Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương án chống thấm hố pit thang máy

Để sở hữu thiết bị thang máy chất lượng sử dụng trong công trình đòi hỏi quá trình lắp đặt cần tiến hành đạt tiêu chuẩn. Mỗi bước, mỗi công đoạn cần thực hiện đúng đắn, chuẩn xác và đúng kỹ thuật mới giúp thang máy có được mức độ hoàn thiện cao. Theo đó, tại khu vực hố thang máy có nhiều yêu cầu, nhiều tiêu chuẩn cần được đảm bảo. Trong số đó, việc chống thấm cho khu vực hố thang cần được chú ý khi thực hiện. Chống thấm tốt cho hố thang giúp bảo vệ chất lượng thang, bảo vệ cho hiệu quả sử dụng thiết bị ở mỗi công trình.

Giữa nhiều phương án chống thấm người dùng thường cân nhắc giữa hai phương pháp cơ bản, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tìm hiểu chi tiết, đánh giá đúng đắn và chính xác để quá trình chống thấm, hoàn thiện hố thang, lắp đặt thang máy đúng tiêu chuẩn. Đặc biết với những công trình thang máy gia đình, chủ nhà cần nắm vững các phương pháp chống thấm để hướng dẫn, kiểm soát thợ nề thi công cho đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn.

* Thực hiện dán màng chống thấm cho hố thang.

Trong số các phương pháp chống thấm cho hố thang máy thì đây được đánh giá là lựa chọn hiệu quả, đem lại không gian hố thang chất lượng nhất. Việc có thể chống thấm cho hố thang một cách triệt để giúp nâng cao chất lượng thiết bị sử dụng cho từng công trình. Đối với phương pháp này muốn có thể áp dụng và đạt chất lượng tốt nhất cần được thực hiện ngay từ đầu. Sau khi quá trình đổ bê tông lót cho hố thang được hoàn thành để làm hố pit thì công tác chống thấm cũng cần thực hiện. Đảm bảo thực hiện đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình để hoàn thiện hơn nữa chất lượng của thiết bị thang máy.

Phương án chống thấm hố pit thang máy

Thực hiện chống thấm bằng cách dám màng chống thấm cần thực hiện theo các yêu cầu cơ bản là:
- Thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ tổng thể bề mặt bê tông lót trong khu vực hố thang máy.
- Tiến hành quét một lớp Primer trong lòng hố thang đều tay, mọi vị trí. Sau khi lớp Pimer được quét xong việc tiến hành trải và khò khô lớp chống thấm cần sử dụng phải được thực hiện đầy đủ và cẩn thận.
- Sử dụng dụng cụ, vật liệu để cán lớp vữa bảo vệ cho màng chống thấm. Ở bước này khi thực hiện cần chắc chắn rằng lớp vữa đã khô mới thực hiện tiếp công đoạn ghép cốt pha và đổ bê tông cho tổng thể khu vực hố pit.
- Cuối cùng, để hoàn thiện cần chú ý sau khi cốt pha đã được tháo ra, chắc chắn và an toàn chúng ta nên quét thêm một lớp chống thấm Primer để đảm bảo chất lượng chống thấm cho hố thang máy.

* Thực hiện phun thẩm thấu để chống thấm.

Phương pháp tiến hành phun thẩm thấu để chống thấm cho khu vực hố thang máy được thực hiện cho những công trình không thể chống thấm ngay từ đầu, gặp khó khăn và cản trở nhất định khi áp dụng phương pháp trước đó. Đặc biệt, trong trường hợp hố thang máy có hiện tướng xuất hiện các khu vực thấm nước thì việc chống thấm bằng cách phun thẩm thấu là lựa chọn đúng đắn, hợp lý nhất.
Quy trình thực hiện chống thấm cho hố thang máy bằng cách phun thẩm thấu cần hoàn thiện theo đúng các bước:
- Công tác vệ sinh tổng thể bề mặt hố thang máy cần được thực hiện chi tiết, cẩn trọng để có được bề mặt sạch sẽ nhất.
- Tiến hành đục bỏ toàn bộ lớp vữa thừa ở bề mặt hố thang trước khi tiến hành tráng lớp vữa mới. Công đoạn này giúp việc làm phẳng bề mặt hố thang diễn ra thuận lợi và hiệu quả.
- Sử dụng vòi phun phun nước lên bề mặt hố thang giúp tạo độ ẩm lý tưởng cho bề mặt cần chống thấm.
- Hỗn hợp chống thấm sau khi mua về cần trộn theo đúng tỉ lệ mà nhà cung cấp hướng dẫn để cho lớp chống thấm chất lượng khi mang ra sử dụng.
- Phun toàn bộ hỗn hợp chống thấm đã chuẩn bị trước đó lên bề mặt của hố pit thang máy. Yêu cầu tiêu chuẩn với bề mặt này cần ở mức độ dày từ 2-3mm mới đảm bảo chất lượng.

Phương án chống thấm hố pit thang máy

- Sau khi phun lớp đầu tiên, chúng ta để khô trong vòng 4 - 6 giờ đồng hồ và tiến hành phun hỗn hợp chống thấm lần thứ hai.
- Cần đảm bảo phun thêm lớp dưỡng ẩm cho lớp chống thẩm nếu muốn có được quá trình chống thấm hiệu quả, an toàn và bền lâu.
- Hoàn thiện chống thấm bằng phun thẩm thấu với lớp vữa bảo vệ tráng bên ngoài là hố thang máy được hoàn thiện ở công tác chống thấm.
Mỗi công đoạn, mỗi bước khi tiến hành chống thấm cho hố thang máy theo giải pháp này đều cần được tiến hành đầy đủ, hoàn thiện chính xác mới có khả năng bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng cao sau khi lắp đặt thang máy vào vận hành. Chống thấm tốt cho hố thang để tránh nước xâm nhập, không gây ra ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả vận hành, cũng như độ bền của thang máy ở mỗi công trình.
Mỗi phương pháp chống thấm cho hố thang máy có những đặc điểm riêng, có ưu điểm nhất định và quy trình thực hiện khác nhau. Việc tìm hiểu, ứng dụng hài hòa và hợp lý cho từng công trình theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật là cách hoàn thiện công trình hiệu quả nhất. Tiến hành chống thấm hố thang đạt chất lượng để nâng cao giá trị của sản phẩm được mang ra sử dụng ở mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương án chống thấm hố pit thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp