Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thi công hố thang máy bằng vách kính

Sử dụng thang máy không còn là vấn đề xa lạ trong cuộc sống của con người. Sự xuất hiện của thang máy giúp đem lại sự thoải mái và tiện lợi hơn trong đời sống thường ngày của con người. Bởi thế, việc đảm bảo đưa thiết bị tốt nhất, chất lượng nhất và phù hợp nhất vào sử dụng trong mỗi công trình là cách nâng cao chất lượng sử dụng thiết bị.

Vấn đề hoàn thiện hố thang máy cũng có ý nghĩa quan trọng, cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của thiết bị trong mỗi công trình. Theo đó, lựa chọn một phương án thi công hố thang phù hợp giúp việc ứng dụng thang máy được dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đối những công trình nhỏ, hạn chế diện tích, có khu vực giếng trời để lấy thêm ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, khi tận dụng khoảng không gian này để lắp đặt thang máy chúng ta cần có những lưu ý cần thiết. Việc cân nhắc đảm bảo thi công hố thang máy phù hợp giúp quá trình sử dụng thang diễn ra tốt đẹp, đồng thời không ảnh hưởng tới tổng thể của công trình. Với hố thang máy vách kính khi được thi công trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ cho tổng thể công trình hài hòa, có được nguồn ánh sáng tự nhiên cần thiết song vấn đề đi lại vẫn được hỗ trợ triệt để.

* Những hạn chế còn tồn tại của hố thang vách kính.

Việc sử dụng hố thang máy bằng vách kính hiện nay được ứng dụng trong nhiều công trình, đảm bảo đem lại sự hài hòa và hợp lý nhất. Ứng dụng phương án thi công này một cách hiệu quả góp phần không nhỏ bảo vệ cho chất lượng sống của mỗi người. Đánh giá một cách toàn diện, nhìn nhận về chất lượng, tính ứng dụng của thi công vách thang máy bằng kính một cách chính xác giúp quá trình ứng dụng trở nên hài hòa và hợp lý hơn.
• Thi công hố thang máy bằng vách kính sẽ có chi phí cao hơn khá nhiều so với các phương án thông dụng khác. Mức chi phí trung bình khi lắp đặt thang máy có vách hố thang bằng kính cho 1m2 có giá khoảng gần 1.000.000 đồng. Chính vì thế, xét về tổng thể khoản tiền mà chủ đầu tư phải chi trả cho phương án thi công hố thang này tăng lên khá nhiều.

Thi công hố thang máy bằng vách kính

• Xét về mặt thẩm mỹ thì áp dụng phương án thi công hố thang vách kính cũng không đảm bảo được một cách tốt nhất. Việc hệ thống ray dẫn hướng, cáp điện, cáp tải, cho tới đối trọng, cabin,… đều lộ ra qua lớp kính sẽ phần nào ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của thiết bị nói riêng và tổng thể công trình nói chung.
• Vấn đề vệ sinh ở mặt phía trong của kính cũng là một trong những hạn chế của phương án thi công hố thang này. Những vết bẩn, bụi bẩn bám vào vô tình khiến mặt trong của hố thang không được đảm bảo ở tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc vệ sinh những khu vực này lại không hề dễ dàng. Đây chính là bất tiện, là ảnh hưởng tới chính chất lượng thiết bị khi mang ra sử dụng.
• Đối với thang máy không phòng máy, việc đặt các bộ phận như máy kéo, tủ điện, khống chế vượt tốc,… đều nằm trong giếng thang thì việc có thể lấy sáng thống qua vách kính của hố thang cũng không thực sự đáng kể.

* Đánh giá lợi thế khi sử dụng hố thang vách kính.

Chấp nhận những hạn chế, khai thác triệt để những ưu điểm để việc sử dụng phương án thi công hố thang này trở nên đúng đắn và hợp lý hơn. Theo đó, từ những ưu điểm vượt trội mà sử dụng vách kính cho hố thang mang lại giúp chúng ta có thêm cơ sở để đưa ra quyết định chọn mua về sử dụng.
• Khi thi công thang máy trong lòng cầu thang bộ, việc sử dụng vách kính đem lại tổng thể hoàn hảo, sự nhẹ nhàng và thoải mái, tránh sự nặng nề, bí bích như sử dụng tường gạch cho vách hố thang.
• Thi công hố thang vách kính trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những công trình hướng tới phong cách hiện đại, sử dụng nhiều vật liệu kính cho tổng thể sẽ đem lại sự hài hòa, đồng điệu.
• Thông thường, với vật liệu kính sử dụng cho vách hố thang chúng ta sẽ dựng hố thang máy bằng khung thép. Điều này giúp việc tiết kiệm diện tích, linh động trong lựa chọn phương án thi công hố thang trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Thi công hố thang máy bằng vách kính

* Phương án tối ưu thi công hố thang bằng vách kính.

Đối với những công trình quyết định lựa chọn phương án thi công thang máy bằng vách kính chúng ta cần cân nhắc, đưa ra quyết định hợp lý để có lựa chọn lý tưởng nhất. Một giải pháp tối ưu khi thi công hố thang máy góp phần giúp việc ứng dụng vách kính đạt kết quả tốt nhất.
• Nên lựa chọn kính mờ khi làm vách kính để hạn chế việc nhìn thấu các bộ phận, linh kiện của thiết bị bên trong hố thang.
• Đối với cửa tầng của thang máy nên lựa chọn cửa kính để có sự đồng nhất.
• Với phần cabin thang máy chúng ta có thể cân nhắc để quyết định lựa chọn sử dụng chất liệu kính hay không, tùy thuộc từng công trình.
• Nên lắp đặt thang máy vách kính nằm bên ngoài tòa nhà sẽ đem lại hiệu quả cao, trải nghiệm thú vị cho người dùng.
Khi lựa chọn thi công hố thang máy bằng vách kính đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu, nắm bắt rõ ràng các thông tin trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Một quyết định đúng đắn, một lựa chọn hợp lý để thang máy được hoàn thiện với chất lượng cao nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thi công hố thang máy bằng vách kính

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp