Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy rồi có cần làm thang bộ không ?

Mỗi công trình nhà cao tầng muốn phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của con người đòi hỏi cần có thang máy hoặc thang bộ. Đây là hai hình thức giao thông cơ bản được ứng dụng trong một công trình để quá trình đi lại trong công trình đó trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Đối với từng công trình có quy mô, số tầng khác nhau mà việc sử dụng thang máy hay thang bộ cũng có những khác biệt nhất định.

Một vấn đề đặt ra được nhiều người quan tâm là việc trang bị thang máy cho một công trình thì cầu thang bộ lúc này còn thực sự cần thiết hay không. Hay cụ thể là khi đầu tư lắp đặt thang máy phục vụ con người chúng ta có thể không xây dựng hệ thống cầu thang bộ nữa hay không. Để giải đáp vấn đề này chúng ta có thể tìm hiểu những thông tin, những vấn đề dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn, hợp lý sau cùng.
Khi tham khảo thông tin, nhờ tới sự tư vấn chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp thang máy về việc có thể bỏ cầu thang bộ khi lắp đặt thang máy hay không câu trả lời chắc chắn sẽ là Không. Việc làm này là hoàn toàn không khả thi bởi nhiều lý do, song quan trọng là việc không thể đảm bảo được chất lượng sống, an toàn cho người dùng khi sử dụng thang máy.

* Thiết bị thang máy có thể ngừng hoạt động bất kỳ lúc nào

Có nhiều lý do khiến thang máy cần dừng hoạt động như do hư hỏng, do cần tiến hành công tác bảo trì, bảo dưỡng. Và dù vì bất kỳ lý do nào cũng gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sử dụng thiết bị thang máy mà người dùng không hề mong muốn. Đối với một công trình chỉ lắp đặt thang máy, trong tình huống thang máy buộc phải dừng hoạt động việc có thể di chuyển, đi lại lên xuống tòa nhà trở nên bất khả thi. Không có một phương án di chuyển dự phòng ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống của con người.

Lắp thang máy rồi có cần làm thang bộ không ?

Chính vì lý do đó, trong trường hợp một công trình đã sử dụng thang máy thì cầu thang bộ vẫn không thể thiếu, trở thành phương án dự phòng trong trường hợp thang máy gặp phải những trục trặc nhất định, không thể đưa ra sử dụng cho nhu cầu của con người. Thang bộ lúc này trở thành vị cứu tinh tạm thời nhằm duy trì cuộc sống bình thường cho con người.

* Sự cần thiết của cầu thang bộ khi có động đất hay hỏa hoạn xuất hiện

Những sự cố, thiên tai xuất hiện ảnh hưởng tới cuộc sống của con người có thể ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh, thời gian nào. Những động đất, hay tình trạng hỏa hoạn xuất hiện tại khu vực có nhà cao tầng sử dụng thang máy thì việc di chuyển bằng thiết bị hiện đại này được khuyến cáo tuyệt đối không được thực hiện nếu không muốn có những nguy hiểm xảy ra. Trên thực tế, tình trạng thang máy dừng đột ngột, người dùng bị kẹt bên trong thiết bị hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn cố tình sử dụng thang máy trong hoàn cảnh này.
Bởi thế, để duy trì an toàn tuyệt đối, sự xuất hiện của cầu thang bộ là một phần không thể thay thế trong mỗi công trình. Dù ở một tòa nhà lớn thang máy luôn là phương tiện di chuyển chủ yếu song trong những hoàn cảnh nhất định thang bộ mới là sự lựa chọn lý tưởng và an toàn. Đảm bảo thang bộ được xây dựng, thiết kế phù hợp và hài hòa trong mỗi công trình để việc di chuyển trong trường hợp cần thiết trở nên dễ dàng, hiệu quả và an toàn nhất.

* Giải pháp thiết kế thang máy và thang bộ cho nhà hạn chế diện tích

Đối với những công trình lớn, có diện tích thoải mái việc hoàn thiện cầu thang bộ, lắp đặt thang máy trở nên dễ dàng khi có nhiều phương án thi công khác nhau. Tuy nhiên, đối với một công trình hạn chế về diện tích mặt sàn, không có nhiều không gian thì việc cân đối, đưa ra giải pháp hoàn thiện thang máy và thang bộ phù hợp là điều cần đặc biệt chú ý. Chỉ khi nào có được sự kết hợp hoàn hảo, thiết kế hài hòa với giúp tiết kiệm diện tích, đảm bảo thang máy có thể được đưa vào sử dụng với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Lắp thang máy rồi có cần làm thang bộ không ?

Đặc biệt, với những công trình nhà riêng việc chú ý tới diện tích xây dựng, thiết kế cầu thang máy và thang bộ càng cần được quan tâm đúng mức. Một quyết định hợp lý giúp thang máy có thể phát huy thế mạnh của mình, thang bộ có thể hỗ trợ trong trường hợp cần thiết và an toàn nhất.
Những lưu ý khi thiết kế thang máy và thang bộ cho một công trình hạn chế về diện tích cần chú ý tới những yếu tố như:
•    Về loại thang sử dụng cần có kích thước nhỏ, thang máy tải trọng 250kg -300kg để có thể tiết kiệm diện tích tới mức tối đa.
•    Về vị trí lắp đặt nên có sự kết hợp, lồng ghép thang máy trong lòng cầu thang bộ là cách để tiết kiệm diện tích tốt nhất.
Sự hiện diện của cầu thang bộ là không thể thay thế. Đảm bảo cầu thang bộ được hoàn thiện trong mỗi công trình giúp thang bộ có thể phát huy được thế mạnh của mình trong việc đáp ứng cho nhu cầu của con người. Nếu thang máy là phương tiện giúp nâng cao chất lượng sống của con người thì thang bộ lại là phương tiện di chuyển duy trì độ an toàn cho con người trong trường hợp khẩn cấp. Vì thế, thang bộ và thang máy đều cần thiết trong mọi hoàn cảnh, đối với nhiều dạng công trình nhất định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy rồi có cần làm thang bộ không ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp