Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chủ động xác định thời điểm cần thay thế cáp tải thang máy

Dòng thang máy cáp kéo được đưa vào sử dụng từ lâu đời, trở thành thiết bị được ứng dụng nhiều nhất để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người. Đối với dòng thang máy này cáp tải có ý nghĩa vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hoạt động, vận hành của thiết bị khi phục vụ con người.

Bởi thế, chính việc có thể sử dụng thang máy với cáp tải đạt chuẩn, chất lượng cao giúp quá trình ứng dụng thiết bị không gặp bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực nào. Tìm hiểu về tuổi thọ của cáp tải, xác định thời điểm cần thay thế cáp tải để việc sử dụng thang máy luôn thuận lợi và an toàn tuyệt đối.
Xác định thời điểm cần thay thế cáp tải dựa vào nhiều tiêu chí, nhiều biểu hiện khác nhau. Tìm hiểu, có những thông tin chi tiết để việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, tránh gây ra ảnh hưởng tới an toàn của người dùng với thiết bị thang máy mà mình sử dụng.

* Thay thế khi độ mòn của cáp tải quá 10%.

Việc thay thế hệ thống cáp tải mới khi độ mòn vượt quá mức 10% là tiêu chuẩn cơ bản cần được thực hiện đối với mọi thiết bị thang máy. Đây là yêu cầu cơ bản nhất đòi hỏi chủ đầu tư, người dùng thang máy cần tuân thủ để đảm bảo thiết bị thang máy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, đem tới độ an toàn cao nhất.
Cáp tải khi bị hao mòn sẽ làm các sợi cáp bong ra, màu trắng xuất hiện trên cáp và các sợi dây cáp nhỏ cũng xuất hiện. Trong hoàn cảnh độ hao mòn của cáp tải vượt quá 10% so với tổng tiết diện của cáp thì việc thay thế cần được thực hiện. Việc chú ý thực hiện thay thế khi cần thiết là cách giúp cáp tải luôn trong điều kiện tốt nhất, bảo vệ tốt nhất cho chính quá trình sử dụng thang máy của con người.

Chủ động xác định thời điểm cần thay thế cáp tải thang máy

Chú trọng tới việc thay thế cáp tải cho thang máy đúng thời điểm giúp đem lại chất lượng cao cho thiết bị. Thực hiện đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật là cách giúp giảm thiểu tối đa những sự cố, những trục trặc không mong muốn tới chất lượng, an toàn của thang máy, từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người dùng khi sử dụng thiết bị hữu ích này trong từng công trình.

* Chú ý thực hiện bảo trì thang máy thường xuyên.

Đối với thiết bị thang máy, một yêu cầu quan trọng khi đưa thiết bị vào sử dụng là việc có thể tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thiết bị theo đúng định kỳ. Thông thường công tác bảo trì sẽ được thực hiện 1 tháng/ lần, hoặc 3 tháng/ lần phụ thuộc vào tình hình thực tế của thiết bị. Chỉ khi nào thang máy có thể được bảo trì mới giúp việc kiểm soát chất lượng, độ hao mòn của cáp tải được chuẩn xác và đúng đắn nhất.
Đối với công tác bảo trì thang máy việc kiểm tra, đánh giá về chất lượng của cáp tải là yêu cầu cơ bản cần được thực hiện. Chính việc có thể xác định, đánh giá về độ hao mòn của cáp tải giúp quá trình tiến hành thay thế được thực hiện đúng lúc. Kiểm soát tốt tình trạng của cáp tải thang máy giúp chúng ta có thể an tâm về chất lượng toàn diện mà thiết bị thang máy sở hữu.

* Thay thế cáp tải theo định kỳ 5 năm/ lần.

Bên cạnh việc xác định thời điểm cần thay thế cáp tải dựa vào mức độ hao mòn thì thời gian sử dụng cũng là một cách để chúng ta đưa ra quyết định thay thế. Thông thường, đối với hệ thống cáp tải của một thiết bị thang máy, được đưa ra sử dụng trong điều kiện thông thường, với tần suất hoạt động trung bình sẽ đạt tới độ hao mòn, xuống cấp cần thay thế sau khoảng 5 năm. Tình trạng của cáp tải sau 5 năm sử dụng sẽ có những khác biệt nhất định song hầu hết tới thời điểm này là tuổi thọ của cáp tải đạt ngưỡng cần được kiểm tra và xử lý cho phù hợp.

Chủ động xác định thời điểm cần thay thế cáp tải thang máy

Vận hành liên tục phục vụ con người sau 5 năm đồng nghĩa với việc cáp tải thang máy sẽ hao mòn khá nhiều, không đảm bảo được tiêu chuẩn an toàn khi vận hành. Vì thế, thay thế là phương án lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất. Tiến hành thay thế cáp tải đúng lúc để việc ứng dụng thiết bị không gặp bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực nào mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn.
Quan tâm tới chất lượng của cáp tải sử dụng trong từng thiết bị thang máy là công việc quan trọng, cần thiết ảnh hưởng tới chính an toàn của người dùng khi sử dụng thang máy. Bởi thế, việc tìm hiểu các thông tin cơ bản và hữu ích trên đây là việc mà chủ đầu tư, người dùng cần nắm bắt rõ ràng. Chủ động trong việc tìm hiểu thông tin để quá trình ứng dụng thang máy cáp kéo trong mỗi công trình diễn ra thuận lợi.
Sử dụng thang máy cáp kéo hiện nay vẫn là sự lựa chọn cơ bản nhất. Chính vì thế, việc làm sao để có thể đưa ra quyết định bảo trì đúng lúc, thay thế cáp tải đúng thời gian cần thiết để tổng thể thang máy luôn trong trạng thái hoạt động lý tưởng nhất phục vụ nhu cầu đi lại của con người trong từng công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chủ động xác định thời điểm cần thay thế cáp tải thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp