Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hoàn thiện hố thang máy đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

Sử dụng thang máy muốn có được lợi ích, độ an toàn cao có nhiều yêu cầu, tiêu chuẩn cần được đảm bảo mới giúp việc ứng dụng thiết bị hữu ích này trở nên đúng đắn và hợp lý hơn. Với thang máy để có được chất lượng việc tiến hành lắp đặt có những yêu cầu nào, trong điều kiện ra sao mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết.

Trong đó, hoàn thiện hệ thống hố thang là tiêu chuẩn cần được chú ý để có thể đem lại thang máy chất lượng cao, sử dụng hiệu quả cho nhu cầu thực tế của con người. Sử dụng thang máy khi lắp đặt tại hệ thống hố thang đạt chuẩn Quốc tế là cách đem lại lợi ích, an toàn và sự an tâm lớn từ phía người dùng. Song việc thế nào là một hệ thống hố thang đạt tiêu chuẩn thì không phải ai cũng có những hiểu biết đúng đắn và cần thiết.

* Yêu cầu đối với hệ thống đà kỹ thuật của hố thang máy

Tiến hành xây dựng các đà kỹ thuật trong hố thang máy là yêu cầu cơ bản để việc cố định ray dẫn hướng cho cabin thang máy, rail dẫn hướng cho đối trọng được tiến hành thuận lợi nhất. Chức năng của đà kỹ thuật còn góp phần giúp thực hiện công việc treo cánh cửa tầng cho mỗi thiết bị thang máy.
Mỗi hố thang để lắp đặt thiết bị thang máy cần được hoàn thiện với hai hệ thống đà kỹ thuật nằm ở vị trí giữa tầng được đặt ở cả 3 mặt của hố thang, ngoài ra còn cần trang bị đà linteau nằm ở vị trí cửa thang, đạt tiêu chuẩn ở độ cao 2300mm tính từ mặt sàn. Đảm bảo việc thi công cần hoàn thiện đầy đủ, chuẩn xác ở yêu cầu kỹ thuật mới giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Việc không chú ý tới quá trình xây dựng đà kỹ thuật dành cho thang máy rất dễ dẫn tới những vấn đề phát sinh ảnh hưởng tới tiến độ thi công, gây ra hao tốn chi phí không cần thiết.

Hoàn thiện hố thang máy đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

* Yêu cầu đối với phòng máy của thiết bị thang máy

Công đoạn xây dựng phòng máy cho những thang máy tải khách có phòng máy cũng là yêu cầu cần được chú ý nắm bắt đầy đủ mới giúp thang máy đạt được chất lượng cao, mang ra sử dụng hiệu quả cho nhu cầu thực tế của con người. Những tiêu chuẩn kỹ thuật cần chú ý ở hệ thống phòng máy của thang máy cơ bản như:
•    Đảm bảo chiều cao OH của thang máy được xây dựng đúng tiêu chuẩn, đúng kích thước. Trong đó, chiều cao OH chính là số đo được tính bằng chiều cao thông thủy từ vị trí mặt sàn của tầng trên cùng cho với vị trí sàn phòng máy.
•    Tiến hành thi công chiều cao OH của thang máy cần tính toán phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ mà thiết bị thang máy sở hữu để có thể cân đối một cách hợp lý nhất. Việc cân đối với tốc độ giúp khả năng hoàn thiện được nâng cao, từ đó giúp quá trình sử dụng thang máy có độ an toàn cao với con người cũng như thiết bị.
Từ thực tế đó, việc tính toán chiều cao OH của phòng máy thiết bị thang máy cần cân đối một cách hợp lý dựa trên tốc độ mà thiết bị đạt được khi hoat động, cụ thể là: đối với thang máy đạt tốc độ 60m/ phút yêu cầu chiều cao OH của thang máy là 4200mm, đối với thiết bị sở hữu tốc độ 90m/ phút hoàn thiện chiều cao OH cần đạt 4500mm, ngoài ra, đối với dòng thang máy nhập khẩu của Mitsubishi dành cho gia đình yêu cầu đối với chiều cao OH cần đảm bảo đạt mức 2500mm.

* Yêu cầu khi hoàn thiện hố pit của thiết bị thang máy

Một cách cơ bản nhất khi thi công hố pít đòi hỏi về kỹ thuật với nguyên tắc thang máy càng có tốc độ cao đòi hỏi chiều sâu của hố pít càng lớn. Chính việc cân đối giữa tốc độ và chiều sâu của hố pit là cách bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, cho nhu cầu sử dụng thang máy thực tế của con người với độ bền và độ an toàn lý tưởng.
•    Hố pit của thang máy cần đảm bảo duy trì độ khô ráo tuyệt đối nhằm đem lại điều kiện hoạt động lý tưởng nhất cho mỗi thiết bị.
•    Đổ bê tông cho các mặt của hố pit thang máy với độ dày tiêu chuẩn đạt 200mm là cách đảm bảo nâng cao khả năng chống thấm, duy trì độ khô ráo tốt nhất để việc sử dụng thang máy diễn ra tốt đẹp, an toàn.

Hoàn thiện hố thang máy đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

•    Chiều sâu của hố pit mỗi thiết bị thang máy là thông số được tính toán từ mặt sàn của tầng dưới cùng sử dunngj thang máy và cần cân đối với tốc độ của thiết bị. Với thang máy hoạt động tốc độ 60m/ phút cần thi công hố pit chiều sâu tiêu chuẩn là 1400mm, tốc độ đạt 90m/ phút cần đảm bảo có hố pit sâu 1500mm. Tuy nhiên, đối với dòng thang máy gia đình của Mishubishi yêu cầu đối với hố pit có độ sâu chỉ dừng lại ở con số 600mm.
•    Hệ thống móc pa lăng trong hố pit thang máy hoàn thiện với chất lượng cao nhằm giúp việc chịu tải tốt, lắp đặt đúng vị trí cần thiết.
•    Hoàn thiện hố pit thang máy đúng tiêu chuẩn cần có sự cân đối, điều chỉnh dựa trên đặc điểm của từng dòng thang máy, nguyên lý hoạt động riêng biệt để có được quyết định phù hợp, từ đó giúp hố pít có độ hoàn thiện cao, đảm bảo đem lại quá trình hoạt động hiệu quả, chuẩn xác như người dùng hướng tới.
Thi công hố thang máy đạt tiêu chuẩn giúp nâng cao chất lượng, độ an toàn cao cho tổng thể nhằm đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của con người trong cuộc sống thường ngày. Chính sự chú trọng đó giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra an toàn và thuận lợi nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hoàn thiện hố thang máy đạt tiêu chuẩn kỹ thuật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp