Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những tiêu chí ảnh hưởng tới độ êm của thang máy

Sử dụng thang máy được đánh giá có chất lượng cao là khi thiết bị có khả năng vận hành ổn định, khả năng hoạt động ổn định và đem lại độ an toàn lý tưởng cho con người. Theo đó, việc tìm hiểu và xác định những yếu tố cơ bản tác động tới khả năng vận hành êm ái và ổn định của thang máy giúp mỗi người dùng, mỗi công trình có được sự chủ động hơn trong việc chọn mua, sử dụng thang máy đạt tiêu chuẩn như người dùng mong chờ. Chính từ những yếu tố cơ bản đó khi nắm bắt rõ ràng giúp việc chọn mua và sử dụng thang máy diễn ra tốt đẹp và thành công.

Việc sử dụng thang máy hoạt động không có độ ổn định cao, thiếu đi sự chắc chắn vô tình khiến thang máy mất đi độ an toàn cần thiết, cũng khiến người dùng không có cảm giác thoải mái và yên tâm khi sử dụng thang máy. Bởi thế, trước khi quyết định chọn mua thang máy, cũng như trong quá trình sử dụng thang máy việc xác định các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng thang máy, tới khả năng hoạt động chuẩn xác của thiết bị để có phương án xử lý phù hợp và hiệu quả nhất.

* Tác động trực tiếp bởi chất lượng của thang máy

Việc chọn mua và sử dụng thang máy cần đảm bảo sở hữu sản phẩm chính hãng mới đem lại hiệu quả sử dụng cao, có sự cam kết về chất lượng để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Lựa chọn chuẩn xác, sử dụng thang máy tới từ đơn vị cung cấp chuyên nghiệp giúp thang máy có thể phát huy được thế mạnh của mình trong việc đáp ứng cho nhu cầu của con người.
Một thiết bị thang máy được đánh giá chất lượng để có khả năng hoạt động êm ái ảnh hưởng bởi nhiều bộ phận khác nhau, trong đó các bộ phận có ảnh hưởng quan trọng và trực tiếp pải kể tới là:
• Hệ thống biến tần của thang máy: là một trong những bộ phận quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hoạt động của thang máy. Đây là bộ phận có chức năng chủ yếu trong việc biến thay đổi tần số của dòng điện đặt lên cuộn dây đồng nằm bên trong động cơ, từ đó đảm bảo cho khả năng điều khiển tốc độ, động cơ của thang máy theo dạng vô cấp, đem lại độ an toàn cao, khả năng hoạt động ổn định và êm ái cho thiết bị trong mọi hành trình.

Những tiêu chí ảnh hưởng tới độ êm của thang máy

• Hệ thống ray dẫn hướng của thang máy: một thiết bị thang máy có hai hệ thống ray dẫn hướng dành cho cabin thang máy và đối trọng của thiết bị. Đây là con đường đi mà hai bộ phận cơ bản này của thiết bị hoạt động để giúp hỗ trợ cho con người đi lại, di chuyển trong mỗi công trình Ray dẫn hướng được ví giống với đường ray của tàu hỏa và chỉ khi hệ thống ray đó trơn tru, không có bất kỳ những gồ ghề hay lồi lõm nào mới giúp quá trình vận hành của thiết bị diễn ra suôn sẻ và thành công.

* Tác động bởi chất lượng của quá trình lắp đặt

Bên cạnh chất lượng vốn có của thang máy, việc sử dụng thiết bị đạt được độ ổn định cao, an toàn tuyệt đối khi quá trình lắp đặt thang diễn ra suôn sẻ, đạt tiêu chuẩn. Quá trình lắp đặt được thực hiện bởi đơn vị uy tín, bởi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp giúp đem lại hiệu quả sử dụng cao, đảm bảo về chất lượng khi mang ra ứng dụng cho từng công trình. Một quyết định hợp lý, tiến hành lắp đặt đạt tiêu chuẩn góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm ở mỗi công trình. Sự chuẩn xác trong mọi công đoạn, mọi thao tác giúp nâng cao hiệu quả lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng trong mỗi công trình.
• Yêu cầu khi lắp đặt cơ khí, hệ thống ray dẫn hướng thang máy: Tiêu chuẩn mỗi ray dẫn hướng có chiều dài đạt 5m và việc hoàn thiện công trình cần tiến hành nối các ray dẫn hướng với nhau tạo nên một hệ thống đầy đủ để hỗ trợ cho quá trình vận hành của thang máy. Quá trình lắp đặt này cần đảm bảo chính xác tuyệt đối, tránh những sai sót dù là nhỏ nhất nhằm đảm bảo thang máy không có bất kỳ những sự cố không mong muốn nào xuất hiện. Sự thiếu chuẩn xác, thiếu chắc chắn của hệ thống ray dẫn hướng khiến cabin thang máy dễ ràng bị rung thì hoạt động phục vụ con người.
• Yêu cầu khi cài đặt các thông số của biến tần thang máy: Việc điều chỉnh thông số của biến tần thang máy cần tiến hành chuẩn xác và chuyên nghiệp bởi các kỹ sư kỹ thuật có tay nghề, chuyên môn cao.Tiến hành lắp đặt và cài đặt đúng tiêu chuẩn giúp thang máy duy trì được khả năng vận hành ổn định, hiệu quả và ổn định nhất. Điều chỉnh thông số của biến tần phù hợp với từng thiết bị thang máy nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng, chất lượng của thang máy khi sử dụng phục vụ nhu cầu thực tế ở mỗi công trình.

Những tiêu chí ảnh hưởng tới độ êm của thang máy

* Tác động bởi chất lượng của công tác bảo trì

Một chiếc thang máy được lắp đặt sử dụng cho bất kỳ công trình nào cũng cần tiến hành bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ. Theo đó, thực hiện bảo trì đúng quy định, thường 3 tháng/ lần, tiến hành thực hiện bởi thợ tay nghề cao và theo đúng quy trình giúp thang máy được đưa ra sử dụng đạt tiêu chuẩn chất lượng như người dùng mong đợi.
Tiến hành chọn mua, sử dụng thang máy có nhiều vấn đề cần được quan tâm, chú ý nếu muốn thiết bị có khả năng vận hành êm ái, ổn định và an toàn cho nhu cầu thực tế của con người. Những quyết định chính xác, sử dụng hợp lý để bảo vệ cho nhu cầu, cho tiện ích trong cuộc sống của mỗi người.

 

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những tiêu chí ảnh hưởng tới độ êm của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp