Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nên chọn loại động cơ nào cho thang máy gia đình

Một thiết bị thang máy gia đình mang vào sử dụng được cấu thành bởi nhiều bộ phận, nhiều chi tiết khác nhau. Mỗi một bộ phận khi được trang bị mang ý nghĩa riêng, mang những giá trị riêng và cần được đảm bảo. Đối với một thiết bị thang máy thì động cơ là một phần quan trọng, không thể thay thế, ảnh hưởng trực tiếp tới việc thang máy có thể hoạt động hay không, có thể đáp ứng cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng hay không.

Bởi thế, khi lựa chọn thang máy gia đình việc có thể cân nhắc, xác định nên chọn dòng sản phẩm ứng dụng loại động cơ nào cần được chú ý tìm hiểu. Thang máy gia đình với động cơ phù hợp giúp chúng ta có thể an tâm sử dụng thiết bị đạt kết quả cao trong chính không gian mà mình sinh sống, làm việc. Với hai loại động cơ được sử dụng cho thang máy hiện nay là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số mang những đặc điểm riêng thì việc đánh giá, đưa ra những nhận định đúng đắn sẽ giúp quá trình ứng dụng thiết bị đạt hiệu quả như ý muốn.

* Động cơ có hộp số cho thang máy gia đình.

Động cơ có hộp số là linh kiện được sử dụng chủ yếu trong các dòng thang máy gia đình có phòng máy. Việc có không gian phòng kỹ thuật ở tầng trên cùng của ngôi nhà giúp quá trình lắp đặt, hoàn thiện động cơ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Đây là loại động cơ phổ biến, được đưa vào sử dụng nhiều trong các công trình để phục vụ con người.
Đối với dòng động cơ có hộp số sử dụng cho thang máy mang những ưu điêm riêng:
- Đây là loại động cơ được đưa vào sử dụng phổ biến từ nhiều năm, là dòng động cơ truyền thống của thang máy.

Nên chọn loại động cơ nào cho thang máy gia đình

- Động cơ có hộp số được cung cấp trên thị trường với giá thang máy hợp lý, khá rẻ.
- Sử dụng thang máy động cơ có hộp số có thể ứng dụng với mọi dạng công trình cần đưa thang máy vào lắp đặt.
- Việc tiến hành lắp đặt thang máy sử dụng loại động cơ này được đánh giá đơn giản, không quá phức tạp, cũng như quá trình bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết cũng đơn giản hơn rất nhiều.
- Là dòng động cơ có mặt trên thị trường từ lâu đời, bởi thế việc tiến hành sửa chữa, hay quá trình thay thế các linh kiện cũng dễ dàng, hiệu quả hơn rất nhiều.
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì động cơ có hộp số được cung cấp trên thị trường vẫn tồn tại những hạn chế riêng, những khuyết điểm nhất định cần được tìm hiểu, cân nhắc rõ ràng:
- Sử dụng dòng động cơ có hộp số đồng nghĩa với việc thiết bị thang máy gia đình chúng ta sử dụng sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn trong quá trình hoạt động phục vụ con người.
- Để sử dụng động cơ có hộp số yêu cầu bắt buộc phải xây dựng phòng máy. Với yêu cầu này sẽ khiến mỗi gia đình mất thêm thời gian, chi phí cho việc xin cấp phép, cũng như hao tốn chi phí cho xây dựng phòng máy.
- Động cơ có hộp số cần phải tra dầu vừa gây ô nhiễm môi trường lại khiến chúng ta mất thời gian trong quá trình tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

* Động cơ không hộp số cho thang máy gia đình.

Dù là dòng động cơ nào được cung cấp, ứng dụng cho thang máy gia đình để phục vụ người dùng cũng có những đặc điểm riêng. Những đặc điểm đặc trưng đó làm nên ưu điểm, song cũng khiến những khuyết điểm, những điểm yếu riêng mà trước khi chọn mua chúng ta cần tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sau cùng.
Ưu điểm nổi bật làm nên chất lượng, tính ứng dụng cao của động cơ không hộp số cho thang máy:
- Động cơ không hộp số được biết tới là linh kiện sử dụng nam châm vĩnh cửu, không tốn nhiều diện tích để lắp đặt nên không cần tiến hành xây dựng phòng máy hao tốn chi phí, thời gian của mỗi gia đình.

Nên chọn loại động cơ nào cho thang máy gia đình

- Việc sử dụng động cơ không hộp số giúp quá trình lắp đặt thang máy có thể tiết kiệm diện tích sử dụng tới mức tối đa.
- Sử dụng thang máy động cơ không hộp số được đánh giá đem lại tính thẩm mỹ cao cho công trình.
- Thang máy ứng dụng động cơ không hộp số khi vận hành có khả năng tiết kiệm điện năng tới mức tối đa, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng thang máy mỗi thang của từng gia đình.
Song song với những ưu điểm làm nên thế mạnh, lợi ích đó khi sử dụng thì việc dùng thang máy gia đình có động cơ không hộp số vẫn tồn tại những hạn chế nhất định:
- Động cơ không hộp số hiện nay được cung cấp trên thị trường với giá thành cao hơn khá nhiều so với động cơ có hộp số.
- Đây là dòng linh kiện khá mới mẻ vì thế những linh kiện, chi tiết cần được thay thế cũng khó khăn, đắt đỏ hơn.
Dù là thang máy sử dụng động cơ có hộp số hay động cơ không hộp số đều có thể hoạt động hiệu quả, êm ái và ổn định như nhau nếu lắp đặt đạt chuẩn, thiết bị đảm bảo chất lượng. Bởi thế cho nên, việc ứng dụng thang máy trong mỗi công trình đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu, cân nhắc và đưa ra quyết định rõ ràng. Chính việc có thể đánh giá chính xác, đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng đúng yêu cầu mới giúp mỗi người có thể an tâm hơn khi sử dụng thang máy trong chính gia đình mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nên chọn loại động cơ nào cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp