Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư thế đúng giúp giảm nguy hiểm khi thang máy rơi tự do

Thang máy khi mang vào sử dụng có rất nhiều vấn đề cần đặc biệt lưu tâm. Việc có thể sở hữu một thiết bị thang máy chất lượng thì việc đảm bảo sử dụng thang máy đúng cách trong mọi hoàn cảnh mới giúp hoàn thiện hiệu quả ứng dụng thiết bị trong mỗi công trình. Theo đó, việc sử dụng thang máy có nhiều vấn đề đáng lưu tâm, đặc biệt là khi thang máy không may gặp phải sự cố. Dù tai nạn thang máy rơi tự do không thường xuyên xảy ra, song với mức độ nguy hiểm, với những hệ lụy mà nó mang lại cho con người thì việc có thể tìm hiểu, có thể đưa ra cho mình quyết định sử dụng đúng đắn, chính xác nhất cần có sự quan tâm đúng mức. Biết được tư thế lý tưởng nhất cho mỗi người khi sử dụng thang máy giúp việc giảm thiểu những nguy hiểm, những tổn thương tới mỗi người dùng xuống mức tối đa.

* Sự chắc chắn và an toàn của thiết bị thang máy.

Vấn đề chất lượng của thang máy khi đưa ra sử dụng trong mỗi công trình luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm, chú ý nhiều nhất. Theo đó, dòng thang máy cáp kéo hiện nay là lựa chọn cơ bản nhất được các gia đình tin tưởng chọn mua về sử dụng. Với dòng thang máy này dây cáo treo chắc chắn được mang ra sử dụng, việc di chuyển của cabin hoàn toàn dựa vào hệ thống ròng rọc giúp việc chuyển hướng trở nên dễ dàng. Cùng với khả năng chính tốc độ dạng cảm ứng, cùng với hệ thống điều khiển thông minh bằng vi xử lý đem lại mức độ chuẩn xác của thiết bị khi hoạt động.
Đối với thang máy chất lượng khi mang ra sử dụng được trang bị có từ 4 – 8 dây cáp để đảm bảo quá trình vận hành lên xuống của cabin thang máy diễn ra thuận lợi, đạt tiêu chuẩn. Kết nối đạt tiêu chuẩn, có sự chuẩn xác trên từng chi tiết tạo nên tổng thể hoàn hảo, an toàn tuyệt đối để phục vụ cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Việc cabin thang máy di chuyển trên ray dẫn hướng giúp đem lại hành trình chuẩn xác và an toàn tuyệt đối, không có bất kỳ sự cố không mong muốn nào xuất hiện.

Tư thế đúng giúp giảm nguy hiểm khi thang máy rơi tự do

Sử dụng nhiều dây cáp cùng lúc, chắc chắn trên từng bộ phận, một tổng thể chất lượng được hoàn thiện giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và thành công như những gì người dùng mong đợi. Khi bản thân mỗi sợi dây cáp đủ chắc chắn, đủ khỏe để có thể giữ được cabin thang máy thì việc tích hợp nhiều sợi trong cùng một thiết bị góp phần nâng cao hơn nữa mức độ an toàn. Tuy nhiên, chất lượng cao không có nghĩa là sự cố thang máy rơi tự do không có cơ hội xảy ra. Việc có thể chủ động tìm hiểu, có cách xử lý kịp thời và đúng đắn trong hoàn cảnh này sẽ bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.

* Tư thế phù hợp khi thang máy rơi tự do.

Khi sử dụng thang máy tải khách chở người, trong trường hợp không may thiết bị rơi tự do thì việc đảm bảo có một tư thế phù hợp nhất, thích hợp nhất trong hoàn cảnh thang máy tiếp đất giúp đem lại mức độ an toàn cao hơn. Sử dụng thang máy đúng cách trong mọi hoàn cảnh giúp bảo vệ người dùng tốt đẹp hơn, giảm bớt những tổn hại không mong muốn có thể xuất hiện.

* Tư thế giúp giữu được thăng bằng hiệu quả.

Để giữ được cơ thể đúng vị trí, không có trường hợp bị ngã hay xuất hiện va chạm trong hoàn cảnh thang máy chao đảo, hoạt động vượt quá tốc độ chúng ta cần có một tư thế phù hợp. Theo đó, hãy chủ đọng ngồi xuống, hai tay nắm chặt vào phần tay vịn của thang máy tải khách. Lúc này, việc đảm bảo có thể cố gắng dựa lưng của mình thật chắc chắn vào vách cabin thang máy, tạo thành một đường thẳng cho tới đầu sẽ giúp giảm bớt những nguy hiểm tác động tới cột sống của chính mình.

Tư thế đúng giúp giảm nguy hiểm khi thang máy rơi tự do

* Tư thế giúp giảm thiểu tối đa những thương tích.

Khi thang máy rơi tự do, tư thế tốt nhất giúp có thể đảm bảo lực phân bố đều khắp toàn bộ cơ thể, từ đó những thương tích có nguy cơ xuất hiện cũng giảm đáng kể là việc nằm trên sàn cabin thang máy. Tuy nhiên, cần chú ý rằng khi nằm trên sàn cabin hãy lựa chọn vị trí trung tâm của cabin thang máy. Ngoài ra, thực hiện thao tác gối đầu lên một tay, trong khi tay còn lại che lại toàn bộ mặt. Việc làm này sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ đầu của mình hiệu quả cả ở mặt và sau gáy dễ dàng hơn.

* Tuyệt đối không nhảy lên khi thang máy rơi tự do.

Trong hoàn cảnh sự cố thang máy rơi tự do xuất hiện nguyên tắc quan trọng cần chú ý là việc người dùng tuyệt đối không cố gắng nhảy lên khi đang đứng trong cabin. Việc cố gắng nhảy lên cao vô tình khiến bạn có nguy cơ bị tổn thương nhiều hơn. Khi tốc độ rơi của một thiết bị thang máy có thể đạt tới 160 km/h trong khi con người chỉ có thể nhảy lên với tốc độ tối đa trong khoảng 3-4 km/h thì việc chịu những tác động, ảnh hưởng từ trần cabin thang máy tới cơ thể mình là điều khó tránh khỏi.
Thang máy rơi tự do tuy hiếm khi xuất hiện song khi đã xảy ra sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng nếu con người không có kỹ năng, không biết cách xử lý phù hợp. Theo đó, có thể trang bị trước kiến thức cho bản thân, lựa chọn tư thế an toàn nhất giúp việc sử dụng thang máy luôn duy trì mức độ an toàn cao như người dùng mong đợi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư thế đúng giúp giảm nguy hiểm khi thang máy rơi tự do

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp