Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương án kỹ thuật chống thấm hố thang máy

Thi công, hoàn thành thang máy cho mỗi công trình có nhiều yêu cầu cần được chú ý. Đảm bảo có thể thi công thang máy đạt tiêu chuẩn chất lượng, đem tới mức độ hoàn thiện cao là yêu cầu cơ bản của mỗi người, mỗi công trình.

Để thang máy có thể đi vào hoạt động trong điều kiện lý tưởng nhất thì lên phương án chống thấm phù hợp cho hố pit thang máy là điều cần được chú ý. Chỉ khi nào có thể đưa ra phương án tốt nhất, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật mới giúp quá trình sử dụng thang máy được bền bỉ, không có bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực, không mong muốn nào xuất hiện.

* Ý nghĩa của công tác chông thấm hố pit thang máy.

Khi thiết bị được đưa vào sử dụng có nhiều yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Trong đó, việc có thể tiến hành hoàn thiện tốt mọi tiêu chuẩn, mọi yêu cầu cơ bản nhất là việc làm cần được chú ý. Chính việc có thể hoàn thành mọi khâu, mọi công đoạn đúng quy trình mới giúp chúng ta an tâm hơn khi sử dụng thang máy.
Trong số đó việc thi công, hoàn thiện hố pit bên cạnh đúng đắn, chuẩn xác ở kích thước theo yêu cầu còn cần được tiến hành chống thấm đúng quy định. Hố pit thang máy khi đưa vào sử dụng được chống thấm chất lượng cao, phù hợp với tổng thể đem lại không gian sống hoàn hảo nhất cho mỗi công trình. Đảm bảo không gian hố pit khô ráo, đúng yêu cầu giúp mọi linh kiện, bộ phận bên trong luôn trong trạng thái an toàn và sạch sẽ nhất. Chính điều đó giúp chúng ta có thể an tâm khi sử dụng thang máy, duy trì độ bền bỉ của thiết bị.

Phương án kỹ thuật chống thấm hố thang máy

Nước là kẻ thù số 1 của thang máy. Khi nước có thể xâm nhập vào bên trong, ảnh hưởng tới các bộ phận, các linh kiện bên trong khiến chúng ta khó khăn trong việc tiến hành sử dụng, thậm chí có những nguy hiểm không mong muốn. Tìm hiểu, áp dụng cách chống thấm phù hợp cho hố pit thang máy để có được không gian sống an toàn và tiện lợi hơn với thiết bị chất lượng.

* Các phương pháp chống thấm hố pit cơ bản.

Hiện nay, có hai phương án chống thấm cơ bản cho hố pit thang máy được con người áp dụng. Việc thực hiện cách thức chống thấm nào cần cân nhắc một cách hài hòa, hoàn hảo dựa trên tình hình thực tế để đem lại giá trị, lợi ích lớn nhất khi đưa thang máy vào sử dụng. Chính việc có thể chống thấm hợp lý cho thang máy giúp chúng ta an tâm hơn trong việc đưa ra cho mình quyết định đúng đắn sau cùng.

* Sử dụng màng chống thấm để chống thấm hố pit.

Được đánh giá là phương pháp hiệu quả, đem lại khả năng chống thẩm nước cho khu vực hố pit thang máy dễ dàng, triệt để. Tuy nhiên nếu áp dụng phương pháp này đòi hỏi chúng ta phải thực hiện ngay từ đầu, khi hố pit thang máy mới được thi công mới đem lại kết quá tốt nhất. Việc sử dụng màng chống thấm không thể thực hiện đối với những công trình tiến hành xử lý rò rỉ tại khu vực hố pit.
- Tiến hành vệ sinh toàn bộ khu vực bề mặt bê tông lót của thang máy.
- Tiến hành quét một lớp Primer tại toàn bộ khu vực hố pit thang máy.
- Trải và khò lớp chống thấm hố thang cho thật khô.
- Lớp màng chống thấm được cán mỏng, chờ tới khi vữa khô lại mới tiến hành ghép cốp pha, đổ bê tông.
- Cốp pha sau khi được ghép xong chúng ta cần tiến hành quét thêm một lớp màng chống thấm Primer.

* Chống thấm hố pit thang máy bằng phun thấm dầu.

Nếu không sử dụng phương án màng chống thấm thì việc sử dụng màng chống thấm là lựa chọn hợp lý, giúp chúng ta có được khả năng bảo vệ chất lượng, độ bền khu vực hố pit thang máy hiệu quả. Đối với những công trình không thể thi công hố pit bằng màng chống thấm thì đây là lựa chọn hợp lý nhất, duy trì trạng thái tốt nhất cho thiết bị khi mang ra sử dụng.

Phương án kỹ thuật chống thấm hố thang máy

Với cách chống thấm hố pit thang máy theo phương án này chúng ta cần thực hiện theo các bước cơ bản như:
- Bề mặt của hố pit thang máy cần vể sinh sạch sẽ, loại bỏ lớp vữa thừa.
- Tráng một lớp vữa mới đảm bảo bề mặt hố thang có độ phẳng hoàn hảo.
- Phun nước lên bề mặt hố pit thang máy giúp tạo độ ẩm cần thiết.
- Hỗn hợp chống thấm được tiến hành trộn đều, theo đúng tỉ lệ mà nhà sản xuất khuyến nghị.
- Hỗn hợp được phun đều lên khu vực bề mặt hố pit thang máy, độ dày tiêu chuẩn cần đảm bảo từ 2-3m.
- Phun lớp chống thấm thứ 2 lên bề mặt hố pit sau khoảng 4-6 giờ tiếp theo.
- Hoàn thành hố pit, đạt tiêu chuẩn với một lớp vữa bảo vệ bên ngoài.
Với hai phương án chống thấm cơ bản, phổ biến hiện nay được áp dụng cho hố pit thang máy khi được tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng giúp mỗi người dễ dàng đưa ra cho mình quyết định, lựa chọn hợp lý nhất. Thi công hố pit đạt tiêu chuẩn, chống thấm tốt để quá trình sử dụng thang máy an toàn, không có bất kỳ những nguy hiểm, những tác động không mong muốn nào ảnh hưởng tới.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương án kỹ thuật chống thấm hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp