Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm tiếp địa cho thang máy đúng kỹ thuật

Để thang máy được hoàn chỉnh đưa vào sử dụng có nhiều yêu cầu, nhiều vấn đề cần được hoàn thiện. Chính việc có thể hoàn thiện trên từng chi tiết, chuẩn xác trong từng bộ phận sẽ tạo nên thiết bị thang máy chất lượng khi mang ra sử dụng trong mỗi công trình để phục vụ người dùng. Trong đó tiếp địa của thang máy là một phần không thể thiếu, cần được tiến hành thực hiện chuẩn xác nếu muốn thiết bị đạt tiêu chuẩn chất lượng khi mang ra sử dụng. Với tiếp địa thang máy khi tìm hiểu kỹ lưỡng sẽ giúp việc hoàn thiện diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao như chúng ta mong muốn.

 * Tiếp địa của thang máy là gì?

Tiếp địa là một phần không thể thiếu đối với mỗi thang máy tải khách khi mang ra sử dụng. Theo đó, tiếp địa chính là bộ phận có khả năng đảm bảo cho việc giải quyết toàn bộ nhiễu được sản sinh, xuất hiện trong quá trình thang máy vận hành theo nhu cầu của con người. Việc hoàn thiện tiếp địa theo đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đảm bảo cho thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng chất lượng, an toàn và bền bỉ hơn.
Đối với thang máy tải khách khi đưa vào sử dụng cần có nguồn điện mới có thể vận hành theo nhu cầu của con người. Tình trạng điện bị hở, rò rỉ có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng. Việc chúng ta cần làm là hoàn thiện tiếp địa, từ đó giúp giải phóng điện, tránh gây ra nguy hiểm đối với người dùng khi sử dụng thiết bị hữu ích và cần thiết này.

Làm tiếp địa cho thang máy đúng kỹ thuật

* Thi công tiếp địa cho thiết bị thang máy thế nào?

Đối với ý nghĩa, tầm quan trọng của tiếp địa trong mỗi thiết bị thang máy đòi hỏi chúng ta cần thi công, đưa vào sử dụng một cách chuẩn xác. Chính việc có thể ứng dụng thiết bị phù hợp, đảm bảo chất lượng mới giúp thang máy khi mang vào sử dụng có được chất lượng cao, an toàn tuyệt đối đối với người dùng.
Với hệ thống tiếp địa của mỗi thiết bị thang máy chính là việc sử dụng các cọc thép, cũng có thể là cọc thép có bọc đồng để đóng xuống đất. Sử dụng những cọc có chiều dài khoảng từ 1.2 – 2.5m, có sự đa dạng ở hình dáng theo lựa chọn của người dùng giúp thang máy khi mang vào sử dụng có thể đảm bảo duy trì sự an toàn cao, tuyệt đối khi sử dụng phục vụ người dùng.
Tiếp địa của thang máy khi sử dụng như thế nào cần cân đối dựa trên yêu cầu của từng thiết bị, dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của con người để đưa ra quyết định chính xác nhất. Với việc thi công tiếp địa đúng tiêu chuẩn góp phần bảo vệ tốt hơn cho lợi ích, hiệu quả sử dụng thang máy của con người.

* Tiêu chuẩn kỹ thuật của tiếp địa thang máy.

Đối với tiếp địa được hoàn thiện cho mỗi thiết bị thang máy khi mang vào sử dụng cũng có những yêu cầu riêng. Đảm bảo các yêu cầu được cân nhắc một cách hợp lý, đưa ra quyết định một cách chuẩn xác sẽ đem lại khả năng bảo vệ cho chất lượng của thang, cho chính an toàn cao cho người dùng mỗi khi sử dụng thiết bị này phục vụ nhu cầu đi lại. Tiêu chuẩn kỹ thuật đối với tiếp địa của thang máy gồm những yêu cầu như:
• Đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định số TCVN 9385:2012 quy định về khả năng chống sét của công trình xây dựng, những hướng dẫn trong việc bảo vệ và bảo trì hệ thống. Ngoài ra còn cần tuân thủ theo đúng những quy định về Quy phạm nối đất và nối không cho thiết bị điện TCVN 4756:1989.

Làm tiếp địa cho thang máy đúng kỹ thuật

• Tùy thuộc vào từng dạng công trình việc sử dụng cọc thép cần có những cân nhắc và tính toán hợp lý. Theo đó, những công trình cần chống sét tạm thời thì cọc thép là lựa chọn tốt nhất, đối với những công trình chống sét lâu dài, cần độ bền và hiệu quả cao thì việc sử dụng cọc thép bọc đồng là lựa chọn tối ưu.
• Những cọc thép được sử dụng trong hệ thống tiếp địa cho thang máy trong mỗi công trình cần chú ý có được sự đồng bộ cao, yêu cầu về độ dày tối thiểu cần đạt là 14mm/. Đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, các tiêu chuẩn giúp thang máy được đưa vào sử dụng an toàn tốt hơn.
• Các dây dẫn đồng sử dụng trong hệ thống tiếp địa cần có độ dày đạt mức 6mm.
• Áp dụng phương pháp thi công đúng chuẩn, chắc chắn rằng cọc đồng nằm cách xa tiếp địa chống sét của cả tòa nhà, trong khi đó mỗi cọc nằm cách nhau tối thiểu khoảng cách khoảng 50cm.
• Số lượng cọc đồng nên sử dụng tối thiểu là 3 cọc, yêu cầu tổng cần đạt khoảng 4 ôm.
• Dây đồng khi sử dụng cần được đi vào ống nhựa, nằm xuyên suốt trong hố thang, cốt sàn và cả khu vực phòng máy.
Chú ý tới việc hoàn thành tiếp địa thang máy, thực hiện thi công theo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn đem tới cho chúng ta thiết bị đạt tiêu chuẩn chất lượng khi mang ra sử dụng. Chính việc có thể ứng dụng thiết bị đạt chất lượng cao giúp chúng ta có thể yên tâm khi ứng dụng thiết bị hữu ích này trong mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm tiếp địa cho thang máy đúng kỹ thuật

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp