của thiết bị như máy kéo, tủ điều khiển, tủ điện,… có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hoạt động của thiết bị.
•    Do phòng máy là nơi đặt nhiều bộ phận quan trọng của thang máy nên yêu cầu đầu tiên đối với không gian này là việc thi công, hoàn thiện và đưa vào sử dụng cần đảm bảo luôn trong điều kiện sạch sẽ và khô ráo và thoáng mát. Việc có thể duy trì tình trạng khô ráo trong mọi điều kiện dù là mưa bão giúp mỗi bộ phận của thang máy luôn trong điều kiện tốt nhất, có khả năng hoạt động hiệu quả, an toàn theo nhu cầu sử dụng thực tế của con người.
•    Trang bị hệ thống quạt thông gió, hoặc có thêm điều hòa giúp việc kiểm soát độ thông thoáng, duy trì mức nhiệt độ phù hợp cho không gian phòng máy trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Lưu ý kỹ thuật khi hoàn thiện hệ thống phòng máy cho thang máy

•    Về kích thước của hệ thống phòng máy, những yêu cầu cơ bản về kích thước được tuân thụ dựa trên từng thiết bị thang cụ thể. Đối với thiết bị thang máy gia đình có tốc độ cơ bản đạt 60 m/ phút thì việc thi công phòng máy cần đảm bảo có chiều cao từ mặt sàn tại tầng trên cùng đến sàn phòng máy tối thiểu là 3900mm trên tiêu chuẩn cơ bản là 4200mm. Ngoài ra, tiêu chuẩn với chiều cao của phòng máy cần đạt ở mức tối thiểu là 1600mm.
•    Đảm bảo cần trang bị lỗ kỹ thuật tại sàn phòng máy với kích thước khác nhau tùy thuộc vào từng thiết bị thang máy được mang ra sử dụng. Việc sử dụng thang máy, thi công phòng máy với các lỗ kỹ thuật có kích thước ra sao cần dựa vào đặc điểm của từng thiết bị. Khi nhờ sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp thang máy giúp việc chọn mua, sử dụng thiết bị cho nhu cầu thực tế của mỗi người, mỗi công trình thuận lợi và chuẩn xác hơn.
•    Yêu cầu quan trọng khác cần được chú ý để việc hoàn thành phòng máy đạt tiêu chuẩn chất lượng cao như việc cần thực hiện khóa dầm bê tông tại vị trí bốn góc quanh hố thang, từ đó giúp việc chịu lực của thang máy khi đưa vào vận hành trở nên hiệu quả và đạt tiêu chuẩn.
Đối với thang máy có phòng máy việc thực hiện xây dựng, hoàn thiện phòng máy có những tiêu chuẩn và lưu ý riêng cần được đảm bảo. Thi công hố thang theo những yêu cầu cơ bản, được hỗ trợ bởi đơn vị cung cấp thang máy giúp nâng cao chất lượng thang khi mang vào sử dụng tại mỗi công trình. Có sự quan tâm đúng mức đem lại chất lượng cao cho thang máy khi sử dụng cho người dùng trong những hoàn cảnh, điều kiện sử dụng cụ thể.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý kỹ thuật khi hoàn thiện hệ thống phòng máy cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp