Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị duy trì an toàn cho thang máy tải khách

Sử dụng thang máy yêu cầu quan trọng là việc mang lại sự an toàn cao mới giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ và thành công. Yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu, cần được quan tâm chú ý nếu muốn có được hiệu quả sử dụng cao như người dùng hướng tới. Để có được mức độ an toàn lý tưởng nhất đòi hỏi thiết bị thang máy cần được lắp đặt, đưa vào sử dụng với đầy đủ các thiết bị, các linh kiện đem lại mức độ an toàn cao. Hội tụ đầy đủ các bộ phận quan trọng và thiết yếu đó giúp thang máy có thể phát huy được thế mạnh của mình trong việc nâng cao chất lượng, đem lại sự an tâm cho con người khi sử dụng.

* Hoàn thiện thang máy với bộ khống chế vượt tốc

Bộ khố chế vượt tốc của thang máy tải khách chở người còn được biết tới với tên gọi là thắng cơ được trang bị nhằm duy trì độ an toàn cao cho thang máy tải khách . Đây là một bộ phận vô cùng quan trộng, không thể thiếu trong bất kỳ thiết bị thang máy nào. Chính nhờ sự hiện diện của thắng cơ trong thang máy giúp đảm bảo kiểm soát tốc độ cho thiết bị hiệu quả, tránh tình trạng thang máy rơi tự do.
Trong trường hợp thang máy hoạt động vượt quá tốc độ cho phép theo quy định mà nhà sản xuất đưa ra lúc này thắng cơ sẽ tự kích hoạt hoạt động, từ đó giúp cabin thang máy có thể bám chặt vào hệ thống ray dẫn hướng. Với nguyên lý hoạt động của mình bộ phận thắng cơ đảm bảo cho thang máy có được độ an toàn cao hơn khi hoạt động vượt tốc hay bị đứt cáp. Tình trạng thang máy rơi tự do không xuất hiện gây nguy hiểm tới chính tính mạng của con người.
Hệ thống khống chế vượt tốc của mỗi thiết bị thang máy hoạt động theo nguyên lý con quay ly tâm, giúp thiết bị khi hoạt động vượt quá tốc độ hay tình trạng đứt cáp xuất hiện ngàm sẽ văng bám vào bộ phận bánh răng, tác động lên hệ thống cáp governor để má phanh của thắng cơ có thể bám vào khu vực ray dẫn hướng.

Thiết bị duy trì an toàn cho thang máy tải khách

* Hoàn thiện thang máy với bộ cứu hộ tự động

Thiết bị này được trang bị sử dụng trong trường hợp thang máy gặp những sự cố, hư hỏng nào cũng có thể hoạt động về bằng tầng, tránh gây ra những nguy hiểm không mong muốn xuất hiện. Điều đó có nghĩa là trong tình huống không may nguồn điện sử dụng cho thang máy bị ngắt cũng không khiến người dùng bị kẹt bên trong cabin.
Bộ cứu hộ tự động được biết tới chính là nguồn điện dự trữ giúp cung cấp cho thang máy giúp thiết bị được cung cấp nguồn điện khi cần thiết. Với nguồn điện luôn được cung cấp liên tục này giúp đảm bảo đủ điện để thiết bị có thể hoạt động giúp đưa cabin về bằng tầng, mở cửa cabin để người dùng bên trong thang máy có thể thoát ra bên ngoài một cách an toàn. Nhờ sự xuất hiện của hệ thống ARD giúp việc cứu hộ tự động được thực hiện chuẩn xác, nhanh chóng và tránh gây ra nguy hiểm, lo lắng của người dùng.

* Hoàn thiện thang máy với cảm biến an toàn cửa thang

Thiết bị thang máy được đưa ra sử dụng cần đảm bảo có trang bị hệ thống cảm biến an toàn cửa thang. Chỉ khi nào có được quyết định đúng đắn và chính xác giúp thiết bị có được hiệu quả sử dụng cao, nâng cao độ an toàn khi phục vụ con người. Với hệ thống này thang máy được đảm bảo có thể nhận biết được vật cản, tránh tình trạng mở cửa khi có người bước vào bên trong thang máy.
Hệ thống này được trang bị cho cửa thang gồm có photocell dạng thanh và photocell dạng điểm trong đó photocell dạng thanh có chiều cao đảm bảo gần bằng với chiều cao của cửa, đảm bảo duy trì khả năng bảo vệ tới mức tối đa cho người dùng khi sử dụng thang máy.

Thiết bị duy trì an toàn cho thang máy tải khách

* Hoàn thiện thang máy với công tắc hành trình

Các switch điện được trang bị ở hai đầu của hành trình vị trí hố pít và gần sàn phòng máy nhằm đảm bảo tránh tình trạng va chạm giữa cabin và hố pit hay sàn phòng máy trong quá trình thiết bị hoạt động. Thông thường mỗi đầu sẽ được lắp đặt có 3 công tắc hành trình mang chức năng và nhiệm vụ như nhau. Việc trang bị nhiều công tắc tại một vị trí nhằm giúp quá trình sử dụng luôn thông suốt, tránh những sự cố, hư hỏng ảnh hưởng tới mức độ an toàn của thang khi mang ra sử dụng.
Chính nhờ có công tắc hành trình được trang bị giúp thang máy được đưa vào sử dụng hiệu quả, chuẩn xác và tránh những sự cố không mong muốn do va chạm xuất hiện. Giảm bớt những tác động tiêu cực tới thang máy khi mang ra sử dụng. Với yếu tố an toàn được đảm bảo nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng của thang máy khi sử dụng phục vụ nhu cầu của mỗi công trình.
Thang máy được trang bị sử dụng ở bất kỳ công trình nào cũng có được hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi. Điều đó có nghĩa là thang máy cần được trang bị đầy đủ những bộ phận quan trọng và thiết yếu mới giúp nâng cao hiệu quả sử dụng, bảo vệ cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người dễ dàng và thành công hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị duy trì an toàn cho thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp