Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Bộ phận cơ bản của thang máy tải khách

Được tạo nên bởi nhiều bộ phận khác nhau tạo nên tổng thể thiết bị chất lượng nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Hiểu rõ về các bộ phận cần có của hệ thống thang máy tải khách giúp việc chọn mua, lắp đặt và đưa thiết bị vào sử dụng luôn chủ động và đạt hiệu quả cao nhất. Đảm bảo lựa chọn được thang máy đạt chất lượng, hiệu quả sử dụng cao cùng khả năng hoạt động bền bỉ phục vụ người dùng ở mỗi công trình.

* Khu vực hố thang máy tải khách

Để lắp đặt thang máy đưa vào sử dụng cần thi công và hoàn thiện hệ thống hố thang máy nằm dọc theo chiều cao của từng tòa nhà. Hố thang có kích thước tùy thuộc vào thiết bị thang máy cùng việc đảm bảo có phương án thi công tùy thuộc vào đặc điểm của công trình và đặc điểm của thiết bị.
Khu vực phòng máy của thang máy tải khách
Phòng máy của mỗi thiết bị thang máy được hoàn thiện ở đỉnh của giếng thang tạo không gian đặt nhiều bộ phận khác quan trọng của thiết bị thang máy.

Bộ phận cơ bản của thang máy tải khách

* Khu vực hố pit của thang máy tải khách

Vị trí của hố pit thang máy là nằm ngay sàn của tầng thấp nhất trong một tòa nhà, tạo điều kiện giúp thiết bị được lắp đặt và đưa vào sử dụng đạt tiêu chuẩn.

* Hệ thống các thiết bị điện và cơ của thang máy

Những hệ thống, bộ phận này được lắp đặt hoàn toàn trong khu vực giếng thang cũng như phòng máy của thang máy để việc cung cấp điện cho quá trình vận hành của thiết bị diễn ra thuận lợi.
- Bộ phận điều khiển của thang máy
Tại bộ phận này có các thiết bị, linh kiện điện và điện tử điều khiển đã được lập trình theo một quy trình nhất định để chắc chắn về khả năng hoạt động chính xác, đúng yêu cầu của mỗi thiết bị thang máy. Đối với một thiết bị tải khách thông thường được lắp đặt với nguyên lý điều khiển cơ bản là sự phối hợp tạo nên năng suất hoạt động cao cho thiết bị.
Hệ thống điều khiển của thang máy được thể hiện thông qua bảng button bên trong và bên ngoài thang máy giúp người dùng dễ dàng điều khiển và sử dụng thiết bị theo nhu cầu sử dụng thực tế của chính mình.
- Hệ thống rail dẫn hướng của thang máy
Một bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới khả năng vận hành của thiết bị không thể bỏ qua chính là rail dẫn hướng được lắp đặt cho cabin và đối trọng của thang máy. Bộ phận này được đưa vào sử dụng, lắp đặt ngay dọc theo giếng thang giúp quá trình hoạt động của cabin thang máy, hay đối trọng thang máy luôn theo một hành trình riêng, dọc theo hố thang và bảo vệ người dùng hiệu quả. Chính nhờ có ray dẫn hướng một thiết bị thang máy mới có thể hoạt động chuẩn xác, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người.
- Bộ phận motor kéo của thiết bị thang máy
Vị trí thường sử dụng để đạt motor kéo của thang máy chính là phòng máy của thiết bị, hoặc ở hố thang đối với thang máy không phòng máy. Đây là bộ phận được trang bị giúp quá trình dẫn động giảm tốc độ theo một vận tốc được quy định trước đó diễn ra thuận lợi. Quá trình này được thực hiện giúp puli kéo có thể đưa cabin thang máy hoạt động lên xuống phục vụ nhu cầu đi lại của con người.
- Hệ thống phanh của thang máy trên motor kéo
Nhiệm vụ chính của bộ phận phanh đảm bảo giúp giữ cabin thang máy ở một vị trí nhất định khi dừng tầng. Đảm bảo hệ thống phanh hoạt động an toàn và chính xác góp phần bảo vệ cho độ an toàn của con người khi sử dụng thiết bị hữu ích này ở bất kỳ công trình nào. Quá tình đóng mở của hệ thống phanh có sự phối hợp nhịp nhàng và đạt tiêu chuẩn chất lượng với quá trình làm việc của động cơ thang máy.
- Bộ phận cáp của hệ thống hạn chế tốc độ của thang máy
Bộ hạn chế tốc độ và hệ thống tay đòn của bộ phận hãm bảo hiểm, bộ phận căng cáp để hạn chế tốc độ có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Hệ thống này đảm bảo trong tình huống không may thang máy bị đứt cáp tại rãnh puli của thang máy thì bộ phận này tác động giúp kiểm soát tốc độ cabin thang máy, duy trì độ an toàn cao cho con người.
Bộ phận giảm chấn của thang máy tải khách
Vị trí lắp đặt giảm chấn của thang máy nằm ngay dưới hố thang nhằm đảm bảo cho việc dừng và đỡ cabin thang máy cũng như đối trọng trong suốt quá trình vận hành hoạt động lên xuống của thiết bị. Yêu cầu với bộ phận này cần có độ cao đạt tiêu chuẩn, tạo khoảng trống cần thiết để việc đảm bảo cho gia tốc dừng cabin cũng như đối trọng của thiết bị hoàn toàn không vượt quá được giá trị cho phép mà thiết bị được quy định trước đó. Đây cũng là khoảng không gian cần thiết để việc tiến hành bảo trì, sửa chữa thang máy diễn ra thuận lợi.

Bộ phận cơ bản của thang máy tải khách

- Bộ phận cửa cabin và cửa tầng của thang máy
Có nhiều loại cửa khác nhau có thể lựa chọn và ứng dụng trong từng thiết bị thang máy để có được sự phù hợp, hài hòa nhất nhằm đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Bởi thế, cân nhắc sử dụng loại cửa lùa một bên, hai bên hay 2 cánh, 4 cánh,… tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của từng công trình.
Động cơ mở cửa của thang máy được sử dụng là động cơ một chiều hoặc xoay chiều giúp tạo ra momen mở cửa giúp quá trình vận hành hiệu quả, đảm bảo khả năng vận hành đồng nhất giữa cửa tầng và cửa cabin thang máy, từ đó đem lại chất lượng, hiệu quả sử dụng lý tưởng như người dùng cần.
- Bộ phận cabin và đối trọng của thang máy
Cabin thang máy tải khách là không gian để con người có thể đứng bên trong, sử dụng thang máy di chuyển theo nhu cầu thực tế của chính mình. Mỗi thiết bị thang máy sở hữu cabin có đặc điểm riêng về kích thước, vật liệu sử dụng, nội thất,… sao cho phù hợp với từng công trình.
Trong khi đó, đối trọng của thang máy là bộ phận ở chiều ngược lại so với cabin thang máy. Nhờ có đối trọng được trang bị tạo ra mức tải cần thiết ở đầu bên kia để cabin của thang máy có thể vận hành hiệu quả phục vụ nhu cầu thực tế của con người. Nhờ có bộ phận cần thiết này cabin thang máy mới có thể di chuyển lên xuống phục vụ cho nhu cầu thực tế của chính mình.
Mỗi bộ phận có trong thang máy mang chức năng riêng, cần được đảm bảo lắp đặt mới giúp thiết bị có khả năng hoạt động hiệu quả, chính xác và hỗ trợ tốt cho nhu cầu đi lại của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Bộ phận cơ bản của thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp