Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy

Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy được trang bị góp phần hoàn thiện chất lượng, mức độ an toàn của thiết bị khi mang ra sử dụng. Theo đó, chính hệ thống này được tích hợp cho cửa thang giúp việc phòng tránh những tai nạn không mong muốn xuất hiện trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Từ ý nghĩa và tầm quan trọng đó việc tìm hiểu thông tin, có thể nắm bắt rõ ràng về cấu tạo của hệ thống này giúp người dùng chủ động hơn trong quá trình chọn mua, mang thiết bị ra sử dụng.

 * Phần cảm biến an toàn Photocell của cửa thang.

Hiện nay, chi tiết photocell của hệ thống an toàn cửa có hai dạng cơ bản được mang ra sử dạng là dạng điểm và dạng thang. Photocell được đưa ra sử dụng là phần gắn với hai bên cửa của thang máy, có nhiệm vụ như mắt thần giúp việc quan sát, nhận biết vật cản xuất hiện trước khu vực cửa thang trở nên dễ dàng hơn. Với vật cản khi xuất hiện trong khu vực trước cửa thang photocell sẽ nhận diện, từ đó giúp việc cửa thang dừng đóng cửa được thực hiện chuẩn xác hơn.
Với photocell được tích hợp giúp việc người dùng bị kẹt tại vị trí cửa thang, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dùng, tới chất lượng của thiết bị. Mỗi loại mắt thần được tích hợp sở hữu những đặc điểm khác nhau, hoạt động theo những nguyên lý riêng.

Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy

- Đối với photocell dạng điểm được sử dụng sẽ được lắp đặt tại vị trí mỗi cánh cửa, từ đó tạo ra hai mắt thần trong một thiết bị thang máy. Điều này khiến mắt thần khi hoạt động chỉ có thể nhận biết được vật cản khi vào đúng vị trí tầm nhìn của nó, điều này khiến việc nhận biết, đảm bảo tình trạng kẹt cửa thang không xuất hiện không thưc sự chuẩn xác và toàn diện nhất. Trường hợp vật cản xuất hiện ngoài khu vực tầm nhìn thì việc thang máy tiếp tục đóng cửa khi có vật cản là khó tránh khỏi.
- Đối với photocell dạng thang gồm có hai thanh với nhiều mắt thần khác nhau chạy dọc cửa thang. Thông thường với thang có chiều cao khoảng 2100mm thì mắt thần sẽ xuất hiện xuyên suốt chiều cao, đảm bảo đem lại khả năng nhận diện tốt nhất. Mọi vật cản xuất hiện trước cửa thang đều được phát hiện, từ đó giúp thang máy có thể hoạt động chuẩn xác và an toàn tuyệt đối. Chính vì đặc điểm này mà photocell dạng thang hiện nay được tin tưởng sử dụng nhiều hơn.
Để thang máy có cửa thang được bảo vệ tốt nhất, tình trạng kẹt cửa thang máy được giảm xuống tối đa thì việc sử dụng loại photocell nào cũng cần được cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Sự toàn diện của photocell dạng thang, khả năng bảo vệ tốt người dùng giúp đem lại chất lượng cao, mức độ hoàn thiện lý tưởng cho thiết bị khi được mang ra sử dụng trong mỗi công trình.

* Phần thanh an toàn Safety shoe của cửa thang máy.

Trong phần Safety shoe của hệ thống cảm biến an toàn cửa thang của mỗi thiết bị bao gồm có hai bộ phận chính tạo nên tổng thể hoàn thiện nhất. Thiết kế với hai thanh nhôm dạng thanh nhôm định hình gắn vào vị trí giữa cabin và cửa thang, đồng thời có tích hợp các switch điện đem lại khả năng hoàn thiện cao của cảm biến cửa.
Đối với các thanh nhôm định hình hoàn toàn không được tiến hành bắt cố định, chúng hoàn toàn có thể linh động di chuyển trong trường hợp cửa thang máy đóng cửa, chạm phải vật cản. Trong hoàn cảnh này, thanh nhôm đó sẽ được đẩy vào khu vực phía trong, chạm vào các switch điện và việc tự động kích hoạt giúp thang máy mở ra được thực hiện.
Đánh giá giữa photocell và hệ thống Safety shoe

Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy

Đánh giá một cách toàn diện về hai hệ thống an toàn cửa thang máy thì khả năng, phạm vi bảo vệ của chúng là như nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính giữa photocell và Safety shoe chính là ở nguyên lý, đặc điểm hoạt động của chúng. Cụ thể là:
- Khi sử dụng photocell làm cảm biến cửa thang, bảo vệ người dùng khỏi tình trạng kẹt cửa thì vật cản hoàn toàn không phải chạm vào cửa thang vẫn được nhận biết chuẩn xác, từ đó giúp cửa thang có thể tự động mở ra.
- Đối với hệ thống Safety shoe được tích hợp muốn có thể nhận biết vật cản, người dùng có thể tránh được sự cố thang máy chỉ khi nào vật cản chạm vào thiết bị, một lực vừa đủ mới giúp thanh nhôm chạm được vào switch điện và từ đó cửa thang mở ra đảm bảo an toàn cho người dùng.
Đối với hệ thống an toàn cửa thang thông thường sẽ chỉ được lắp đặt một trong hai lựa chọn kể trên. Hệ thống photocell và Safety shoe hoạt động hoàn toàn độc lập, không hề liên quan tới nhau nên việc lắp đặt, đưa vào sử dụng thường chỉ được lựa chọn một trong hai cho từng thiết bị thang máy.
Hệ thống chống kẹt cửa dành cho thiết bị thang máy rất quan trọng, cần thiết. Bởi thế cho nên, việc có thể tìm hiểu, đưa ra một lựa chọn đúng đắn và chuẩn xác có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cần thiết. Tìm hiểu, đánh giá và lựa chọn hệ thống an toàn cửa thang phù hợp, ứng dụng trong từng thiết bị giúp bảo vệ tốt cho an toàn của người dùng khi sử dụng thiết bị hữu ích này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp