Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

5 điều lưu tâm khi sử dụng thang máy

Ứng dụng thang máy trong mỗi công trình giúp chúng ta có được quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, đem lại những lợi ích lớn. Theo đó, sử dụng thang máy có những yêu cầu, những đòi hỏi cơ bản cần được đảm bảo mới giúp thiết bị có chất lượng cao, có độ bền bỉ lý tưởng như người dùng mong muốn.

Với thang máy khi mang ra sử dụng có những điều nên và không nên làm nếu muốn bảo vệ tốt cho chất lượng của thiết bị. Và việc hiểu những điều không nên làm trong quá trình sử dụng thang máy giúp chúng ta có sự chủ động hơn trong việc bảo vệ chất lượng thiết bị, bảo vệ cho chính hiệu quả sử dụng thiết bị như người dùng mong muốn.
Sử dụng thang máy đúng cách, có những lưu ý quan trọng và cơ bản giúp quá trình ứng dụng thiết bị trong mỗi công trình trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Áp dụng 5 không khi sử dụng thang máy để việc ứng dụng thiết bị luôn đạt kết quả như mong đợi.

* Không để nước xâm nhập vào thang máy.

Khu vực cabin thang máy tuyệt đối không được để cho nước có cơ hội xâm nhập, có thể gây ra những ảnh hưởng tới chính chất lượng, tới độ bền của thiết bị. Dù nước xâm nhập bằng bất kỳ hình thức nào, do con người hay do không may cần được chú ý và kiểm soát triệt để. Chính việc có thể kiểm soát tình trạng nước có thể tác động tới thang máy giúp chúng ta an tâm hơn khi sử dụng thiết bị trong mỗi công trình.
Đối với một thiết bị nhiều linh kiện điện như thang máy thì việc nước xâm nhập hoàn có thể có thể dẫn tới những hư hỏng, trục trặc xuất hiện. Những hư hỏng này dù lớn hay nhỏ cũng gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Việc thiết bị hoạt động trong trạng thái không đảm bảo tiêu chuẩn có thể dẫn tới những hư hỏng, những trục trặc không mong muốn xuất hiện. Nguy cơ sự cố thang máy xảy ra cũng nhiều hơn nếu không may thiết bị được đưa vào sử dụng không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng lý tưởng nhất.

5 điều lưu tâm khi sử dụng thang máy

* Không dùng thang máy khi có thiên tai.

Thiên tai, hỏa hoạn khi xuất hiện ảnh hưởng tới an toàn của con người, có thể tác động tiêu cực tới chất lượng, khả năng hoạt động chính xác của thang máy thì việc đảm bảo nguyên tắc không sử dụng thiết bị khi có hỏa hoạn, động đất, hay lũ lụt,… là yêu cầu cơ bản và quan trọng cần được đảm bảo.
Việc sử dụng thang máy trong những tình huống này hoàn toàn có thể dẫn tới việc người dùng bị kẹt bên trong thang máy. Sẽ chẳng ai muốn mình kẹt lại, không thể thoát ra bên ngoài trong tình huống đang có lũ lụt, động đất,… Điều này dẫn tới nguy cơ tổn hại tới chính tính mạng của mình dễ dàng hơn. Nếu không muốn có những nguy hiểm không mong muốn xuất hiện thì việc sử dụng thang bộ lúc này là giải pháp an toàn và duy nhất.

* Không chuyên chở chất dễ cháy nổ.

Những chất dễ cháy nổ khi đi thang máy vô tình dẫn tới những nguy hiểm nhất định. Trong một không gian kín như cabin thang máy, áp lực cao, nhiệt độ có thể tăng bởi các bộ phận của thiết bị hoạt động thường xuyên. Bởi thế, những chất dễ cháy nổ như xăng, dầu,… có thể là nguy cơ dẫn tới tai nạn xuất hiện. Việc sử dụng thang máy tải khách để vận chuyển các chất dễ cháy nổ là nội quy cơ bản cần được đảm bảo nhằm giúp bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng thiết bị như người dùng mong muốn.
Chú ý tới việc không chuyên chở chất dễ cháy nổ bên trong cabin thang máy để bảo vệ an toàn cho người và thiết bị lên mức tối đa. Việc có thể sử dụng thang máy trong điều kiện an toàn nhất là điều người dùng cần đặc biệt chú ý. Một quyết định chính xác giúp chúng ta có thể an tâm hơn khi sử dụng thang máy trong mỗi công trình, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của mỗi người.

* Không cố ra ngoài khi kẹt trong thang máy.

Nguy cơ kẹt trong cabin thang máy không thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, máy móc khi hoạt động không thể tránh được những hư hỏng, trục trặc bất ngờ có thể xuất hiện. Việc tiến hành sử dụng thang máy đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu thường xuyên, cập nhật thông tin liên tục giúp quá trình sử dụng không đưa ra bất kỳ quyết định sai lầm nào có thể xảy ra. Trong đó, trong tình huống không may có sự cố xảy ra, thang máy dừng hoạt động và thiết bị khiến người dùng kẹt bên trong thì việc có thể xử lý đúng cách là điều cần được quan tâm.
Một nguyên tắc, yêu cầu cơ bản đặt ra đối với người dùng khi sử dụng thang máy là việc đảm bảo tuyệt đối không tự mình tìm cách thoát ra bên ngoài nếu không may bị kẹt bên trong thiết bị. Xử lý tình huống cần dựa vào tình hình thực tế, tránh tình trạng cố tìm cách thoát ra bên ngoài mà dẫn tới những sự cố không mong muốn, nguy hiểm có thể tác động tới chính tính mạng của mỗi người. Thoát ra bên ngoài không đúng cách đôi khi nguy hiểm hơn việc ban bình tĩnh đứng bên trong thang máy, nhờ tới sự hỗ trợ của những người bên ngoài.

5 điều lưu tâm khi sử dụng thang máy

* Không tự ý vào các khu vực cấm của thang máy.

Khu vực phòng máy, khu vực hố thang, nóc cabin,… là những nơi chỉ dành cho nhân viên kỹ thuật, những người quản lý có nhiệm vụ, có kiến thức chuyên môn vững vàng. Việc cố gắng vào những khu vực đó có thể gây ra nguy hiểm đối với người dùng, hoặc nguy hiểm đối với người chính thiết bị. Nếu không muốn có bất kỳ sự cố, những ảnh hưởng không mong muốn nào xuất hiện thì việc tuyệt đối không tự ý vào các khu vực cấm của thang máy là điều mỗi người dùng cần quan tâm và tuân thủ.
Thang máy khi đưa ra sử dụng có rất nhiều những vấn đề khác nhau cần được chú ý. Bởi thế, việc có thể đưa ra cho mình quyết định đúng đắn, chính xác là điều người dùng cần đặc biệt quan tâm. Chọn mua thang máy đạt tiêu chuẩn, sử dụng đúng cách, biết mình không nên làm gì,… giúp thang máy có được giá trị sử dụng cao như người dùng mong đợi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy 5 điều lưu tâm khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp