Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn xây dựng hố thang máy mini

Thang máy mini hiện nay được các gia đình tin tưởng sử dụng khá nhiều để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của từng người trong từng gia đình. Với thang máy gia đình tải trọng nhỏ việc có thể xây dựng hố thang đạt chuẩn sẽ giúp việc lắp đặt, hoàn thiện thiết bị diễn ra thuận lợi. Sở hữu hệ thống hố thang đạt chuẩn giúp quá trình lắp đặt, vận hành thang máy đạt kết quả lý tưởng như mình mong đợi. Việc thiết kế và xây dựng hố thang máy mini cần tìm hiểu kỹ lưỡng, áp dụng chuẩn xác để có được hiệu quả ứng dụng thiết bị hữu ích này như mình yêu cầu.

 * Chuẩn xác ở kích thước của hố thang máy.

Thang máy loại nhỏ được cung cấp trên thị trường, được người dùng sử dụng phổ biến hiện nay thường có mức tải trọng 250kg. Việc xác định những thông số kỹ thuật sẽ giúp việc thi công hố thang, hoàn thành khu vực này để đưa thang máy vào lắp đặt diễn ra thuận lợi, thành công.
Đối với thang máy tải trọng 300kg thường có kích thước thông thủy đạt 1400 x 1300mm ( rộng x sâu ). Nắm rõ thông tin về kích thước của thiết bị, từ đó giúp việc thi công hố thang đạt tiêu chuẩn chất lượng, không có bất kỳ những ảnh hưởng không mong muốn nào. Chuẩn xác về mặt kích thước, sai số trong mức độ cho phép giúp việc lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều, có thể tránh được những ảnh hưởng tiêu cực xuất hiện.

Hướng dẫn xây dựng hố thang máy mini

Việc tính toán kích thước cần xây dựng cho hố thang máy phải chú ý cân nhắc tới độ dày của hố thang từ 100 – 200mm nhằm đảm bảo yếu tố chịu lực tốt nhất. Tính thêm phần độ dày của hố thang khi thi công để tránh việc không gian bên trong của hố quá nhỏ so với yêu cầu của thiết bị. Điều này giúp việc đưa thang máy vào sử dụng trở nên dễ dàng, tránh những sai sót, sự cố không mong muốn ảnh hưởng tới tiến độ thi công, chất lượng của thiết bị khi chúng ta sử dụng.

* Thi công khu vực hố pit cho thang máy mini.

Ngoài khu vực hố thang thì hố pit cũng có những yêu cầu kỹ thuật cần đảm bảo tuân thủ mới giúp việc ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, đạt kết quả lý tưởng nhất. Đối với khu vực hố pit của thang máy khi xây dựng cũng có những tiêu chuẩn riêng cần được chú trọng, hoàn thiện mới giúp thiết bị được ứng dụng chất lượng, đáp ứng cho nhu cầu thực tế của con người.
- Chiều sâu của hố pit là điều cần được quan tâm, đảm bảo được độ chuẩn xác để thiết bị khi lắp đặt, sử dụng luôn thuận lợi và suôn sẻ. Yêu cầu đối với độ sâu của hố pit loại nhỏ tải trọng 300kg cần đạt 600mm với thang máy liên doanh và 450mm đối với thang máy nhập khẩu.
- Kích thước của hố pit của mỗi thiết bị thang máy khi hoàn thiện cần có kích thước tương đương với kích thước của hố thang. Với thiết bị tải trọng 300kg dành cho các công trình nhỏ thì kích thước cần đạt là 1400 x 1300mm ( rộng x sâu ). Sự tương đồng về kích thước, đảm bảo hố thang hoàn thiện đúng tiêu chuẩn sẽ giúp mọi công đoạn tiếp theo được thực hiện thuận lợi, đạt chất lượng như ý.
- Chống thấm cho hố pit cũng là yêu cầu cần được thực hiện nếu muốn thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng luôn duy trì trong điều kiện lý tưởng nhất, có thể tránh được những tác động tiêu cực tới chất lượng, độ bền của thiết bị. hố pit của thang máy khi hoàn thành đảm bảo độ khô thoáng, sạch sẽ và không thấm nước mới đạt tiêu chuẩn, từ đó giúp thang máy được đưa vào sử dụng chất lượng nhất.

Hướng dẫn xây dựng hố thang máy mini

* Xây dựng hoàn thiện khu vực cửa thang máy.

Vị trí cửa thang ở mỗi tầng cũng cần được chú ý xây dựng và hoàn thiện đạt chuẩn, từ đó giúp quá trình ứng dụng thiết bị luôn diễn ra thuận lợi, đạt được kết quả cao như những gì người dùng mong muốn. Khu vực cửa thang của mỗi thiết bị thang máy loại nhỏ khi xây dựng cần quan tâm tới một số vấn đề như:
- Kích thước tiêu chuẩn của cửa thang thường là 650 x 2100mm ( rộng x cao) cần được đảm bảo thi công một cách chuẩn xác.
- Dành khoảng không gian phù hợp để lắp đặt bảng gọi tầng cho thang máy kích thước đạt 100 x 400mm.
- Đà linteau cần được trang bị một cách đầy đủ ở khu vực cửa thang ở từng tầng.
- Lựa chọn vật liệu phù hợp để ốp hoàn thiện đầy đủ và hoàn hảo khu vực cửa thang.
Việc thiết kế và thi công xây dựng hố thang máy cần được chú ý tiến hành chuẩn xác, theo đúng tiêu chuẩn mới giúp việc ứng dụng thiết bị diễn ra thành công nhất. Với dòng thang máy loại nhỏ, tải trọng 300kg khi được chọn mua về sử dụng việc xây dựng hố thang cần chú ý tới những vấn đề kể trên để quá trình đưa thiết bị vào sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp nhất. Ứng dụng thang máy khi trong điều kiện lý tưởng nhất chắc chắn sẽ mang lại giá trị ứng dụng cao, phục vụ tốt hơn cho việc đi lại trong mỗi công trình của từng người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn xây dựng hố thang máy mini

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp