Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hoàn thiện kết cấu hố thang máy đạt chuẩn

Để có được những chiếc thang máy, đặc biệt là thang máy gia đình chất lượng sử dụng ở mỗi công trình việc tiến hành xây dựng hố thang là yêu cầu đặc biệt quan trọng mới giúp thiết bị đạt tiêu chuẩn cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thực tế ở mỗi công trình. Việc thi công hố thang với kết cấu đạt chuẩn giúp bảo vệ cho hiệu quả sử dụng thang máy, duy trì mức độ an toàn tới mức tối đa. Tìm hiểu về các phương án thi công kết cấu hố thang để có được tổng thể thiết bị chất lượng sử dụng nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của người dùng.

* Thi công hệ thống hố bê tông cốt thép tổng thể hố thang.

Với hệ thống hố thang máy bằng bê tông cốt thép khi ứng dụng trong từng công trình cần đảm bảo tiến hành theo đúng các tiêu chí quan trọng để có được chất lượng cao, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của con người.
- Đây là loại hố thang được hoàn thiện bằng bê tông và cốt thép từ đáy hố pit lên tới khu vực sàn phòng máy, có độ chắc chắn cao để bảo vệ cho hiệu quả sử dụng như người dùng mong muốn.
- Kết cấu hố thang này vẫn luôn được đánh giá là chất lượng nhất bởi sự chắc chắn, khả năng đảm bảo giúp việc phân bố khoảng cách của các bracket để lắp ray dẫn hướng dễ dàng hơn.

Hoàn thiện kết cấu hố thang máy đạt chuẩn

- Chi phí để lắp đặt hệ thống hố thang kết cấu bê tông cốt thép thường khá cao, thực hiện cần mất nhiều thời gian nên đòi hỏi cần tìm hiểu, xác định một cách kỹ lưỡng và rõ ràng trước khi lắp đặt nhằm tránh những sai xót xuất hiện ảnh hưởng tới hiệu quả thi công.
- Hoàn thiện bằng cách chừa vị trí bảng button ở cửa tầng thang máy, vị trí luồn dây điện,… để quá trình lắp đặt sau này diễn ra thuận lợi nhất.
- Tại khu vực hố thang cần đảm bảo không bố trí bất kỳ thiết bị điện, nước,… để đảm bảo an toàn tuyệt đối, duy trì chất lượng kỹ thuật cao, an tâm khi sử dụng.

* Thi công hệ thống hố thang đà dầm chịu lực và tường gạch.

Với kết cấu hố thang máy, thang máy gia đình bằng đà dầm chịu lực cùng với tường gạch nhìn chung được đánh giá dễ dàng thực hiện, không mất quá nhiều thời gian, dễ dàng khắc phục nếu có sai sót và giảm bớt chi phí phải hao tốn đáng kể. Trong quá trình thi công cần lưu ý một số vấn đề không mong muốn để có được hiệu quả sử dụng cao sau này.
- Với 3 vách của hố thang máy là vách sau, vách hông trái và vách hông phải thì ngay vị trí dầm sàn tầng cần có đà kiểng 4 mặt hố, khoảng cách giữa các tầng yêu cầu cần có đà giữ ray kích thước 200x200, yêu cầu về khoảng cách lớn nhất cần đạt với H = 2000.
- Ở mặt trước của cửa hố thang, chính là vị trí mặt lắp cửa thang khi thi công cần có đà sàn, đà linteau để việc tiến hành lắp sill cửa tầng, đầu cửa dẫn hướng của ánh cửa có thể thực hiện thuận lợi. Yêu cầu đối với đà sàn cần đảm bảo tối thiểu có kích thước 200x200, với đà linteau có kích thước tối thiểu là 150x200.
- Yêu cầu xây dựng tường hố thang cần đảm bảo xây mép ngoài tương có kích thước tương đồng với mép ngoài của đà dầm.
- Khu vực hố pit của thang máy cần được tiến hành chống thấm một cách kỹ lưỡng, chịu được tải trọng lớn để thiết bị thang máy khi lắp đặt vào sử dụng thuận lợi, an toàn tuyệt đối.

Hoàn thiện kết cấu hố thang máy đạt chuẩn

* Thi công hệ thống hố thang khung kết cấu thép.

Đây là phương án thi công lý tưởng dành cho những công trình có diện tích mặt sàn hạn chế, từ đó việc sử dụng thang máy ứng dụng thiết bị có tải trọng nhỏ, kích thước hố thang cũng yêu cầu có kích thước không quá lớn. Ứng dụng chủ yếu của loại kết cấu hố thang này thường sử dụng cho nhà cải tạo, có những hạn chế nhất định khi đưa thang máy vào sử dụng.
- Hệ thống hố thang cần đảm bảo sử dụng khung thép kết cấu chắc chắn và cần tiến hành che chắn xung quanh khu vực hố thang theo đúng yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn được nhà đầu tư đưa ra.
- Che chắn cho khu vực quanh hố thang hiện nay có nhiều loại để lựa chọn. Trong đó, che chắn bằng lưới trong trường hợp thang máy nằm vị trí bên trong tòa nhà, che chắn bằng tole, hay inox, các vật liệu tấm mỏng để có được khả năng chống chịu lại thời tiết, khí hậu hiệu quả. Và việc che bằng kính được áp dụng cho thiết bị thang máy quan sát để có được hệ thống thang máy bắt mắt, khác biệt và đầy thu hút.
Thi công kết cấu hố thang máy có nhiều lựa chọn khác nhau song điều quan trọng nhất là việc chúng ta có thể tìm hiểu thông tin hữu ích, hiểu biết một cách kỹ lưỡng để sớm đưa ra cho mình quyết định hoàn thiện phù hợp nhất. Tiến hành thi công hố thang phù hợp với công trình, đảm bảo về chất lượng để sớm hoàn thiện thang máy sử dụng cho mỗi công trình. Một lựa chọn chuẩn xác góp phần bảo vệ tốt cho quá trình ứng dụng thang máy ở mỗi công trình, từ đó có được thiết bị an toàn để phục vụ cho nhu cầu đi lại của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hoàn thiện kết cấu hố thang máy đạt chuẩn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp