Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số loại cửa thang máy thông dụng trên thị trường

Thang máy hiện nay trở thành một phần quan trọng được đưa vào lắp đặt để hoàn thiện không gian mỗi công trình. Sự xuất hiện của thang máy giúp con người có sự tiện lợi và đơn giản hơn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết cần thiết và quan trọng về thiết bị thang máy. Từ việc hiểu các thông tin cơ bản song quan trọng liên quan tới thang máy giúp quá trình sử dụng thiết bị của mỗi người trở nên chủ động và đúng đắn hơn.

Cửa tầng thang máy là một trong những bộ phận quan trọng, có ý nghĩ quyết định tới chất lượng, hiệu quả sử dụng thiết bị. Bởi thế, tìm hiểu về các loại cửa tầng thang máy giúp chúng ta dễ dàng đưa ra cho mình quyết định, chọn lựa sử dụng thang máy đạt tiêu chuẩn như người dùng mong đợi.

* Loại cửa thang máy dạng mở tự động

Đối với dạng cửa thang có khả năng mở tự động được đánh giá là lựa chọn tốt nhất, đem lại sự tiện lợi nhất hiện nay đối với người dùng. Việc sử dụng thang máy có chất lượng, đảm bảo về khả năng vận hành hiệu quả và êm ái giúp đem lại lợi ích lớn, khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu của con người khi sử dụng ở bất kỳ công trình nào.
Hệ thống cửa thang tự động hiện nay được ứng dụng trong nhiều dòng thang máy khác nhau cho các công trình lớn nhỏ. Việc sử dụng cửa thang tự động được đánh giá mang nhiều ưu điểm nổi bật như:
• Được thiết kế là loại cửa có khả năng hoạt động tự động hoàn toàn với khả năng hoạt động chuẩn xác.
• Được đánh giá có vẻ ngoài thiết kế hoàn hảo, hiện đại và sang trọng.
• Đảm bảo được tính an toàn cao khi mang ra sử dụng phục vụ nhu cầu của con người tại mỗi công trình.
Với dòng cửa thang máy tự động được phân chia thành 2 dạng cơ bản theo nguyên tắc mở cửa thang là mở cửa từ trung tâm và mở lùa về một phía. Mỗi dạng cửa thang có những cách thức hoạt động hoàn toàn riêng biệt.

Một số loại cửa thang máy thông dụng trên thị trường

* Dòng cửa thang mở từ trung tâm – CO

Đối với dòng cửa mở từ trung tâm có thể là hai cánh mở về hai phía, cũng có thể thiết kế 4 cánh mở về hai phía,… hoặc có nhiều cánh cửa hơn được hoạt động mở về hai phía cho những hệ thống thang máy có tải trọng lớn. Việc lắp đặt dòng thang máy này thường ứng dụng cho các tòa nhà lớn, các công trình tầm cỡ để phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thang máy với tần suất lớn của con người. Những tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn lớn,…
Dòng cửa tự động mở lùa – SO
Tùy thuộc vào dòng thang máy việc thiết kế số lượng cánh của của dòng sản phẩm này có số lượng khác nhau. Thông thường số lượng cánh cửa thường được thiết kế là 2, 3, 4… hoặc nhiều hơn với khả năng vận hành mở lùa về một bên khi hoạt động phục vụ con người. Dòng cửa thang mở tự động này không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ song lại có khả năng vận hành êm ái, ổn định và hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại thực tế của con người ở mỗi công trình.

* Loại cửa thang máy sử dụng mở bằng tay

Bên cạnh dòng cửa thang mở tự động thì cửa thang mở bằng tay cũng là lựa chọn được đưa ra sử dụng ở nhiều công trình. Sử dụng dòng cửa thang này đòi hỏi người dùng cần tự mình đóng mở cửa khi cần ra hoặc vào thang máy. Với 3 dạng cơ bản việc chọn lựa thiết bị cũng có thể cân nhắc để đưa ra quyết định hợp lý nhất.
Dòng cửa thang thiết kế dạng cửa thông phòng
Đối với thiết bị thang máy tải khách sở hữu tải trọng lớn việc sử dụng cửa thang bằng tay thường không được tin dùng nhiều. Dòng thang máy sử dụng cửa mở bằng tay thường là thang máy gia đình, hay cho những công trình nhỏ. Thiết kế theo dạng giống với cửa ra vào trong mỗi gia đình, có tay nắm để mở và đóng cửa song có sự đảm bảo về sự chắc chắn khi mang ra sử dụng.
Ưu điểm lớn nhất của dạng cửa thiết kế thông phòng này là việc được đảm bảo về sự linh hoạt trong kích thước. Không có nhiều yêu cầu cụ thể và cơ bản về kích thước của thiết bị giúp quá trình lắp đặt, sử dụng cho mỗi công trình trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một vấn đề không thể phủ nhận được là dòng thang máy sử dụng cửa mở tay vẫn tồn tại những bất tiện, mất thời gian và đôi khi là những ảnh hưởng tiêu cực hoàn toàn không mong muốn.

Một số loại cửa thang máy thông dụng trên thị trường

* Dòng cửa mở tay sắt xếp cho thang máy

Thang máy sử dụng dạng cửa sắt xếp, hở và được thiết kế khá đơn giản. Đây là dạng cửa thang được ứng dụng nhiều cho những thiết bị thô sơ, sử dụng là thang máy tải hàng không yêu cầu quá cao ở tính thẩm mỹ. Việc có thể mở cửa rộng, thiết kế cửa thoải mái cho việc sử dụng chuyên chở hàng hóa với mức giá thành thấp nhất.

* Dòng cửa mở tay lên xuống cho thang máy

Được đánh giá là dạng biến tướng, có những tương đồng và là sự kết hợp của cửa thang mở tự động CO và SO. Đặc trưng của dòng thang máy này là việc hoạt động theo trục dọc thay vì chiều ngang so với các dòng cửa thang mở tự động. Đây là ứng dụng phổ biến cho dòng cửa thang sử dụng cho khách sạn, nhà hàng để chuyên chở thực phẩm hiệu quả.
Sử dụng thang máy cần đảm bảo có hệ thống cửa thang đạt tiêu chuẩn mới có thể sử dụng an toàn và hiệu quả. Việc sử dụng thang máy đúng đắn, có quyết định chọn mua cửa thang hợp lý góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số loại cửa thang máy thông dụng trên thị trường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp