Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình bảo trì, sửa chữa máy kéo thang máy đúng quy cách

Bảo trì, bảo dưỡng thang máy có ý nghĩa quan trọng, quyết định không nhỏ tới chất lượng của thiết bị khi mang ra sử dụng. Theo đó, đối với thiết bị thang máy sử dụng cáp kéo thông dụng thì bộ phận máy kéo có ý nghĩa quan trọng, không thể thay thế và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của thiết bị.
Việc tiến hành bảo trì, hay tiến hành sửa chữa bộ phận máy kéo của thang máy cần được thực hiện đúng cách, đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn mới giúp việc kiểm soát chất lượng bộ phận này được hiệu quả đồng thời cũng bảo vệ cho lợi ích, hiệu quả sử dụng tổng thể thiết bị thang máy ở bất kỳ công trình nào.

* Đặc điểm đặc trưng của máy kéo thang máy.

Trong mỗi thiết bị thang máy cáp kéo thông thường thì bộ phận máy kéo là không thể thiếu, có ý nghĩa quyết định tới quá trình vận hành của thiết bị. Quan tâm tới chất lượng của máy kéo thang máy góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng, từ đó bảo vệ chất lượng cuộc sống của con người và có được lợi ích, hiệu quả sử dụng thang máy như những gì người dùng mong đợi.
Đối với máy kéo của thang máy có những đặc điểm cơ bản riêng biệt, đặc trưng khác nhau. Chính vì thế, việc tìm hiểu, có thể nắm bắt thông tin nhất định của bộ phận quan trọng này giúp chúng ta có thể chủ đọng hơn trong việc quản lý chất lượng, sử dụng thang máy hiệu quả và chuẩn xác nhất.
Đối với máy kéo của thang máy cáp kéo khi mang ra sử dụng có những đặc điểm cơ bản như:
- Đối với máy kéo có phòng máy thông thường thì bộ phận máy kéo được lắp đặt và hoàn thiện tại vị trí phòng máy xây dựng phía tầng trên cùng của thiết bị thang máy. Trong khi đó, bộ phận này ở thang máy không phòng máy nằm ở vị trí giếng thang máy.

Quy trình bảo trì sửa chữa máy kéo thang máy đúng quy cách

- Máy kéo của thang máy có trọng lượng lớn, có cấu tạo cơ bản từ động cơ điện mang công suất lớn nhằm đảm bảo việc kéo được cabin thang máy có tải trọng lớn trở nên dễ dàng hơn. Động cơ điều khiển được tích hợp là dạng máy biến tần nhằm đảm bảo thang máy có thể hoạt đọng chuẩn xác theo nhu cầu thực tế của người dùng.
- Bộ phận này hoạt động cơ bản được sử dụng thông qua hệ thống puly dẫn động có trong thang máy. Hệ thống này có hai đầu với một bên là cabin và một bên là đối trọng của thang máy. Quá trình hoạt động của thang máy chỉ cần một lực khá nhẹ cũng có thể đảm bảo giúp thiết bị hoạt động chuẩn xác, an toàn êm ái theo nhu cầu thực tế của mỗi người.
- Đối với công suất lớn của máy kéo thang máy đòi hỏi việc sử dụng nguông điện cơ bản cần thiết là điện 3 pha. Việc sử dụng nguồn điện 3 pha giúp quá trình vận hành của thiết bị diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, trong dòng thang máy gia đình loại nhỏ được cung cấp trên thị trường hiện nay còn được tích hợp có khả năng hoạt động dựa trên nguồn điện 1 pha thông dụng.
Từ những đặc điểm, ý nghĩa cơ bản của bộ phận máy kéo thang máy đòi hỏi chúng ta cần tìm hiểu,cân nhắc để có được cho mình quyết định bảo trì, sửa chữa đạt tiêu chuẩn khi có nhu cầu. Theo đó, thực hiện sửa chữa, bảo trì đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình nhằm bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng thiết bị của con người trong không gian sinh sống, làm việc của chính mình.

* Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa máy kéo chất lượng.

Áp dụng tiêu chuẩn riêng khi thực hiện công tác bảo trì, hay sửa chữa thang máy giúp việc bảo vệ cho hiệu quả sử dụng thiết bị lý tưởng như người dùng mong đợi. Thực hiện đúng tiêu chuẩn cần thiết giúp việc sử dụng thiết bị diễn ra thuận lợi va thành công như người dùng mong đợi. Kiểm soát tốt chất lượng của máy kéo là một phần quan trọng giúp quá trình sử dụng thiết bị luôn diễn ra tốt đẹp.
- Thực hiện công việc kiểm tra bộ phận cáp kéo của thang máy là công việc đầu tiên cần thực hiện, Công việc này cần được tiến hành bởi đơn vị bảo trì thang máy chuyên nghiệp giúp việc xác định tình trạng của thiết bị được chuẩn xác hơn. Trong công đoạn này chúng ta cần xác định tình trạng cáp kéo giãn như thế nào, khoảng cách thực tế giữa cáp bù và khu vực đáy hố,… nhằm xác định cáp kéo đã cần tiến hành thay thế hay chưa.

Quy trình bảo trì sửa chữa máy kéo thang máy đúng quy cách

- Đối với khu vực môi trường xung quanh như độ ẩm, nhiệt độ, tình trạng vệ sinh, khả năng thông thoáng,… có đạt tiêu chuẩn hay không. Mọi tiêu chuẩn, yếu tố trong điều kiện lý tưởng nhất giúp quá trình thang máy hoạt động không có bất kỳ những ảnh hưởng nào. Kiểm tra và đánh giá chuẩn xác để có những điều chỉnh một cách hài hòa và hợp lý nhất.
- Tiến hành việc kiểm tra, đánh giá về bộ phận guốc dẫn hướng, bộ phận vòng bi để thực hiện tra dầu, hay sửa chữa nếu cần thiết. Công việc này giúp đảm bảo máy kéo có thể hoạt động một các hiệu quả, trơn tru và êm ái như người dùng mong muốn, đảm hảo thang máy không gặp tình trạng kẹt thang khi mang ra sử dụng.
- Tất cả các điểm nối đất của thiết bị cần được kiểm tra, đánh giá chất lượng một cách toàn diện và phù hợp để bảo vệ cho hiệu quả vận hành khi mang ra sử dụng.
Khi thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa bộ phận máy kéo của thang máy thì những công việc kể trên là những công việc quan trọng và cơ bản nhất. Tìm hiểu kỹ lưỡng, thực hiện đúng tiêu chuẩn để quá trình sử dụng thiết bị hữu ích như thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ như người dùng mong đợi. Kiểm soát tốt chất lượng của máy kéo góp phần bảo vệ cho hiệu quả sử dụng thiết bị của người dùng khi cần tới thang máy hỗ trợ công việc đi lại của chính mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình bảo trì, sửa chữa máy kéo thang máy đúng quy cách

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp