Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lo lắng thường gặp khi chọn mua thang máy

Đưa thang máy gia đình vào sử dụng không còn là chuyện xa lạ trong cuộc sống của nhiều người, nhiều nhà. Sự xuất hiện của thang máy giúp cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bởi thế, việc có thể đưa ra cho mình quyết định chọn mua thang máy đúng đắn có ý nghĩa quan trọng trong việc đạt được hiệu quả sử dụng cao.

Khi tiến hành chọn mua thang máy trên thực tế vẫn tồn tại những lo lắng, những băn khoăn nhất định của người dùng mà chỉ khi nào tìm hiểu, có thể giải đáp toàn bộ mới giúp quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích này cho từng gia đình đạt được kết quả như mong đợi.

* Lo ngại vấn đề thang máy gặp sự cố rơi tự do.

Thang máy cáp kéo hiện nay vẫn là sự lựa chọn cơ bản giữa nhiều dòng thang máy được cung cấp trên thị trường. Đối với thang máy cáp kéo thì bộ phận cáp tải có ý nghĩa quan trọng, quyết định tới khả năng vận hành của thiết bị. Bởi thế, việc có thể hiểu về chất lượng, mức độ chắc chắn của cáp tải thang máy có ý nghĩa quan trọng trong việc đem lại sự an tâm, thoải mái cho người dùng.
Thực tế là, có khá nhiều người lầm tưởng rằng thang máy cáp kéo khi đưa vào sử dụng có nguy cơ gặp sự cố đứt cáp, từ đó thang máy rơi tự do, ảnh hưởng tới tính mạng người dùng. Song thực tế là, hệ thống cáp tải của thang máy gồm có nhiều sợi cáp khác nhau, đồng thời được trang bị có bộ không chế vượt tốc đảm bảo cho việc giúp cabin của thiết bị bám chặt vào ray dẫn hướng dễ dàng, chuẩn xác khi có sự cố xuất hiện. Điều này giúp nâng cao mức độ an toàn của thang máy tới mức tối đa. Thực tế thang máy không bao có thể rơi tự do nếu được bảo dưỡng, bảo trì đúng định kỳ và các thiết bị an toàn như phanh cơ, phanh điện, giới hạn hành trình.... luôn hoạt động thì thang máy tỉ lệ an toàn là 100%.

Những lo lắng thường gặp khi chọn mua thang máy

* Lo ngại bị nhốt trong cabin thang máy khi mất điện.

Nguồn điện cần đảm bảo cung cấp cho thang máy mới giúp thiết bị có thể hoạt động bình thường phục vụ mỗi gia đình. Một vấn đề được nhiều người quan tâm là việc khi đang sử dụng thang máy, đang đứng trong cabin thang máy không may mất điện đột ngột thì chuyện gì sẽ xảy ra. Lo lắng bản thân hay người thân của mình có thể bị nhốt bên trong thang máy, có những nguy hiểm nhất định tới tính mạng đôi khi chính là lý do cản trở quá trình ứng dụng thang máy cho nhiều công trình.
Thế nhưng, đối với thiết bị thang máy đạt chuẩn điều hiển nhiên là việc được trang bị đầy đủ các phương án dự phòng. Hệ thống cứu hộ tự động với nguồn điện dự trữ luôn sẵn sàng phục vụ khi cần. Với nguồn điện này đảm bảo cho cabin thang máy được cung cấp điện ngay lập tức, có thể vận hành trở lại và đưa người dùng tới tầng gần nhất, thoát ra ngoài rồi mới dừng hoạt động tạm thời.

* Lo ngại ngạt thở khi bị nhốt bên trong thang máy.

Vì bất kỳ lý do nào chúng ta không may bị nhốt bên trong cabin thang máy thì hãy thực sự bình tĩnh, không quá lo lắng đôi khi có thể gây ra những ảnh hưởng ngược lại. Việc bình tĩnh, thực hiện các thao tác cứu hộ cơ bản và chờ người tới hỗ trợ là việc làm đúng đắn nhất. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể an tâm về việc mình sẽ không bị ngạt thở khi bị nhốt bên trong không gian kín như cabin thang máy.
Không khí đi qua khu vực quạt thông gió của thang máy, hay những khe cửa không hoàn toàn kín,… đảm bảo cung cấp đầy đủ không khí cho người đứng trong thang máy. Điều này giúp duy trì độ an toàn cao cho mỗi người dùng ngay cả khi không may bị nhốt bên trong cabin, bị kẹt lại và chưa thể thoát ra ngoài trong một khoảng thời gian nhất định.

* Lo ngại việc bị kẹt tay, chân vào khu vực cửa thang.

Quá trình đi lại bằng thang máy đem lại tiện lợi nhất định cho con người, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, khi cơ chế hoạt động của thang máy có cửa thang đóng mở liên tục khi dừng tầng để phục vụ người dùng đôi khi cũng gây ra những nguy hiểm nhất định. Việc bị kẹt tay, chân hay vật dụng,… vào cửa thang là điều không một ai mong muốn. Tuy nhiên, khi thang máy gia đình chính hãng hiện nay đều được tích hợp có hệ thống cảm biến chống kẹt cửa thì việc nhận biết vật cản, đảm bảo không đóng cửa khi có vật cản ở khu vực cửa thang có khả năng đem lại sự an toàn cao hơn cho con người.

Những lo lắng thường gặp khi chọn mua thang máy

* Lo ngại tốn nhiều diện tích cho thang máy gia đình.

Sử dụng thang máy gia đình giúp các công trình cao tầng trở nên hoàn thiện, đem lại sự tiện lợi cho con người. Thế nhưng khi mà các công trình nhà riêng xây dựng cao tầng thông thường do chịu hạn chế ở mặt diện tích xây dựng. Lúc này, việc ứng dụng thang máy gây hao tốn nhất định về mặt diện tích. Khi mà việc sử dụng thang máy cần một khoảng không gian nhất định thì việc lo lắng chúng ta tốn nhiều diện tích cho thang máy, ảnh hưởng tới tổng thể của công trình là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, khi thang máy gia đình được cung cấp hiện nay có nhiều lựa chọn, nhiều mức tải trọng khác nhau với kích thước cân đối đem lại lựa chọn lý tưởng nhất. Từ thang máy gia đình tải trọng 250kg, 350kg, cho tới những thiết bị thang máy tải trọng lớn hơn được cung cấp giúp việc ứng dụng thiết bị phù hợp với công trình trở nên dễ dàng hơn.
Sử dụng thang máy gia đình mang tới những lợi ích nhất định. Song với những lo lắng, những khúc mắc nhất định của người dùng thì việc đưa thang máy vào sử dụng đôi khi gặp những hạn chế nhất định. Tìm hiểu thông tin, giải đáp những thắc mắc đó giúp việc sử dụng thang máy trong mỗi công trình nhà riêng trở nên đơn giản mà hiệu quả hơn.

* Để được tư vấn chi tiết cụ thể về các vấn đề thang máy xin vui lòng liên hệ  Hotline: 09.78910.666 

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lo lắng thường gặp khi chọn mua thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp